Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, nơi người đàn ông nghi mắc Covid-19 tới thăm con gái

Trưa 12/8, lực lượng chức năng vẫn đang túc trực sau khi phong tỏa quán bia Lộc Vừng (tại TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đây là nơi một người đàn ông 2 lần dương tính với SARS-CoV-2 từng có mặt.

Sáng sớm cùng ngày Sở Y tế TP. Hà Nội đã có thông báo khẩn tìm người đã đến địa chỉ trên từ 10h30 ngày 8/8 đến 21h ngày 9/8 thì liên hệ với cơ quan y tế gần nhất.

Khung cảnh bình yên tại khu đô thị Tứ Hiệp sau khi phong tỏa một nhà hàng.

Theo đó, ông V.D.B (SN 1958), trú tại thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) đã có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khung cảnh đìu hiu

Trao đổi với chúng tôi, một người dân ở đây cho biết, từ tối hôm qua lực lượng chức năng bắt đầu tổ chức phong tỏa, thông tin cũng được chuyển đến những người trong khu vực để nắm rõ. Cho đến sáng nay khu vực quán bia Lộc Vừng vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt, các hàng quán bên cạnh cũng đã tạm thời đóng cửa.

"Chúng tôi lại phải chứng kiến cảnh đìu hiu, đường xá vắng vẻ như những ngày Hà Nội bị phong tỏa. Nếu trong hoàn cảnh này mọi người mới hiểu được việc nâng cao ý thức phòng tránh dịch quan trọng như thế nào. Không ai mong muốn, nhưng chỉ không may có người mắc thì ảnh hưởng đến rất nhiều người, kinh doanh tê liệt, hàng quán thất thu khiến cho cuộc sống khó khăn", bà V. chia sẻ.

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, nơi người đàn ông nghi mắc Covid-19 tới thăm con gái - Ảnh 2.

Phong tỏa quán Lộc Vừng.

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, nơi người đàn ông nghi mắc Covid-19 tới thăm con gái - Ảnh 3.

Lực lượng canh gác 24/24.

Còn anh N. cũng là người dân ở đây bày tỏ: "Mong dịch Covid-19 nhanh qua đi, tuy khung cảnh vắng vẻ và bình yên thế này nhưng ít nhiều cũng khiến chúng tôi hoang mang. Tuy đang chờ kết quả cuối cùng nhưng chúng tôi hy vọng bệnh nhân này không bị mắc Covid-19, đề nghị mọi người chung tay phòng chống dịch Covid-19 một cách có trách nhiệm".

Lịch trình dày đặc của bệnh nhân

Ngày 5/7, ông B. từ quán bia Hà Nội về quê tại huyện Bình Giang.

Đến 15/7, ông từ huyện Bình Giang lên TP. Hải Dương làm việc tại quán ăn (số 36 phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão). Trong quá trình làm việc tại quán ăn, ông có 1 - 2 lần về huyện Bình Giang.

Đến chiều 31/7, ông xuất hiện triệu trứng mệt nên đã đi khám tại nhà riêng bác sĩ N. (hiện công tác tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương) khu Cẩm Khê B, phường Tứ Minh (cùng TP. Hải Dương).

Đến 19h tối cùng ngày, ông xuất hiện sốt cao 38 độ và được gia đình cho uống thuốc hạ sốt.

Ngày 1/8, ông đi từ TP. Hải Dương về quê tại huyện Bình Giang bằng xe riêng gia đình.

Đến ngày 4/8, ông đi dự đám cưới tại thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh (cùng huyện Bình Giang), sau đó ông bắt xe bus đi ra TP. Hải Dương và 21h tối cùng ngày, ông B. từ TP. Hải Dương về Bình Giang bằng xe riêng của gia đình.

Ngày 5/8, ông cùng vợ đi taxi đến khám tại Bệnh viện 108 từ 7h30 - 11h. Sau khi khám, ông B. về nhà con gái ở tại TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Đến ngày 9/8, ông B. đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus nói trên.

Cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội tiếp tục lấy mẫu bệnh bệnh nhân này làm xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, nơi người đàn ông nghi mắc Covid-19 tới thăm con gái - Ảnh 4.

Toàn bộ khu vực được phong tỏa.

Hà Nội phong tỏa quán bia Lộc Vừng, nơi người đàn ông nghi mắc Covid-19 tới thăm con gái - Ảnh 5.

Nơi bệnh nhân đến.

Ngay trong đêm qua (11/8), sau khi nhận được thông tin ông B. có 2 lần dương tính với virus SARS-CoV-2; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bình Giang tổ chức họp khẩn trong đêm.

Tiến hành phong tỏa, lập chốt tại các điểm ra vào thôn Tuyển Cử, phun thuốc khử khuẩn tại gia đình ông B., các hộ xung quanh và những địa điểm ông B. đến.

Cũng trong đêm qua, khu vực quán ăn số 38 Ngô Quyền (phường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương) được phong tỏa, phun khử khuẩn và tiến hành rà soát những trường hợp tiếp xúc gần với ông B.

  •  

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-phong-toa-quan-bia-loc-vung-noi-nguoi-dan-ong-nghi-mac-covid-19-toi-tham-con-gai-217058

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang