Hà Nội chính thức tạm dừng hoạt động của xe ôm công nghệ trong vận chuyển hành khách và hàng hoá

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24/7 cho đến khi có thông báo mới.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội chiều 24/7 đã có công văn số 3461, yêu cầu dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô hai bánh, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ 24/7 cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Sở GTVT cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe như Công ty TNHH Grab (ứng dụng Grab); Công ty Cổ phần Be Group (ứng dụng Be); Công ty TNHH Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek); Công ty TNHH MTV Logistics Viettel (ứng dụng My Go); Công ty cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo).

Ngoài ra, chiều cùng ngày, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, các nhân viên giao hàng của doanh nghiệp bưu chính, siêu thị vẫn được hoạt động sau khi đăng ký với Sở.

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày, quyết tâm "chặn đứng" Covid-19. Trong ngày đầu giãn cách, toàn thành phố ghi nhận 23 ca dương tính SARS-CoV-2. Như vậy, từ ngày 5/7 đến chiều 24/7, Hà Nội có tổng 420 ca.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang