Hà Nội: Phát hiện 7 tiểu sành chôn ngay dưới khu vực đền Ngọc Sơn

Ngày 17/6, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc di dời 7 bộ hài cốt mới được phát hiện khu vực đền Ngọc Sơn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong lúc các công nhân thi công đường cáp ngầm.

Trao đổi với chúng tôi, một số người làm nghề xe ôm ở khu vực đền Ngọc Sơn cho hay, vụ việc được phát hiện vào trưa 16/6. Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng đây là ngôi mộ cổ, khiến nhiều người quan tâm.

Một người làm nghề thợ ảnh ở đây cho hay, vào thời gian trên, trong lúc các công nhân đào hố để hạ đường cáp điện. Khi xuống sâu gần 1 mét thì bất ngờ phát hiện có vật cản, quá trình đào bới thì lần lượt thấy 7 chiếc tiểu.

Người dân thuật lại quá trình phát hiện 7 bộ hài cốt

Còn người đàn ông làm nghề xe ôm và trực tiếp chứng kiến cũng kể lại: "7 chiếc tiểu được xếp ngay ngắn, cách nhau vài centimet trên cùng mặt phẳng, ngoài ra không có gì đặc biệt", người này kể.

Theo kinh nghiệm của những người dân khu vực, những chiếc tiểu chứa hài cốt này không phải là cổ.

"Rất có thể thời gian trước sửa đường, bên thi công phát hiện được xương cốt từ thời trước để lại, sau đó chôn tập trung vào khu vực này. Với độ sâu gần 1 mét thì chỉ khi đào cống làm đường điện ngầm mới phát hiện, còn sửa sang hè phố thì chả bao giờ đào sâu. Vì vậy mà tại đây từng nhiều lần thay gạch nền cũng không phát hiện. Theo tôi, cũng có thể những chiếc tiểu này có sau khi cổng đền Ngọc Sơn được xây dựng, vì nó nằm ngay sát với chân cột cổng, chứ nếu có trước thì khi đào chân móng sẽ phát hiện ngay", người dân ở khu vực này nhận định.

Người dân kể lại sự việc

Người dân kể lại sự việc

Nhà chức trách cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban Quản lý Di tích danh thắng Hà Nội đã thông tin lên phương tiện đại chúng, tuy nhiên không có đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm và liên hệ. 

Sau đó, những bộ hài cốt này được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Nhà tang lễ thành phố làm thủ tục di chuyển và an táng theo quy định tại Ba Vì. Những bộ hài cốt này chỉ khoảng 40 năm, không phải là mộ cổ.

Thêm một số hình ảnh hiện trường.

Hà Nội: Công nhân phát hiện 7 tiểu sành chôn ngay dưới khu vực đền Ngọc Sơn - Ảnh 3.

Hiện trường ngay cạnh cổng đền Ngọc Sơn

Hà Nội: Công nhân phát hiện 7 tiểu sành chôn ngay dưới khu vực đền Ngọc Sơn - Ảnh 4.

Nhiều người hiếu kỳ vẫn dừng lại bàn tán

Hà Nội: Công nhân phát hiện 7 tiểu sành chôn ngay dưới khu vực đền Ngọc Sơn - Ảnh 5.

Sự việc được phát hiện khi thi công đường điện ngầm

Hà Nội: Công nhân phát hiện 7 tiểu sành chôn ngay dưới khu vực đền Ngọc Sơn - Ảnh 6.

Sau khi hoàn tất việc di dời, người dân thắp hương tại hiện trường

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang