Hà Nội: Hơn 83% bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc nhẹ

Hiện nay, hơn 83% bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội đều không có triệu chứng hoặc diễn biến nhẹ, được điều trị tại nhà hoặc các trạm y tế lưu động.

Theo thống kê ngày 4/12 của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), hiện Hà Nội đang điều trị 4.651 bệnh nhân Covid-19. Trong số này, 3.902 bệnh nhân nhẹ và không có triệu chứng (chiếm 83,9%); 699 bệnh nhân ở mức độ trung bình (chiếm 15%); 50 bệnh nhân nặng và nguy kịch (chiếm 1,1%).

Trong số 50 bệnh nhân nặng, có 46 ca phải thở oxy qua mask, gọng kính; 2 bệnh nhân phải thở máy không xâm lấn; 1 bệnh nhân thở máy xâm lấn và 1 bệnh nhân phải lọc máu.

Hiện, các F0 thể nhẹ và không triệu chứng được điều trị tại nhà hoặc các trạm y tế lưu động. Các nhân viên y tế cơ sở sẽ chăm sóc, theo dõi sức khỏe của các F0 thường xuyên. Khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng bất thường sẽ được đưa đến các cơ sở y tế phù hợp. 

Hà Nội phân chia 3 tầng điều trị bệnh nhân Covid-19, gồm tầng 1 điều trị tại tuyến y tế cơ sở, tại nhà; tầng 2 điều trị tại các bệnh viện trên toàn địa bàn thành phố; và tầng 3 điều trị tại các bệnh viện hạng 1, bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia dịch tễ, việc Hà Nội có tỷ lệ bao phủ vaccine Covid-19 cao (đặc biệt là các đối tượng yếu thế như người cao tuổi, người có bệnh nền) đã giúp tỷ lệ bệnh nhân diễn tiến nặng thấp.

Nhiều ngày qua, Hà Nội liên tiếp ghi nhận kỷ lục ca Covid-19, điển hình ngày 4/12 với 628 ca (trong đó 190 ca cộng đồng). 

Hà Nội: Hơn 83% bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc nhẹ - Ảnh 1.

Nhiều ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội liên tục tăng "kỷ lục" (Nguồn: CDC Hà Nội)

Trao đổi với báo chí ngày 30/11, TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, việc F0 gia tăng đột biến đều nằm trong kịch bản của Hà Nội. Thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch ứng phó với 100.000 ca mắc Covid-19, tăng cường năng lực đáp ứng của hệ thống y tế, từ khoanh vùng, điều tra, truy vết đến điều trị các tuyến. Đặc biệt thành phố cần tăng cường năng lực tuyến y tế cơ sở, vì chủ yếu người bệnh không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Một lần nữa, bà Hà nhấn mạnh, với tốc độ lây lan của virus như hiện nay cũng như việc nhiều F0 trong cộng đồng, cần có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và người dân.

Cộng dồn số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay, Hà Nội có tổng 13.172 ca dương tính, trong đó 5.212 ca ngoài cộng đồng và 7.960 người đã được cách ly. Thành phố hiện có nhiều ổ dịch cộng đồng phức tạp.

Hà Nội đánh giá dịch diễn biến phức tạp, trong đó nhiều chùm ca bệnh tại các khu dân cư mật độ cao, các khu chung cư, khu công nghiệp, từ các hoạt động tại chợ dân sinh, đám hiếu, hỷ, việc tụ tập ăn uống, các địa điểm công cộng và sự kiện tập trung đông người.

Thành phố khuyến cáo người già, người có bệnh lý nền, phụ nữ đang mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi khi chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đủ liều cần hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-hon-83-benh-nhan-covid-19-khong-trieu-chung-hoac-nhe-161210612143905002.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang