Giữa ồn ào học sinh đi học sớm phải đứng ngoài cổng trường, Đà Nẵng từng có công văn "ấm lòng" thế này từ tận 2016

Thông báo của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng từ năm 2016 về việc bố trí khu vực chờ cho học sinh không bán trú đã nhận được lời khen từ dư luận.

Nhiều vụ việc học sinh không được vào trường

Cách đây ít ngày, dư luận tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự việc một bé gái tại trường tiểu học Quang Trung, TP Hải Phòng (không bán trú) được mẹ chờ đi học sớm nhưng không được vào lớp và phải đứng ngoài. Bé gái này sau đó bị cô giáo phê bình trước lớp và chụp ảnh lại, gửi vào nhóm chat zalo của phụ huynh. Sở GD-ĐT TP Hải Phòng sau đó đã có chỉ đạo tới các trường trong địa bàn nhằm chấn chỉnh tình trạng học sinh không bán trú đi học sớm không được vào trường.

=> Xem chi tiết vụ việc TẠI ĐÂY

Giữa những ồn ào trường khóa cửa lớp, học sinh vạ vật dưới nắng nóng, Đà Nẵng từng có công văn

Trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Còn tại Hà Nội, kể từ khi trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy) cho học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ dài phòng chống dịch Covid-19, phía nhà trường không còn tổ chức học bán trú. Sau khi kết thúc giờ học, tất cả học sinh đều phải rời khỏi lớp vì trường khóa cửa lớp. Một số em tự ra về nhưng cũng không ít học sinh phải đợi bố mẹ đến đón ở phía ngoài cổng trường mà không được ngồi trong lớp trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Nhiều phụ huynh do vấn đề công việc nên không thể tới đúng giờ đón con, các em phải đứng đợi ở cổng trường. Không ít học sinh không đội mũ nón, không khẩu trang, ngồi đứng vạ vật bên ngoài. Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, nắm bắt tình hình và đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp.

Giữa những ồn ào trường khóa cửa lớp, học sinh vạ vật dưới nắng nóng, Đà Nẵng từng có công văn

Trường THCS Lê Quý Đôn, đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi những vụ việc này xảy ra, các bậc phụ huynh đều đồng loạt bày tỏ mong muốn tình trạng này sẽ không còn tiếp diễn. Các nhà trường sẽ linh động hơn, sắp xếp khu vực ngồi chờ cho học sinh không bán trú đứng chờ bố mẹ đến đón sau khi tan ca học sáng và đi học sớm trong ca học chiều. Điều này vừa giúp các em không phải vạ vật dưới cái nắng đổ lửa mùa hè, vừa đảm bảo an toàn trong tình trạng xã hội có nhiều nguy hiểm rình rập.

Đà Nẵng đã có công văn giải quyết vấn đề này từ năm 2016

Giữa những ồn ào trên, nhiều phụ huynh đã chia sẻ lại một công văn cũ của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng. Theo đó từ năm 2016, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã có thông báo gửi tới Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện về việc thực hiện mở cổng trường cho học sinh không bán trú được vào trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa.

Nội dung công văn cụ thể như sau: "Qua phản ánh của phụ huynh và kiểm tra thực tế của Sở Giáo dục và Đào tạo, một số trường tiểu học có tổ chức bán trú đóng cổng trường từ 11h30 – 13h30 (thời gian nghỉ trưa và ăn xế của học sinh bán trú) khiến nhiều học sinh không bán trú đi học sớm không vào được trường. Các em phải tụ tập, la cà ở các hàng quán hoặc đứng đợi ở vỉa hè, lòng đường khu vực trước cổng trường. Việc này dẫn đến nguy cơ các em dễ bị tai nạn giao thông, bị kẻ xấu lạm dụng, xâm hại; ảnh hưởng đến sức khỏe do mưa, nắng,…

Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện khẩn trương chỉ đạo Hiệu trưởng các trường tiểu học nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

1. Không được đóng cổng trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa để học sinh không bán trú đi học sớm được vào trường. 

2. Bố trí khu vực chờ đến giờ học cho học sinh không bán trú, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh bán trú.  

Giữa những ồn ào trường khóa cửa lớp, học sinh vạ vật dưới nắng nóng, Đà Nẵng từng có công văn

Công văn của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng.

Hành động kịp thời, bảo vệ sức khỏe và an toàn của học sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng hiện đang nhận được rất nhiều lời khen từ dư luận.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang