Giỏi chi tiêu là phải thế này: Mua đồ hiệu không chớp mắt, mặc xong trả lại, tiết kiệm 40 triệu/năm

(lamchame.vn) - Không cần đút lợn cũng chẳng có sổ tiết kiệm và vẫn thoải mái mua sắm quần áo, Demi-Leigh Alcock, một cô gái 24 tuổi đến từ Staffordshire, Anh quốc có cách chi tiêu rất lạ đời nhưng lại vô cùng thú vị. 

Từ xưa tới nay, ai chẳng biết, đối với chị em phụ nữ, tiền dành cho quần áo là một khoản chi không bao giờ có hồi kết! Thậm chí, càng mua nhiều, càng tiêu nhiều tiền vào việc ăn mặc, các chị em càng hay than thở: "Ôi, chẳng có gì để mặc thế này"!

Cô gái 24 tuổi - Demi-Leigh Alcock - đến từ Staffordshire, nước Anh quốc cũng  nằm trong vòng xoáy này!

Demi-Leigh là fan cuồng mua sắm nhưng cách chi tiền cho thời trang của cô rất... khôn ngoan và tiết kiệm

Theo tiết lộ, trung bình mỗi tháng, Demi-Leigh chi khoảng 6 triệu đồng cho việc shopping. Đây hoàn toàn không phải con số nhỏ xinh đối với một cô gái trẻ chưa có thu nhập ổn định như cô. Hơn nữa, so với mức sống ở Anh, số tiền này càng không đủ để Demi-Leigh mua đủ những món mình yêu thích chứ đừng nói có cơ hội "chanh sả" cùng bạn bè. 

Nhưng Demi-Leigh Alcock... không lùi bước. Cô nàng tinh ranh đã nghĩ ra một chiêu tiết kiệm vô cùng hiệu quả: Demi-Leigh vẫn liên tục mua những món đồ xinh đẹp, "chanh sả" mà mình thích, nhưng cô nhất quyết chỉ mặc một lần rồi đem… trả lại! Kết quả, việc này giúp cô gái 24 tuổi tiết kiệm gần 40 triệu đồng mỗi năm. Và quan trọng hơn, cô tha hồ mặc những kiểu váy áo mới toanh từ những thương hiệu “ruột”.

Demi luôn giữ lại tag của các trang phục phòng khi muốn trả lại và nhận về nguyên số tiền

Nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc không hiểu tại sao Demi-Leigh có thể “trót lọt” thực hiện những "phi vụ" mua rồi trả nhiều lần. Cô nàng cho biết: “Bạn phải giữ lại tag của món đồ. Sẽ tùy thuộc vào từng loại tag, đôi khi bạn cũng có thể gắn chúng lại sau khi lấy ra nhưng thường thì tôi luôn giữ lại.”

Ngoài ra, cô gái đang làm công việc trợ lý PR cho website TopCashback cũng bật mí thêm việc luôn kiểm tra chính sách đổi trả, hoàn tiền của các thương hiệu để tiện cho việc tiết kiệm hầu bao, đồng thời hạn chế mua những trang phục màu trắng bởi vì những item màu này rất dễ dính bẩn, mà một khi đã có vết bẩn rồi, hãng chắc chắn không chấp nhận đổi trả!

Chiêu tiết kiệm nghe có vẻ lạ đời của Demi-Leigh Alcock thực ra không hề xa lạ với nhiều con nghiện mua sắm!

 

Nhiều người phản đối cách mua sắm của Demi-Leigh nhưng cô nàng cho biết sẽ tiếp tục "con đường" này.

Theo nghiên cứu của công ty chuyên về dịch vụ khách hàng Barclaycard, có tới 40% các đơn hàng online được gửi trả lại hãng, trong khi đó có tới 30% những người như Demi, cố tình làm điều này để tiết kiệm chi phí!

“Rất nhiều người bảo rằng tôi không nên làm như vậy và khuyên tôi nên giữ lại chỗ quần áo đã mua. Nhưng tại sao tôi phải giữ lại một cái váy mà tôi chắc chắn sẽ chỉ mặc một lần trong đời? Tôi bây giờ đã có nhiều tiền hơn và không cần làm điều ấy thường xuyên nữa nhưng tôi sẽ không dừng lại hoàn toàn”, Demi-Leigh Alcock lên tiếng sau khi nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Phải chăng, các mẹ bỉm sữa mê mua sắm ở Việt Nam mình cũng nên học hỏi Demi-Leigh Alcock ngay từ bây giờ? 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang