Hà Nội: Muôn vàn cảm xúc khi bổ sung ảnh cho thuê bao điện thoại

Trong những ngày qua, tại các điểm giao dịch của các nhà mạng ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông đúc. Nhiều người dân lo lắng cho tương lai thuê bao của mình nên đã đi bổ sung thông tin theo nghị định của Chính phủ.

Điểm giao dịch Vinaphone Nguyễn Chí Thanh

Theo nghị định 49/2017/ND - CP của Chính phủ, thông tin thuê bao di động cần phải chính xác, bổ sung thêm ảnh chụp chân dung để đảm bảo quyền lợi cho chủ thuê bao. Theo thông tin ghi nhận được, xung quanh việc bổ sung thông này có rất nhiều ý kiến trái chiều.

Khách hàng tăng đột biến

Trao đổi với cửa hàng trưởng điểm giao dịch Vinaphone Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội, trong những ngày gần đây, lượng khách đến điểm giao dịch tăng đột biến so với ngày thường, gấp khoảng 4-5 lần.

Sau khi các nhà mạng gửi thông báo bổ sung ảnh chân dung tới các thuê bao di động, người dân Hà Nội đổ xô đến các điểm giao dịch khiến các nhân viên ở đây luôn trong tình trạng quá tải. Một giao dịch viên tại điểm giao dịch Vinaphone Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Ngày thường, số lượng khách thường rải rác, tuy nhiên những ngày gần đây, lượng khách đến quá nhiều, các giao dịch viên thường phải tăng ca liên tục, thay vì làm đến 20h thì phải làm việc đến 22h, 23h”.

Để đáp ứng được lượng khách tăng cao, các giao dịch viên luôn thao tác chuyên nghiệp và thực hiện đúng quy trình bổ sung thông tin để giải tỏa những thắc mắc của khách hàng.

Theo ghi nhận tại điểm giao dịch Viettel Nguyễn Phong Sắc – Hà Nội cũng cho thấy lượng khách ở đây tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Các nhân viên được huy động và giải quyết vấn đề cho khách hàng nhanh nhất có thể.

Ý kiến trái chiều từ các chủ thuê bao

Chị Nguyễn Thị Nê (Văn Chương – Đống Đa) cho biết: “Thấy hàng xóm kéo nhau đi bổ sung thông tin thì mình cũng lo nên tranh thủ đi bổ sung cho xong, sau này không phải mất quyền lợi”.

Đa số những chủ thuê bao đều không rõ là mình còn thiếu những thông tin gì, chỉ thấy nhà mạng gửi tin nhắn liên tục và những người xung quanh bàn tán nên đi bổ sung vì cũng không mất mát gì nhiều. Ông Kỳ Anh (Phạm Văn Đồng – Hà Nội) cho biết: “Nghe mọi người xung quanh bàn tán nhiều nên bác đưa vợ cùng đi bổ sung thông tin, chưa biết thế nào nhưng cũng sợ bị khóa, cứ đi cho ăn chắc”.

Về phía nhà cung cấp dịch vụ cho rằng đây là chủ trương thiết thực để các chủ thuê bao có thể đảm bảo được quyền lợi của mình; tuy nhiên, các chủ thuê bao lại không nghĩ vậy. Ông Nguyễn Duy Điền (Hoàng Mai – Hà Nội) chia sẻ: “Bản thân tôi thấy rất mất thời gian và nghĩ là không cần thiết, thuê bao đã chính chủ rồi thì việc xác nhận thông tin vô cùng đơn giản, nên việc thêm ảnh là thừa”.

Dù thuê bao có chính chủ hay không chính chủ, các chủ thuê bao cũng phải đến các điểm giao dịch để hoàn thành quy trình theo Nghị định của Chính phủ. Trung tâm hỗ trợ thắc mắc của các nhà mạng khuyến khích chủ thuê bao nên đến điểm giao dịch gần nhất để bổ sung thông tin trước ngày 24/4.

Cách thức bổ sung ảnh cho thuê bao của các nhà mạng

Các nhà mạng sử dụng chung một cú pháp để kiểm tra thông tin thuê bao của mình: TTTB gửi 1414. Nếu nhận được tin nhắn trả về chưa đúng thông tin cá nhân, chủ thuê bao phải đến điểm giao dịch để khai báo lại thông tin. Trong trường hợp thông tin đã chính xác, chủ thuê bao chỉ cần nộp ảnh chân dung và tại các điểm giao dịch, các nhà mạng sẽ cập nhật thông tin cho chủ thuê bao.

Với thuê bao Viettel: Có thể bổ sung ảnh chân dung qua ứng dụng My Viettel, sau đó nhà mạng sẽ xác nhận thông tin và cập nhật hệ thống cho thuê bao đó.

Với thuê bao Vinaphone: có thể chụp ảnh chân dung, chứng minh nhân dân và các thông tin cá nhân khác và gửi vào email: cskh@vnpt hoặc qua fanpage: VNPT Vinaphone, hoặc ứng dụng My Vinaphone, hoặc các điểm giao dịch.

Với thuê bao Mobifone: bắt buộc chủ thuê bao phải đến điểm giao dịch và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do Mobifone ủy quyền để cập nhật thông tin. Hoặc có thể đăng ký bổ sung thông tin trên website của Mobifone, sau đó qua cửa hàng Mobifone để xác thực lại thông tin.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang