Giám đốc Công an Đà Nẵng: Tài xế chở người nhập cảnh trái phép tự tử trong khu cách ly có hoàn cảnh đặc biệt

Lãnh đạo công an TP Đà Nẵng cho biết, trước khi bị bắt tài xế T. nhiều lần chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến các tỉnh thành Việt Nam. Người tài xế này có hoàn cảnh đặc biệt khi vừa ly hôn với vợ phải bán nhà cửa, xe cộ và nuôi 1 người con.

Ngày 28/12, Công an TP Đà Nẵng đã khen thưởng phòng CSGT về thành tích phát hiện 2 vụ vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, tạm giữ 10 trường hợp.

Tại buổi khen thưởng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng biểu dương tinh thần trách nhiệm, nâng cao cảnh giác của lực lượng CSGT trong khi làm nhiệm vụ.

Tài xế chở người nhập cảnh trái phép tự tử trong khu cách ly ở Đà Nẵng có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 1.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng (giữa) biểu dương, khen thưởng phòng CSGT về thành tích phát hiện 2 vụ vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Tại đây, thông tin về vụ việc tài xế T.A.T. (43 tuổi, quê Hưng Yên), là người điều khiển xe ôtô biển số 17A – 11069 chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, tự tử khi đang ở khu cách ly Covid-19.

  • Tài xế chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép treo cổ tự tử trong khu cách ly ở Đà NẵngĐọc ngay

Người đứng đầu công an TP Đà Nẵng cho biết tài xế T. là mắt xích vô cùng quan trọng trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

"Trước khi bị bắt thì tài xế này đã thực hiện nhiều chuyến xe chở người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc đi đến các tỉnh thành của Việt Nam trót lọt", Thiếu tướng Viên cho biết.

Tài xế chở người nhập cảnh trái phép tự tử trong khu cách ly ở Đà Nẵng có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 2.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng.

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết chưa áp dụng các biện pháp nghiệp vụ với tài xế T. sau khi phát hiện người này có hành vi chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Bước đầu, cơ quan công an chỉ lập biên bản và phối hợp với cơ quan y tế đưa đến nơi cách ly để phòng dịch Covid-19. Tướng Viên cũng cho biết, hoàn cảnh gia đình của tài xế T. khá đặc biệt. 

"Tài xế T. có hoàn cảnh khá đặc biệt, người này và vợ vừa ly hôn, mỗi người nhận nuôi 1 con. Khi ly hôn với vợ tài xế T. đã bán nhà cửa, xe cộ và phải ở nhà thuê trước khi bị bắt.

Do hoàn cảnh khó khăn như trên nên tài xế T. đã tham gia vận chuyển người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Có thể do hoàn cảnh nên tài xế này đã túng quẫn và dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên", Thiếu tướng Viên nhận định.

Tài xế chở người nhập cảnh trái phép tự tử trong khu cách ly ở Đà Nẵng có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 3.

Chiếc xe chở nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị lực lượng CSGT phát hiện và bắt giữ.

Theo lời ông Viên ngay khi nhân viên nơi tổ chức cách ly phát hiện vụ việc tài xế T. tử vong đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Công an Đà Nẵng cùng Viện Kiểm sát đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong và báo thông tin cho gia đình.

"Gia đình tài xế T. không có bất kỳ ý kiến hay khiếu nại gì. Thi thể của nạn nhân được sự hỗ trợ của công an và các lực lượng chức năng tiến hành hỏa táng và hỗ trợ chi phí đưa tro cốt về quê", ông Viên thông tin.

Trước đó, tối 26/12, Công an TP Đà Nẵng nhận được tin báo về trường hợp tự tử trong khu cách ly ở một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Người tự tử là ông T.A.T, người tham gia chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể vào lúc 1h30 ngày 21/12, lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng phát hiện ôtô biển số 17A – 11069 do tài xế T. điều khiển chạy trên Quốc lộ 1 vừa qua hầm Hải Vân dấu hiệu vi phạm nên dừng xe.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tại đây, tài xế T. khai nhận chở 6 người trên từ Mỹ Đình - Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng. Công an xác định số người trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ ngày 19/12, không xuất trình được thị thực nhập cảnh.

Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa những người này đi cách ly theo quy định để phòng chống dịch Covid-19.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giam-doc-cong-an-da-nang-tai-xe-cho-nguoi-nhap-canh-trai-phep-tu-tu-trong-khu-cach-ly-co-hoan-canh-dac-biet-162202812224614939.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang