Giật mình khi mạng xã hội đang mang lại cho con người 1 thế hệ Igen u buồn

(lamchame.vn) - Trên mọi ngõ ngách của toàn cầu, đều có sự xuất hiện của mạng xã hội . Các nhà khoa học nói rằng mạng xã hội mang lại cho con người 1 thế hệ Igen mà bản chất của nó là sự tự kỷ và u buồn.

Nếu những loại ma túy tổng hợp có thể gây ảo giác và giết chết con người trong thời gian ngắn thì mạng xã hội cũng có sức tàn phá tương tự. Theo trang Business Insider, một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Pennsylvania (Mỹ) thì mạng xã hội có mối liên hệ trực tiếp với căn bệnh trầm cảm đang phổ biến hiện nay. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng dù Mạng xã hội cho con người những mối quan hệ xuyên lục địa, con người có thể trở nên thân thiết sau những lượt bình luận hay bày tỏ cảm xúc cá nhân. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng con người bớt đi sự cô đơn. Thâm chí Nhà tâm lý Melissa G. Hunt, đứng đầu cuộc nghiên cứu, kết luận rằng việc ít sử dụng mạng xã hội làm cho con người thấy thoải mái, gảm cảm giác trầm cảm u buồn đi.
Còn trên tạp chí Preventive Medicine Reports, 1 công trình nghie cứu khác cho thấy những bạn trẻ từ 13 đến 18 tuổi sử dụng 7 giờ đồng hồ để dùng mạng xã hội sẽ có nguy cơ bị trầm cảm gấp 2 lần người bình thường. Không những vậy họ còn phải đối diện với việc khó có thể hòa nhập với cuộc sống thường ngày.

Mạng xã hội đang chi phối lối sống của người trẻ


Và dù các công trình nghiên cứu có đề cập tới đối tượng nào, mức ảnh hưởng ra sao thì tất cả đều nhận định điện thoại thông minh và mạng xã hội đang tạo ra thế hệ người trẻ với Igen u buồn. Bởi khi nghiện mạng xã hội con người không tập trung làm được việc gì, luôn cảm thấy mọi thứ xung quanh mình nhạt nhẽo so với những gì họ thấy trên mạng xã hội. Để cai nghiện mạng xã hội bạn cũng cần có lộ trình để tránh chấn sang tâm lý. Bạn hãy tuân thủ nguyên tắc : Không đăng bất cứ trạng thái nào trên mạng xã hội và Không lướt mạng xã hội. Hãy gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết và lấp đầy khoảng trống bằng những giá trị khác trong cuộc sống. Hãy gặp gỡ bạn bè, lắng nghe họ nói thay vì đọc và bình luận trên mạng. Hãy đi du lịch, tìm hiểu những vùng đất mới, câu chuyện về những con người thay vì chỉ để chụp những bức ảnh sống ảo. Hãy kiên trì bởi sau đó bạn sẽ thấy được những giá trị cốt lõi của cuộc sống điều mà thế giới mạng vốn dĩ chẳng thế mang lại cho bạn.

Theo cafebiz.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang