Hà Nội: Cận cảnh ngõ 147 Trương Định bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2

Lối vào ngõ 147 phố Trương Định, quận Hai Bà Trưng bị phong tỏa từ tối 16/8 khi Hà Nội ghi nhận ca bệnh Covid-19 thứ 10, là F1 của bệnh nhân 962.

Phong tỏa ngõ 147 Trương Định, quận Hai Bà Trưng. Thực hiện: Kingpro. 

Hà Nội: Cận cảnh ngõ 147 Trương Định bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 2.

Tối 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội thông tin về một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân V.H.C., 25 tuổi, địa chỉ phố Trương Định, quận Hai Bà Trưng. Cô là F1 của bệnh nhân 962. Ngay trong đêm, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng kết hợp với công an phường Trương Định đã phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ ngõ 147, đồng thời lập danh sách và lấy mẫu bệnh phẩm 16 người ở cùng khu trọ bệnh nhân.

Hà Nội: Cận cảnh ngõ 147 Trương Định bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 3.

Được biết, V.H.C. là người duy nhất trong 5 F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 962 không đeo khẩu trang. Sau khi biết đồng nghiệp nhiễm Covid-19, chị C. đã chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8, không tiếp xúc gần với ai. Trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ, chị có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi, tuân thủ đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ ở xa mới lấy.

Hà Nội: Cận cảnh ngõ 147 Trương Định bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 4.

Trong sáng 17/8, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành phun khử khuẩn toàn khu trọ thêm một lần nữa để đảm bảo an toàn. Người dân được yêu cầu hạn chế ra vào, đều phải đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Hà Nội: Cận cảnh ngõ 147 Trương Định bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 5.

Các lực lượng được bố trí chốt chặn đầu ngõ 147 Trương Định và trước cửa nhà bệnh nhân.

Hà Nội: Cận cảnh ngõ 147 Trương Định bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 6.

Hiện CDC Hà Nội đang tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Khuyến cáo người dân tại khu vực xung quanh nhà trọ bệnh nhân và các khu vực liên quan chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không hoang mang.

Hà Nội: Cận cảnh ngõ 147 Trương Định bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 7.

Nhà trọ của bệnh nhân đã bị phong tỏa, tạm thời "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Hà Nội: Cận cảnh ngõ 147 Trương Định bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 8.

Lực lượng y tế, công an phường túc trực 24/24 để giám sát hoạt động cách ly. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, chỉ ra ngoài khi cần thiết và phải đeo khẩu trang.

  •  

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-can-canh-ngo-147-truong-dinh-bi-phong-toa-vi-co-ca-duong-tinh-sars-cov-2-218904

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang