Goo Hye Sun chia sẻ bí quyết giảm 14kg trong 2 ngày nhưng chắc chắn bạn không nên học theo...

Hết chiêu giảm cân nhờ ăn kẹo mút, nàng Cỏ lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ với bí quyết mới.

Vào ngày 27/01, Goo Hye Sun đã làm cộng đồng mạng vô cùng sửng sốt khi chia sẻ một bức ảnh tự chụp kèm dòng trạng thái trên Instagram: "Nếu nhịn ăn 2 ngày trước khi bắt đầu ăn kiêng thì thật sự rất hiệu quả. (Bí quyết tuyệt vời)".

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Bài đăng chia sẻ của Goo Hye Sun đang thu hút nhiều sự chú ý. Trước đó vài tháng, Goo Hye Sun cũng tiết lộ bản thân đã giảm được 14kg bằng cách ăn kẹo mút để quên đi cảm giác thèm ăn vào bữa tối

Tuy nhiên, trước dòng trạng thái mới nhất của Goo Hye Sun về bí quyết giảm cân bằng cách nhịn đói như vậy thì đã có rất nhiều ý kiến phản đối vô cùng gay gắt từ cộng đồng mạng.

Bình luận của netizen:

- Nhịn đói hai ngày chịu gì nổi... bình thường tui nhịn tới trưa là muốn xỉu lên xỉu xuống.

- Như vậy là không tốt cho sức khoẻ đâu...

- Mình nghĩ không nên làm theo vì như thế không tốt cho cơ thể.

- Nhịn đói hai ngày sao? Có giảm cân thì cũng đừng như vậy, vẫn ăn nhưng kiêng chất béo thôi.

- Thật tiếc khi thấy một nghệ sĩ đăng lên bài viết như vậy. Những cô gái khác sẽ học theo đó.

- Lời khuyên đầu tiên của cô ấy là dùng búa đập vào điện thoại và bây giờ nhịn đói trong 2 ngày sao?

- Mình thấy cách này hơi nguy hiểm.

- Ăn kiêng có nhiều cách tốt hơn mà... Cách này hại lắm. Đừng học theo nha mọi người ơi.

(Bản dịch: Lạc Sâu Bích)

Goo Hye Sun chia sẻ bí quyết giảm 14kg trong 2 ngày nhưng chắc chắn bạn không nên học theo... - Ảnh 3.

Trên thực tế, phương pháp nhịn ăn để giảm cân không phải là phương pháp xa lạ và cũng có cơ sở khoa học rõ ràng. Phương pháp nhịn ăn để giảm cân này được gọi là phương pháp nhịn ăn gián đoạn (Intermittent Fasting). Nhìn chung, khi thực hiện phương pháp nhịn ăn gián đoạn, người ăn kiêng sẽ không ăn bất cứ thứ gì trong khoảng từ 14 tiếng đến 24 tiếng mỗi ngày hoặc là ăn bình thường trong 5 ngày và giảm lượng calo xuống còn 500 - 600 trong 2 ngày.

Trong thời gian nhịn ăn gián đoạn, người ăn kiêng cũng phải ăn theo một chế độ ăn lành mạnh gồm nhiều rau củ quả xanh, trái cây và các loại protein từ thịt, đậu nành… ở một mức vừa phải, đồng thời kiêng hoàn toàn đồ chiên rán, đồ ăn vặt, nước có gas, cà phê…

Goo Hye Sun chia sẻ bí quyết giảm 14kg trong 2 ngày nhưng chắc chắn bạn không nên học theo... - Ảnh 4.

Dù là phương pháp nhịn ăn gián đoạn nhưng thời gian nhịn ăn cũng chỉ nên xoay quanh tối đa trong vòng 1 ngày. Chưa rõ là Goo Hye Sun có nhịn đói hoàn toàn trong 2 ngày hay không nhưng phương pháp này có thể mang đến những hậu quả khôn lường đến sức khỏe và gây rối loạn cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Và dưới đây chính là 6 hậu quả có thể thấy ngay được khi nhịn ăn kéo dài mà không có phương pháp phụ trợ nào đi kèm.

1. Xuất hiện tình trạng cuồng ăn

Khi cơ thể nhịn đói quá lâu, nguồn năng lượng thiếu hụt trong thời gian dài sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng không thể nhịn được nữa và ăn không kiểm soát để bù lại khoảng thời gian bị "bỏ đói".

2. Hạ đường huyết

Đây được coi là dấu hiệu dễ thấy nhất khi cơ thể cảm thấy đói mà không được cung cấp năng lượng. Khi lượng tinh bột nạp vào cơ thể quá ít sẽ khiến cho nồng độ glucose trong máu giảm, gây ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, bủn rủn tay chân hay thậm chí là ngất xỉu.

3. Trào ngược dạ dày

Khi nhịn đói, lượng axit trong dạ dày sẽ dư thừa và khiến niêm mạc dạ dày tổn thương, gây ra viêm loét dạ dày, đau bụng, khó tiêu, buồn nôn… Và một khi mắc những bệnh liên quan đến dạ dày thì rất khó điều trị.

4. Rối loạn giấc ngủ

Nhịn đói để giảm cân cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ. Bởi vì khi dạ dày không có gì là lúc các chất dinh dưỡng, vitamin không được bổ sung vào cơ thể và kéo theo hiện tượng rối loạn hormone, thay đổi nội tiết, triệu chứng đầy hơi, khó chịu khiến bạn không thể đi vào giấc ngủ.

5. Suy giảm trí nhớ

Chất béo được coi là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt. Thế nên việc ăn quá ít thực phẩm chứa chất béo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của não bộ. Và hậu quả là gây ra chứng hay quên, chậm nhớ.

6. Ảnh hưởng đến nhan sắc

Hậu quả của nhịn ăn trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng mất nước khiến da dẻ khô, bong tróc, thiếu sức sống. Ngoài ra thì việc thiếu protein cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến tóc dễ gãy rụng và làm các chị em phụ nữ vô cùng mất tự tin, stress.

Có thể thấy rằng, khi ăn kiêng, dù là nhịn ăn cũng cần phải tuân thủ theo một phương pháp khoa học. Việc ăn kiêng một cách bừa bãi có thể mang lại hiệu quả tức thời nhưng lại để lại hậu quả lâu dài khiến bạn phải hối hận. Bởi vậy, khi bắt đầu ăn kiêng thì nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp, tốt nhất là tham khảo ý kiến trước từ các chuyên gia.

Nguồn: Tổng hợp; Ảnh: @kookoo900, Internet

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/goo-hye-sun-chia-se-bi-quyet-giam-14kg-trong-2-ngay-nhung-chac-chan-ban-khong-nen-hoc-theo-162212701190440497.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang