Gửi con gái về quê chơi mấy tuần, nhìn ảnh bà nội gửi cho, người mẹ suýt không giữ nổi bình tĩnh

Hình ảnh trước và sau khi về quê của cô con gái khác biệt khiến cho người mẹ không nhịn nổi phải chia sẻ ngay lên mạng cho mọi người xem.

Trong cuộc sống hiện nay, vì để lo cho các con được tốt nhất nên nhiều gia đình cả hai vợ chồng đều phải đi làm. Bình thường con đi học cả ngày thì không sao, bố mẹ có thể chia nhau nhiệm vụ, luân phiên đưa đón. Tuy nhiên mỗi khi đến hè hoặc những dịp lễ tết học sinh được nghỉ ở nhà thì đó quả là một câu chuyện ám ảnh đối với hầu hết các bậc phụ huynh.

Vào những dịp như thế, cứu cánh đáng tin tưởng mà họ có thể nhờ cậy chính là ông bà hai bên nội ngoại. Nhiều nhà thường hay gửi con về quê nhờ ông bà chăm sóc vào những ngày nghỉ dài để đỡ đi phần nào gánh nặng. Nhiều câu chuyện hài hước xung quanh việc gửi con về quê cũng từ đó mà xảy ra.

Gửi con gái về quê chơi mấy tuần, nhìn ảnh bà nội gửi cho, người mẹ suýt không giữ nổi bình tĩnh - Ảnh 1.

Cô bé có thần thái tự tin như người mẫu.

Mới gần đây trên trang Sina đưa tin, một người mẹ đã đăng tải hình ảnh khác biệt của cô con gái cưng trước và sau khi về quê nội. Mấy tuần trước, trường của con gái nghỉ lễ nên người mẹ này đã gửi con về nhờ mẹ chồng chăm sóc giúp. Nhìn bức ảnh mà bà nội gửi lên để "báo cáo" tình hình cháu gái, người mẹ thoáng giật mình rồi bật cười thành tiếng.

Ở bức ảnh đầu tiên, người mẹ cho biết là do cô chụp cho con gái mình khi ở thành phố. Nhìn cô bé trong trang phục khá thời trang, khuôn mặt trắng trẻo và tràn đầy tự tin tạo dáng trước ống kính. Dù con gái không phải là xinh xuất chúng nhưng người mẹ vẫn tự tin rằng sau này lớn lên con cũng là một cô gái có nét cuốn hút riêng của mình.

Gửi con gái về quê chơi mấy tuần, nhìn ảnh bà nội gửi cho, người mẹ suýt không giữ nổi bình tĩnh - Ảnh 2.

Con gái tạo dáng chuyên nghiệp với bộ đồ thời trang do mẹ chọn.

Đến bức ảnh tiếp theo, thật không thể nhận ra "tiểu công chúa" của cô nữa. Dưới sự chăm sóc kỹ càng của bà nội, cháu gái được bà khoác cho mấy lớp áo lông to dày, tưởng chừng không thể cử động nổi. Bà còn rất cẩn thận, sợ cháu ốm nên quấn cả chiếc khăn len khổng lồ lên đầu và cổ. Gương mặt thần thái và tràn đầy tự tin ngày nào của bé gái chẳng còn nữa, thay vào đó là một cặp mắt khá hoang mang.

Gửi con gái về quê chơi mấy tuần, nhìn ảnh bà nội gửi cho, người mẹ suýt không giữ nổi bình tĩnh - Ảnh 3.

Khi rơi vào tay bà nội thì tiểu công chúa bỗng hóa thành cục bông di động.

Chia sẻ hài hước là thế nhưng người mẹ này vẫn thật sự biết ơn sự giúp đỡ của mẹ chồng bởi không có bà, chắc chắn cô và chồng cô đã không biết phải xoay sở làm sao để chăm sóc con gái trong thời gian con nghỉ dài ngày như vậy.

Việc chăm sóc con cái giữa các thế hệ luôn có sự khác biệt. Trong khi các bố mẹ trẻ sẽ chăm con theo tư tưởng mới hiện đại, thoáng hơn và tự do hơn thì các ông bà vẫn mang cách chăm sóc từ ngày xưa. Ông bà sẽ luôn kỹ tính hơn, lo xa hơn, đôi lúc còn lạc hậu nữa, nhưng tất cả chỉ đều xuất phát từ tình thương và mong muốn điều tốt nhất cho cháu mình. 

Vì thế khi nảy sinh sự khác biệt, điều quan trọng nhất vẫn là các thành viên trong nhà cần có sự trao đổi và chia sẻ rõ ràng quan điểm của nhau. Nhiều khi mẹ có xót con cũng chớ vội chỉ trích hay tỏ ý khó chịu để tránh làm ảnh hưởng đến hòa khí gia đình cũng như không làm tổn thương đến ông bà nhé!

(Nguồn: Sina)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang