Giám thị ký nhầm, phát đề chậm, 9 phòng thi ở 3 tỉnh phải thi lại vào ngày mai

Theo quy chế, các thí sinh không được đảm bảo thời gian làm bài của các môn thi sẽ được tổ chức thi lại tốt nghiệp THPT Quốc gia vào ngày mai.

Chiều nay, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ, đại diện Bộ GD&ĐT, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đã có báo cáo về tình hình tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó kỳ thi được diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/8 với các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, tổ hợp KHTN và tổ hợp KHXH.

Theo báo cáo, năm nay số lượng thí sinh bị đình chỉ thi giảm rõ rệt. Chỉ có 38 thí sinh bị đình chỉ tại các hội đồng thi trên cả nước, so với năm ngoái, con số này là 71.

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Riêng về cán bộ coi thi, Cục trưởng cũng cho biết có 18 cán bộ coi thi bị xem xét kỷ luật vì chưa hoàn thành nhiệm vụ. Các cán bộ này đã không đảm bảo thời gian làm bài của các thí sinh tại phòng thi. Trong đó có 1 phòng thi Văn tại Bắc Ninh, 1 phòng thi Địa lý ở Bình Phước, và 7 phòng thi khác cũng thi môn này tại Điện Biên. Theo quy chế, các thí sinh này sẽ được tổ chức thi lại vào ngày mai.

Cụ thể, ở Bắc Ninh, cán bộ thi đã ký nhầm vào ô "cán bộ chấm thi" nhưng vì bị tâm lý nên các thầy cô yêu cầu thí sinh chép lại bài làm. Còn ở Điện Biên, giám thị phát đề chậm 5 phút ở môn thi thành phần Địa Lý, thuộc tổ hợp KHXH. Tuy nhiên cuối giờ, các thí sinh không được bù thêm thời gian.

Tại Bình Phước, chuyện hy hữu xảy ra khi các giám thị và thí sinh đều nghĩ vì là học sinh giỏi cấp trường nên được miễn thi Địa lý. Giám thị không kiểm tra lại mà cho thí sinh không tham gia thi. Kết thúc buổi thi mới phát hiện ra sự việc.

Quảng Ninh có 1 điểm thi in sao thiếu đề khiến thí sinh bị ảnh hưởng giờ làm bài. Tuy nhiên tại hội đồng thi này đã cho sĩ tử bù giờ làm bài nên không phải thi lại như trường hợp các tỉnh trên.

Đến nay, ngoài các thí sinh đã hoàn thành đợt thi đầu tiên, 26.308 thí sinh khác chưa thể dự thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiếm 2,92% thí sinh đăng ký. Theo đó, các địa phương sẽ đề xuất thời gian thi sau nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/can-bo-ky-nham-phat-de-cham-9-phong-thi-o-3-tinh-phai-thi-lai-vao-ngay-mai-216485ao-ngay-mai-2020081018094137.chn

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang