Hà Nội: 5 phường "nguy cơ cao" của quận Hoàn Kiếm dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

5 phường thuộc cấp độ dịch "nguy cơ cao" của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ dừng bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 19/12.

Trao đổi với chúng tôi tối 18/12, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, quận đã yêu cầu 5 phường thuộc cấp 3 (vùng cam, nguy cơ cao) tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, hạn chế hoạt động sự kiện tập trung đông người. 

Đặc biệt, các nhà hàng, dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường chỉ được phép bán hàng mang về. Thời gian điều chỉnh trạng thái của các phường trên có hiệu lực kể từ 12h ngày 19/12.

Theo ông Hoàn, việc đánh giá cấp độ dịch theo từng tuần và quận sẽ có những điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp để thích ứng an toàn. Nếu tuần sau những phường này về cấp độ 2 thì hàng quán sẽ tiếp tục được phục vụ tại chỗ. 

Theo đánh giá cấp độ dịch của UBND TP. Hà Nội tính đến 10h ngày 17/12, quận Hoàn Kiếm có 5 phường thuộc cấp độ 3, gồm: Hàng Gai, Hàng Đào, Hàng Bạc, Đồng Xuân và Cửa Đông.

Hiện nay, ngoài quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng cũng được đánh giá nâng lên cấp độ 3. Quận đang rà soát để điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với cấp độ dịch. 

Trước đó, sau khi chuyển sang cấp độ 3, từ 12h ngày 13/12 UBND quận Đống Đa đã yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về. Đồng thời, địa phương này cũng vận động người dân không ra đường khi không cần thiết. 

Cộng dồn số ca mắc trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 29/4 đến hết ngày 18/12), Hà Nội có tổng 25.653 ca, trong đó 9.765 ca cộng đồng và 15.888 người đã được cách ly. Liên tiếp trong 4 ngày (từ 15 đến 18/12), thành phố vượt 1.000 ca mắc/ ngày, từ 1.300 đến 1.400 ca.

Hà Nội vừa ban hành chỉ thị hỏa tốc, yêu cầu các địa phương khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, nhất là trong dịp cuối năm.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang