Giật mình bưởi Diễn chỉ có giá 5.000 đồng/quả được bán tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần tỉnh táo dịp sát Tết

Trên thị trường mua sắm dịp cận Tết mới xuất hiện các loại bưởi Diễn đang được bán với giá 'rẻ giật mình' chỉ 5.000 đồng/quả. Vì sao giá thành lại rẻ tới như vậy đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng.

 

Cận Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao khiến thị trường buôn bán sôi nổi, tấp nập hơn gấp cả chục lần là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, dịp cuối năm cũng là thời điểm chất lượng hàng hóa, sản phẩm nhất là các loại thực phẩm bị nhập nhèm, trà trộn hàng trôi nổi khiến người tiêu dùng phải cảnh giác cao độ.

Mới đây nhất, sản phẩm bưởi Diễn 10K được nhiều địa chỉ online bán tấp tập ở chợ mạng khiến không ít người tiêu dùng hoang mang. Bạn chỉ cần gõ cụm từ "bưởi Diễn giá rẻ" sẽ cho ra hàng loạt bài đăng bán với giá chỉ từ 5.000 đồng tới 10.000 đồng/quả. Đặc biệt, các địa chỉ online này đều khẳng định, đây là loại bưởi Diễn thật, ăn rất ngọt và được chính tay hái từ những cây trồng lâu năm.

Giật mình bưởi Diễn chỉ có giá 5.000 đồng/quả được bán tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần tỉnh táo dịp sát Tết - Ảnh 2.

Bưởi Diễn giá rẻ đang tràn ngập tại chợ mạng.

Tuy nhiên, giá thành rẻ khiến người tiêu dùng không khỏi đặt ra nhiều nghi ngại, và cho rằng đây là loại bưởi trôi nổi, được gắn mác bưởi Diễn để dễ tiêu thụ hơn.

Anh Minh Hoàn (một lái buôn bán bưởi ở Hưng Yên) chia sẻ, những loại bưởi bán đều thuộc dòng bưởi Diễn 100%. Những quả bưởi này đều được gia đình hái từ cây đã 7 - 8 năm tuổi trong vườn nhà. Mỗi quả có trọng lượng từ 800 gram – 1kg và đang được bán với giá 10.000 – 15.000 đồng, tùy trọng lượng.

Theo anh Hoàn, gia đình trồng được khoảng 20 cây bưởi Diễn. Thu hoạch cũng được vài trăm quả. Khách hàng mua nhiều ở nhà tôi vì thấy giá thành rẻ, của nhà trồng được. Dịp này cũng chưa quá sát Tết nên giá bưởi mới rẻ tới như vậy.

Tương tự, một địa chỉ online trên chợ mạng đang rao bán loại bưởi Diễn giá rẻ này cũng phân trần, hàng bưởi được nhập từ Phú Thọ, những cây bưởi cũng nhiều năm tuổi. Hàng bán tại vườn rất rẻ, mua sỉ quả từ 500 - 600 gram có mức giá là 5.000 – 7.000 đồng/quả, tùy số lượng, còn loại to hơn sẽ bán giá từ 10.000 – 20.000 đồng/quả. Người này còn nhấn mạnh, nếu không phải bưởi Diễn khách có thể trả lại mà không phải chịu bất cứ khoản chi phí nào.

 

 

 

Các địa chỉ online đang rao bán bưởi Diễn với giá thành cực rẻ, chỉ từ 5.000 đồng tới 15.000 đồng/quả.

Liên hệ với chú Minh Tuấn (chủ vườn bưởi tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), địa chỉ bán bưởi Diễn nổi tiếng cho biết, với kinh nghiệm trồng bưởi Diễn lâu năm thì những quả bưởi xuất từ vườn của chú có giá bán đổ buôn đã khá cao. Dao động từ 40.000 – 80.000 đồng/quả. Những quả bưởi được hái từ những cây bưởi càng lâu năm, thì ăn càng ngon và có giá càng cao.

Theo chú Tuấn nhận định, trên thị trường xuất hiện các loại bưởi Diễn giá rẻ là điều chú cũng đã biết. Từng mua về ăn thử để phân biệt chất lượng với loại bưởi mình trồng, chú Tuấn phát hiện đây cũng là loại bưởi Diễn và không hề giả mạo như nhiều người vẫn tưởng.

Tuy nhiên, sở dĩ chúng có mức giá rẻ tới vậy là do chất lượng bưởi kém. Khi ăn hương vị không ngon, ngọt như những quả bưởi Diễn chất lượng, giá cao loại chọn. Đây có thể là do đất trồng và cách chăm sóc không đúng theo tiêu chuẩn.

Cách phân biệt bưởi Diễn:

- Cuống quả thường nhỏ, vỏ mỏng, tròn đều, cầm chắc tay.

- Những quả có vỏ bị rám nắng, màu vàng sậm sẽ ngon và ngọt hơn những quả vàng tươi.

- Bổ ra bưởi Diễn có màu vàng mượt, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt mát và hạt rất nhỏ.

- Chọn bưởi Diễn nên mua những trái vừa, cầm chắc tay, có thể tung nhẹ để thử trọng lượng của bưởi, nếu thấy chắc, nặng thì đó là những trái ngon.

Lưu ý: Bưởi Diễn càng để héo ăn sẽ càng ngọt.

 

Link báo gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/giat-minh-buoi-dien-chi-co-gia-5000-dong-qua-duoc-ban-tran-lan-tren-thi-truong-nguoi-tieu-dung-can-tinh-tao-dip-sat-tet-22201919127614137.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang