GOGA - Học tiếng Anh đơn giản, hiệu quả, hấp dẫn hơn nhờ Gamification và Blockchain

(lamchame.vn) - Hiệu quả hơn, đơn giản hơn và hấp dẫn hơn là 3 yếu tố cốt lõi của ứng dụng học tiếng Anh GOGA, một ứng dụng nhằm giúp người mất gốc tiếng Anh cải thiện việc học thông qua ứng dụng game hóa và blockchain.

Học vui hơn, nhanh hơn và ít công sức hơn nhờ Game hóa

Nhìn lại những năm gần đây, người học ngôn ngữ có hàng ngàn sự lựa chọn từ ứng dụng trên các thiết bị di động đến các khóa học trực tuyến. Nổi bật nhất là các ứng dụng như Duolingo với đa ngôn ngữ, Elsa với việc học phát âm tiếng Anh chuyên sâu hay website, ứng dụng Busuu với lộ trình học được xây dựng bài bản.

Mỗi ứng dụng hiện nay đáp ứng một số nhu cầu cụ thể của người học như chỉ giải quyết về mặt phát âm, hoặc chỉ giải quyết về mặt từ vựng hay cấu trúc ngữ pháp đơn giản, một số ứng dụng khác lại cung cấp cá khóa học với nội dung cố định. Như vậy, người học cần nhiều hơn các giải pháp cùng lúc để có thể học và thực hành đồng thời ngôn ngữ.

Mới đây nhất, ứng dụng GOGA vừa được phát hành - một ứng dụng hoàn toàn khác biệt, giúp cho người mất gốc tự học tiếng Anh giao tiếp một cách đơn giản, hiệu quả đồng thời thúc đẩy động lực học mạnh mẽ.

Game hóa (Gamification) trải nghiệm học giúp việc học tiếng Anh trở nên học nhanh hơn, vui hơn và ít công sức hơn. Việc game hóa được thể hiện qua việc đặt nhiệm vụ học tiếng Anh trên một câu chuyện nền, mà ở đó, người học sẽ đóng vai là những sứ giả, thông qua việc thành thạo một ngôn ngữ chung, xây dựng cộng đồng để giải cứu thế giới. Theo đó, người học được hóa thân vào nhân vật do mình lựa chọn, nhập vai với nhân vật tham gia các khóa học tiếng Anh, các nhiệm vụ hàng ngày cùng những người học khác để nhận vật phẩm.

Học tiếng Anh hiệu quả hơn, đơn giản hơn và hấp dẫn hơn là 3 yếu tố cốt lõi của GOGA

Kịch tính hơn trong phần game hóa là việc tham gia các đấu trường tiếng Anh, bao gồm thi đấu từ vựng và thi đấu phát âm. Các bảng xếp hạng được cập nhật hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Thậm chí mỗi quý và mỗi năm sẽ có những Big Game khuyến khích cộng đồng người học tham gia tranh tài với những giải thưởng "siêu to khổng lồ". 

"Game hóa là một trong những yếu tố quan trọng khi chúng tôi phát triển ứng dụng này, bởi dù nguyên lý học có hay đến mấy mà không tạo được động lực, gây nghiện cho người học thì cũng không giải quyết được vấn đề cho người học", ông Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc X3English - đơn vị phát hành ứng dụng, chia sẻ.

Thực hành tiếng Anh nhiều hơn với nguyên lý Practical Methodology

GOGA ứng dụng nguyên lý Practical Methodology - học đi đôi với hành - giúp người dùng trải nghiệm việc học tiếng Anh một cách đơn giản thông qua môi trường thực hành liên tục. Tại GOGA, người học sẽ được trải nghiệm 04 tính năng: Arena, Pronun, Breaking, Enjoy.

Với tính năng Arena, người học tham gia đấu trường tiếng Anh với hàng nghìn học viên khác trên toàn thế giới thông qua việc thi nói (Speaking) và nhận diện từ vựng (Vocab). Tại đây, người học sẽ thi đấu các kĩ năng và tranh giành xếp hạng theo ngày, tuần, tháng, tham gia Big Game hàng quý và cuối năm. Trò chơi được thiết kế theo phương pháp Spaced Repetition (Kỹ thuật lặp lại ngắt quãng) giúp học viên học nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn.

Với tính năng Pronun, người học được luyện phát âm theo lộ trình bài bản gồm 03 chặng: Core Pronun - Phát âm cốt lõi, Deep Pronun - Phát âm chuyên sâu và Advanced Pronun - Phát âm nâng cao. Lộ trình được xây dựng thông qua 72 video hướng dẫn phát âm, mở khẩu hình đa góc độ từ giáo viên bản xứ, đồng thời người học luyện phát âm 40 âm theo chuẩn Anh Mỹ với tính năng được tích hợp công nghệ AI nhận diện giọng nói và được AI phản hồi chính xác, biết mình phát âm đúng đến bao nhiêu và sai ở đâu.

Với tính năng Breaking, người học được luyện giao tiếp tiếng Anh trôi chảy. Thông qua các nhiệm vụ học vô cùng đơn giản với thời lượng ngắn từ 1 - 3 phút, người học dễ dàng bị cuốn vào và thích học hơn mỗi ngày. Tại đây, học viên cũng được trải nghiệm 3 kỹ thuật tự học tiếng Anh độc quyền và hiệu quả đó là: Nghe ngấm, nói đuổi, phản xạ đa chiều.

Với tính năng Enjoy, người học được mở rộng kỹ năng, kiến thức của mình với những nội dung giải trí bằng tiếng Anh. Không còn những áp lực, uể oải, mệt mỏi khi học tiếng Anh nữa, giờ đây học viên có thể vừa học, vừa giải trí quá những bộ phim, bài hát yêu thích.

04 tính năng chính trong ứng dụng GOGA

Từ 16/02, người học có thể truy cập vào ứng dụng GOGA trên mọi nền tảng và thiết bị, trải nghiệm hai tính năng đầu tiên là Pronun và Arena.

Cũng theo ông Nam, GOGA dự kiến sẽ tích hợp thêm công nghệ The Real AI Tutor - phiên bản nâng cấp, giúp người học có thêm trải nghiệm như đang nói chuyện trực tiếp với người bản xứ trong thực tế.

Cuối cùng, ứng dụng GOGA có lộ trình tích hợp cả công nghệ Blockchain trong tương lai gần, tạo ra các vật phẩm NFTs và GOGA token, giúp người chơi có thể vừa học vừa tích lũy giá trị thật cho bản thân với khái niệm mới "Learn to earn".

Như vậy, GOGA sẽ không chỉ dừng ở việc cung cấp lộ trình học qua thực hành, game hóa, mà còn xây dựng một cộng đồng với nhiều hoạt động, nhiều lợi ích hơn nữa, giúp người học thực sự có động lực hoàn thiện khả năng tiếng Anh của mình.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang