Giảng viên bị đánh giá "không hoàn thành nhiệm vụ" vì không đi học Tiến sĩ: Hiệu trưởng nói gì?

(lamchame.vn) - Cô H. rất buồn, xin nghỉ việc vì bản thân đã có nhiều đóng góp trong quá trình giảng dạy nhưng lại bị xét vào diện "không hoàn thành nhiệm vụ".

Cử 7.300 giảng viên học tiến sĩ, thu hồi tiền thế nào nếu có 'sự cố'?

Vụ việc cô M.H. (46 tuổi, ở Hà Tĩnh), giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh làm đơn xin thôi việc sau khi bị xét vào diện “không hoàn thành nhiệm vụ” năm học 2023-2024 vì lý do không đi học Tiến sĩ đang thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Cô H. từng tốt nghiệp Đại học loại Giỏi, sau đó học lên Thạc sĩ. Hơn 20 năm trước, cô bắt đầu gắn bó với công việc giảng dạy tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Cô H. là giảng viên của Khoa Tiếng Việt. Sau này, Trường Đại học Hà Tĩnh mở thêm Trường THPT nên cô H. sang đây giảng dạy.

Giảng viên bị đánh giá

Cô H. có hơn 20 năm công tác tại Trường Đại học Hà Tĩnh. (Ảnh: Đại học Hà Tĩnh)

Nói về lý do không đăng ký học tiến sĩ, cô H. cho hay bản thân dạy học sinh phổ thông là nhiều, ít dạy sinh viên, chủ yếu giảng dạy sinh viên Lào. Cô đã có bằng Thạc sĩ và thấy việc học Tiến sĩ là không cần thiết, đi học về cũng không có tương lai. Hơn nữa, cô H. hiện đã 46 tuổi, hết độ tuổi đi học Tiến sĩ theo quyết định của trường.

Cô H. cảm thấy rất buồn vì bản thân có nhiều đóng góp trong quá trình giảng dạy tại trường nhưng lại bị đánh giá "không hoàn thành nhiệm vụ". Cô quyết định viết đơn xin nghỉ việc.

Liên quan đến thông tin này, chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, Tiến sĩ Đoàn Hoài Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết hiện chưa giải quyết đơn của cô H. Nhà trường đang bàn bạc, động viên cô H. ở lại với nhà trường.

Trên báo VietNamNet, một vị đại diện Trường Đại học Hà Tĩnh thông tin, nhà trường đã gặp cô H. để làm việc và đề xuất phương án chuyển cô sang dạy phổ thông, không phụ trách dạy sinh viên nữa. Nếu dạy phổ thông, cô H. sẽ không phải đi học Tiến sĩ. Vị đại diện nói thêm, cô H. đang suy nghĩ thêm về lời đề nghị này.

Giảng viên bị đánh giá

Cô H. rất buồn vì bản thân có nhiều đóng góp trong quá trình giảng dạy nhưng lại bị đánh giá là "không hoàn thành nhiệm vụ" (Ảnh: Đại học Hà Tĩnh)

 

Trước đó khi chia sẻ với báo chí, cô H. cho biết đã xin giảng dạy ở trường khác. Nếu năm nay, cô H. đã bị xếp loại “không hoàn thành nhiệm vụ” và không tiếp tục đi học Tiến sĩ thì 2 năm liên tiếp sẽ bị xếp loại “không hoàn thành nhiệm vụ”. Cô H. lo lắng nếu 2 năm bị xếp “không hoàn thành nhiệm vụ” cô sẽ bị chuyển ngạch, tinh giản biên chế hoặc bị cho thôi việc.

 

Được biết, ngoài cô H. còn 8 giảng viên khác của Trường Đại học Hà Tĩnh thuộc diện đi học Tiến sĩ năm 2023 bị trường xếp loại “không hoàn thành nhiệm vụ” do không ký cam kết đi học Tiến sĩ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang