Hà Nội: Bệnh viện 108 thêm 2 nữ nhân viên dương tính SARS-CoV-2, đến nay có tổng 4 ca

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chiều 25/10 cho biết ghi nhận thêm 1 F1 trong khu cách ly dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay chuỗi lây nhiễm liên quan cơ sở y tế này có tổng 4 ca.

Cụ thể, chị N.T.T.H. là F1, tiếp xúc gần với F0 là nhân viên hành chính khoa Khám bệnh Đa khoa, đã được cách ly tại khu cách ly của bệnh viện. Chị H. có địa chỉ thường trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 

Ngày 24/10, chị H. có biểu hiện sốt nhẹ, sau lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã truy vết, thực hiện cách ly tại Khu cách ly của bệnh viện và xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với chị H. cùng 6 người trong gia đình, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Trước đó, tối 22/10, Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, là vợ chồng nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện 108. Cụ thể, người chồng 46 tuổi là cán bộ của khoa Khám bệnh Đa khoa tại Bệnh viện 108, hàng ngày đi làm tại bệnh viện. Ngày 20/10, anh xuất hiện triệu chứng ngứa mũi, được Bệnh viện 108 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Người vợ 42 tuổi là dược sĩ bán thuốc tại hiệu thuốc Anh Thư, số 9 ngõ Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa. Ngày 21/10, sau khi chồng dương tính, chị cùng 2 con được đưa vào Bệnh viện 108 cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả chị dương tính, 2 người con âm tính.

Sau đó, chị Đ.T.N., thường trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội, là nhân viên cùng làm việc với F0, đã được cách ly tại khu cách ly của bệnh viện. Ngày 22/10, bệnh viện làm xét nghiệm PCR lần 2, kết quả chị N. dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tổ chức truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 15 F1 tiếp xúc gần, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có chồng và 1 người con.

Như vậy đến nay chuỗi lây nhiễm liên quan Bệnh viện 108 có tổng 4 ca dương tính SARS-CoV-2. 

Ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly, bệnh viện tổ chức truy vết, cách ly, phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi làm việc và di chuyển các cá nhân đến nơi theo dõi và điều trị riêng Covid-19 của bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện có công văn gửi Cục Quân y, CDC Hà Nội và địa phương báo cáo về ca bệnh, để phong tỏa, cách ly, truy vết tại nơi cư trú. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện 108 triển khai các phương án chủ động ngăn ngừa việc lây lan dịch Covid-19 trong bệnh viện. Hiện nay, bệnh viện đã phong tỏa nơi làm việc của Khoa Khám bệnh Đa khoa, người bệnh đến khám được thực hiện tại khu vực khác, các bộ phận khác của Trung tâm Khám bệnh Đa khoa và điều trị theo yêu cầu vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.  

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho nhân viên Trung tâm Khám bệnh Đa khoa và điều trị theo yêu cầu 3 lần đều cho kết quả âm tính; Triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên, người bệnh nội trú và người nhà người bệnh. Từ ngày 23/10 đến nay, bệnh viện đã lấy 2.808 mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang