Hà Nội giãn cách 15 ngày, người dân có đặt đồ ăn qua mạng được không?

Sau khi Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 (từ 6h ngày 24/7), hàng quán đóng cửa, không bán thức ăn mang đi, các app giao đồ thông báo tạm dừng hoạt động. Vậy người dân có được đặt đồ ăn sẵn qua mạng hay không?

Hà Nội có ship đồ ăn sẵn không?

Thành phố, tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày, kể từ 6 giờ 00 ngày 24 tháng 7 năm 2021.

Giãn cách xã hội ở Hà Nội: Người dân có được đặt đồ ăn qua mạng không? - Ảnh 1.

Thành phố Hà Nội tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày

Ngoài ra, văn bản cũng yêu cầu dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách). Dù vậy, dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua ứng dụng (giao hàng shipper) vẫn được phép hoạt động.

Điều này có nghĩa là người dân sẽ không thể mua đồ ăn sẵn từ các cửa hàng, kể cả là mua mang về. Để cho dễ hiểu, thì trong vòng 15 ngày tới kể từ 24/7, người dân Hà Nội sẽ chỉ có thể ngồi nhà đặt mua thực phẩm (ví dụ: thịt bò, rau húng...) chứ không thể gọi ship đồ ăn đã chế biến sẵn (ví dụ: bát phở, đĩa cơm rang...).

Grab, Now, Beamin dừng chở khách, giao đồ ăn ở Hà Nội

Với quy định như trên thì hàng loạt các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến như Baemin, Now, Grab Food... sẽ gần như bị "đóng băng" tại Hà Nội trong những ngày áp dụng Chỉ thị 16, bởi các quán ăn uống phải tạm dừng hoạt động.

Thay vào đó, người dân sẽ tập trung vào việc mua lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa.

Cũng trong sáng nay (24/7), một số hãng xe công nghệ đã có thông báo chính thức về hoạt động của mình tại Hà Nội.

Thông báo đến tài xế và khách hàng, Grab cho biết sẽ tạm ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Plus, GrabCar doanh Nghiệp, GrabTaxi) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn TP Hà Nội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24.7.

Giãn cách xã hội ở Hà Nội: Người dân có được đặt đồ ăn qua mạng không? - Ảnh 2.

Grab thông báo sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 15 ngày trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Thông báo chính thức của Grab được đăng tải trên FanPage với nội dung như sau:

"Grab sẽ tạm ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Plus, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabTaxi) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn TP. Hà Nội

Các dịch vụ GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường. Riêng dịch vụ GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế)".

Ứng dụng Now cũng đã gửi đi thông báo đến người dùng ngừng dịch vụ NowFood trên địa bàn TP.Hà Nội. Thời gian ngừng dịch vụ là 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 hoặc cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng.

Giãn cách xã hội ở Hà Nội: Người dân có được đặt đồ ăn qua mạng không? - Ảnh 3.

Cùng với Grab, Now cũng sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 15 ngày trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Các dịch vụ giao hàng NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hóa gói, kiện thiết yếu) vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ.

Riêng dịch vụ NowShip chỉ được vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế).

Giãn cách xã hội ở Hà Nội: Người dân có được đặt đồ ăn qua mạng không? - Ảnh 4.
 

Bên cạnh đó, ứng dụng giao đồ ăn Beamin cũng thông báo đến khách hàng về việc tạm dừng các dịch vụ giao đồ ăn. 

Trong thông báo ngừng dịch vụ, Beamin viết: "Hà Nội ơi, vì sức khoẻ của bạn là trên hết, Beamin xin tạm dừng dịch vụ giao đồ ăn từ 7h30- ngày 24.7 để cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Dịch vụ Beamin đi chợ vẫn hoạt động bình thường".

Trong đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4, Hà Nội có tổng 666 ca, trong đó 415 ca ngoài cộng đồng, 251 người đã được cách ly tập trung. Tính riêng từ ngày 5/7 đến tối 23/7 có 397 ca.

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hà Nội kêu gọi và đề nghị người dân nâng cao ý thức, khai báo y tế thường xuyên, đầy đủ, chính xác, kịp thời, đặc biệt những trường hợp ho, sốt, khó thở. Từ những ca chỉ điểm này, thành phố kịp thời truy vết sớm, khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang