Hà Nội những ngày tháng 4, đi đâu cũng thấy bóng dáng loài hoa mỏng manh, tinh khôi và trong veo

Tháng 4 về, khắp những nẻo đường Hà Nội, trong nhà ngoài phố đều thấy những đoá hoa loa kèn trắng tinh khôi.

Sống ở Hà Nội, có người hàng chục năm, có người chỉ mới vài năm, thế nhưng có một quy luật mà chỉ cần để ý một chút thôi thì ai cũng biết. Đó chính là qua mỗi tháng trong năm, Hà Nội lại đón thêm một mùa hoa mới. Chẳng cần danh xưng "xứ sở các loài hoa", nhưng mảnh đất Hà thành này vẫn khiến con người ta nhung nhớ, về một tháng Giêng với hoa đào bừng nở, tháng 2 hoa ban ngập tràn, tháng 3 bất chợt một ngày trắng tinh hoa sưa...

Và như thường lệ, khi tháng 4 về, ấy là lúc khắp phố phường Hà Nội ngập tràn sắc trắng tinh khôi của loài loa kèn mỏng manh. 

  
   
    
  
  
 
 

Trên khắp các nẻo đường, đi một đoạn lại thấy một vài chiếc xe đạp chở sau lưng những đoá hoa trắng tinh. Nhiều người gọi vui rằng, họ chính là người "chở cả mùa hoa Hà Nội". Bởi đến mùa hoa nào, sau lưng họ sẽ là bóng dáng của những loài hoa ấy.

Thỉnh thoảng, lại bắt gặp một cô, một bác đang đứng lại, tạm gác chiếc chân trống xe nghỉ ngơi, tưới cho hoa những hạt nước trong veo. Những bông hoa dường như tươi tỉnh hơn hẳn. Rồi đâu đó, lại thấy một cô gái nào bất chợt dừng lại, chẳng thể kìm lòng trước những đoá hoa trắng mà hỏi mua một bó. Rồi cứ thế ôm gọn trong tay, nụ cười lấp lánh tinh khôi suốt cả quãng đường, rạng rỡ như chính loài hoa tháng 4 này vậy.

Hà Nội những ngày tháng 4, đi đâu cũng thấy bóng dáng loài hoa mỏng manh, tinh khôi và trong veo - Ảnh 3.
 
    

Không phải tự nhiên mà người ta bảo rằng mùa này đi đâu cũng thấy hoa loa kèn đâu! Bởi không chỉ bắt gặp trên đường, mà ghé vào một tiệm cà phê, một quán ăn nào đó, hay chỉ là vô tình lướt ánh nhìn qua mấy cửa hàng trên đường, thế nào bạn cũng thấy những lọ hoa loa kèn được cắm xinh tươi, đang bừng nở đầy sức sống. Mà biết đâu đó, tối nay đi làm về nhà, lại thấy một lọ hoa loa kèn thật lớn được mẹ bày ngay chính giữa phòng khách rồi! 

Hà Nội chính là thế đó! Dù vẫn biết trước có một mùa hoa sắp tới, nhưng vẫn không thôi hạnh phúc mỗi lần bắt gặp một mùa hoa trên phố. Dù là loài hoa mỏng manh, vẫn cứ khiến lòng người an yên đến lạ...

Hà Nội những ngày tháng 4, đi đâu cũng thấy bóng dáng loài hoa mỏng manh, tinh khôi và trong veo - Ảnh 5.
Hà Nội những ngày tháng 4, đi đâu cũng thấy bóng dáng loài hoa mỏng manh, tinh khôi và trong veo - Ảnh 6.
Hà Nội những ngày tháng 4, đi đâu cũng thấy bóng dáng loài hoa mỏng manh, tinh khôi và trong veo - Ảnh 7.
Hà Nội những ngày tháng 4, đi đâu cũng thấy bóng dáng loài hoa mỏng manh, tinh khôi và trong veo - Ảnh 8.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang