Hà Nội: Người già, bà bầu, trẻ nhỏ đánh cược tính mạng đi qua mái tôn trên tầng thượng chung cư vì thang máy hỏng

Chung cư G9 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hư hỏng đã nhiều tháng nay khiến các hộ dân buộc phải leo qua mái tôn mới có thể di chuyển ra ngoài.


Bà bầu, trẻ nhỏ, người già đánh cược tính mạng khi đi qua mái tôn trên sân thượng vì thang máy hỏng

Tại khu chung cư G9 (phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nơi có 120 hộ dân với hơn 400 nhân khẩu, nhiều tháng nay người dân phải treo lên mái nhà, đi qua mái tôn để xuống tầng 1 vì lý do thang máy chung cư bị hỏng.

Ông Nguyễn Đức Lẫm, Tổ phó Tổ dân phố số 5 – phường Xuân Tảo cho biết, chung cư G9 là khu tái định cư được đi vào hoạt động từ năm 2006, với 3 toà nhà được gọi là Đơn nguyên 1, 2 và 3. Tuy nhiên, khoảng 8 tháng nay thang máy ở đơn nguyên 1 và 3 bị hỏng, ở đơn nguyên 2 thì chỉ còn một thang hoạt động.

Chính vì thế, các hộ dân ở chung cư phải di chuyển bằng cách đi lên tầng thượng (tầng 10), sau đó vượt qua mái chung cư bằng tôn sang thang máy đơn nguyên 2 để đi xuống mặt đất. Đối với những hộ dân sống ở tầng thấp thì phải chấp nhận đi thang bộ.


Người dân phải leo lên tầng 10 - tầng thượng và đi bộ sang mái tôn để fufng thang máy của đơn nguyên 2 chung cư

Chị T. ở tầng 9, đơn nguyên 3 đang mang bầu gần 8 tháng cho biết, trước kia khi bụng còn nhỏ chị có thể đi bộ xuống tầng 1 được. Nhưng 2 tháng nay bụng to, đi bộ vừa mệt vừa không đảm bảo an toàn nên chị chọn cách di chuyển qua mái nhà để được đi thang máy.

“Tôi đi qua đó thật sự rất run sợ, nhưng không còn cách nào khác, đành phải đánh cược tính mạng mình để xuống được tầng 1. Không hiểu đến lúc tôi đau đẻ, sinh con sẽ như thế nào”, chị T. lo ngại.

Còn bà N. (ở đơn nguyên 1) sáng nào cũng phải dắt 2 cháu đi bộ qua mái tôn trên tầng thượng thì nói với vẻ hoảng sợ: “Lần đầu tôi nhắm mắt đi qua, xong rồi quen dần, nhưng vừa đi vừa sợ. Chỉ khi nào qua được mái tôn đó, tôi mới thấy đã an toàn”.

Theo những người dân sống ở khu vực này, do người dân vượt mái tôn khu chung cư trong suốt 1 thời gian dài, vì thế các tấm tôn đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều chỗ cong vênh, đứt gãy vì thế nguy cơ người dân bị rơi xuống là rất dễ xảy ra.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang