H'Hen Niê làm thay đổi khái niệm 'xinh như Hoa hậu'

Có thể nói, H'Hen Niê giống như một bông hoa dại trong một rừng hoa mà bông nào cũng rực rỡ nhưng na ná giống nhau.

Như một lẽ đương nhiên, bất cứ người đẹp nào sau khi đăng quang một cuộc thi sắc đẹp đều phải hứng chịu những luồng tranh cãi trái chiều từ phía dư luận. Và tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê không phải là ngoại lệ.

Nhiều người cho rằng, H'Hen Niê không xứng đáng với vương miện Hoa hậu. Lý do mà họ đưa ra làc cô không có vẻ đẹp của một Hoa hậu, thậm chí là người cho rằng, vẻ ngoài của cô không "thuần Việt".

Tuy nhiên, đáng mừng là phần lớn công chúng đều nhận thấy, H'Hen Niê nỗ lực rất nhiều trong suốt quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và việc cô bước lên ngôi vị cao nhất là hoàn toàn xứng đáng.

H'Hen Nie lam thay doi khai niem 'xinh nhu Hoa hau' hinh anh 1

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Thay đổi khái niệm "xinh như Hoa hậu"

Trong khi các người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, thậm chí cả những thí sinh trong các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam đều có vẻ đẹp tương đối giống nhau như: da trắng, tóc dài, thân hình nuột nà, H'Hen Niê lại hoàn toàn khác biệt. Cô có làn da nâu, thích để tóc tém, thân hình rắn rỏi, thích xe phân khối lớn.

Có thể nói, H'Hen Niê giống như một bông hoa dại trong một rừng hoa mà bông nào cũng rực rỡ nhưng na ná giống nhau. Nói không quá, việc H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017tạo nên một sự thay đổi lớn về khái niệm "đẹp như Hoa hậu" đối với rất nhiều người.

Phạm Hương từng tự tin chia sẻ, chiến thắng của cô tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ khi bước sáng tuổi 25 rằng, họ vẫn có thể tiếp tục ước mơ đăng quang tại một cuộc thi nhan sắc.

Vậy thi H'Hen Niê hoàn toàn có quyền tin rằng, chiến thắng của cô tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái, để họ có thể tự tin với vẻ đẹp vốn có, khác biệt của mình, chứ không lao vào cuộc đua bằng mọi cách để có được làn da trắng, vòng 1 cằng tròn và gương mặt V-Line. Và dù muốn để tóc ngắn thì cũng phải nuôi thật dài nếu có ước mơ tham gia vào các cuộc thi nhan sắc.

H'Hen Nie lam thay doi khai niem 'xinh nhu Hoa hau' hinh anh 2

H'Hen Niê có vẻ đẹp thực sự khác biệt so với những thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

H'Hen Niê là người Ê-đê. Đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017  - nơi cô là thí sinh người dân tộc thiểu số duy nhất, cô gái 25 tuổi vẫn tự tin thể hiện bản sắc của mình. Cô không phải gồng mình lên để giấu đi những vẻ đẹp của vùng nắng gió cao nguyên. Ngược lại, cô kiêu hãnh khẳng định: Tôi là một cô gái Ê-đê năng động, hiện đại và dám quyết liệt hành động để đạt được ước mơ của mình.

H'Hen Niê không xấu hổ khi kể rằng, khi cô mới 12, 13 tuổi, gia đình có ý định cho cô đi lấy chồng. Vì phần lớn những cô gái người Ê-đê, ở tuổi đó họ đã phải làm nhiệm vụ của người vợ, người mẹ. H'Hen Niê quyết tâm bước ra khỏi tập tục đó, quyết tâm theo đuổi con đường học vấn và chinh phục những đỉnh cao mà những người bạn của cô, có lẽ chỉ mơ thôi cũng chẳng dám.

H'Hen Niê truyền cảm hứng cho các cô gái người Ê-đê và thậm chí là nhiều cô gái khác, cho họ thêm niềm tin, quyết tâm để bước ra khỏi những thói quen cổ hủ để có được cuộc sống như mình mong muốn.

Không chỉ dừng lại ở mức truyền cảm hứng, H'Hen Niê còn khẳng định, cô sẽ có những dự án để giúp đỡ những người phụ nữ giống như mình.

Đẹp chuẩn Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới

Vẻ đẹp của H'Hen Niê bị một số người đánh giá là không thuần Việt. Tuy nhiên, những người này nên tự hỏi lại rằng, vẻ đẹp thuần Việt là như thế nào? Phải chăng, đó là vẻ đẹp của những cô gái người dân tộc Kinh mà bấy lâu nay nhiều người mặc định? Nếu vậy thì những người này quên rằng, vẻ đẹp Việt là vẻ đẹp đa dạng của 54 dân tộc.

Hơn nữa, người phụ nữ đẹp nhất là khi họ tự tin vào chính mình, tự tin với gương mặt, vóc dáng, nụ cười và ánh mắt tự nhiên của mình chứ không phải chạy theo cái vẻ đẹp có mẫu số chung.

H'Hen Nie lam thay doi khai niem 'xinh nhu Hoa hau' hinh anh 3

 Thân hình rắn rỏi, làn da rám nắng đầy quyến rũ của H'Hen Niê.

Người Việt vốn thích những phụ nữ có vẻ đẹp xinh xắn, dễ thương nhưng đối với các đấu trường nhan sắc lớn trên thế giới, vẻ đẹp ấy không còn được ưa chuộng. Nói đúng là lâu nay, chuẩn da trắng chỉ có ở Việt Nam, thậm chí càng trắng càng tốt.

Qua cái thời ấy rồi, giờ đây những phụ nữ sở hữu thân hình rắn rỏi, nước da rám nắng khỏe mạnh và gương mặt cá tính đang được tôn vinh. Chính vì lý do này, phần lớn công chúng cho rằng, H'Hen Niê hội đủ các tiêu chuẩn để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang