Giám đốc điều hành của Moderna dự đoán thời điểm dịch COVID-19 kết thúc

Ông Stéphane Bancel cũng cho biết sẽ sớm có vắc xin cho cả trẻ sơ sinh.

Chia sẻ trên tờ báo Thụy Sĩ, Neue Zuercher Zeitung, Giám đốc điều hành của Moderna Inc, Stéphane Bancel cho rằng dịch COVID-19 có thể kết thúc trong một năm nữa khi việc sản xuất vắc xin tăng lên, đảm bảo nguồn cung toàn cầu.

"Nếu nhìn vào sự mở rộng năng lực sản xuất trên toàn ngành trong 6 tháng qua thì vào giữa năm sau có thể có đủ liều vắc xin để mọi người trên trái đất này có thể được tiêm phòng. Mũi tiêm tăng cường cũng có thể được thực hiện ở mức độ cần thiết", ông nói.

Ông Stéphane Bancel cũng cho biết sẽ sớm có vắc xin cho cả trẻ sơ sinh.

Giám đốc điều hành của Moderna dự đoán thời dịch COVID-19 kết thúc - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành Stéphane Bancel của Moderna Inc. Hình ảnh: Sưu tầm/tbsnews

"Những người không tiêm phòng sẽ tự miễn dịch tự nhiên, vì biến thể Delta rất dễ lây lan. Theo cách này thì COVID-19 sẽ tương tự như bệnh cúm. Bạn có thể chủng ngừa để phòng bệnh tốt hơn hoặc không chủng ngừa thì có nguy cơ bị bệnh, thậm chí phải nhập viện", ông Bancel nói thêm.

Ông Bacel cho biết ông mong đợi các chính phủ phê duyệt mũi tiêm tăng nhắc lại cho những người đã được tiêm chủng vì những bệnh nhân có nguy cơ đã được tiêm phòng vào mùa thu năm ngoái "chắc chắn" cần được tiêm bổ sung.

Liều tiêm tăng cường có liều lượng bằng một nửa so với liều ban đầu, có nghĩa là số liều vắc xin cần cho thế giới sẽ tăng lên. "Khối lượng vắc xin là yếu tố hạn chế lớn nhất. Với một nửa liều, chúng tôi sẽ có 3 tỷ liều có sẵn có trên toàn thế giới trong năm tới thay vì chỉ 2 tỷ liều", ông cho hay.

Thành phần của mũi tiêm tăng cường của Moderna vẫn giống như các mũi tiêm vaccine gốc vì Moderna không có đủ thời gian để thay đổi.

Theo Reuters

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang