Hà Nội sẽ triển khai test nhanh tất cả người bán hoa ở chợ Quảng Bá và Mê Linh vì có liên quan đến bệnh nhân 243

Bệnh nhân 243 từ ngày 8/3 đến 4/4, từng nhiều lần đến chợ hoa Quảng Bá và chợ hoa Mê Linh do đặc thù công việc. Để tránh trường hợp lây nhiễm, Hà Nội sẽ triển khai test nhanh tất cả người bán hoa ở 2 khu chợ này.

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC cho biết, các tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Hà Nội để thông tin về các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 243. 

Đại diện quận Bắc Từ Liêm cho biết, quận đã rà soát và phát hiện 8 trường hợp F1 nhờ việc trích xuất camera ở chợ hoa Quảng Bá; 64 trường hợp F2 và 197 trường hợp F3. Quận cũng đã lập danh sách, theo dõi 250 người kinh doanh bán hoa ở Tây Tự và Liên Mạc có mối quan hệ với bệnh nhân 243.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đồng ý với kiến nghị của lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, khi có đủ số lượng, tiến hành test nhanh cho các trường hợp bán hàng ở chợ hoa và các cửa hàng khác. Bệnh nhân 243 từ ngày 8/3 đến 4/4, từng nhiều lần đến chợ hoa Quảng Bá và chợ hoa Mê Linh do đặc thù công việc.

Trong điều kiện cần thiết giao CDC và Sở Y tế tính toán, rà soát để mở rộng xét nghiệm ở những nhóm người, các vùng, các khu vực có nghi ngờ để đánh giá mức độ lây nhiệm dịch bệnh tại cộng đồng.

Hà Nội sẽ triển khai test nhanh tất cả người bán hoa ở chợ Quảng Bá và Mê Linh vì có liên quan đến bệnh nhân 243 - Ảnh 1.

Trong công tác xét nghiệm, Chủ tịch chỉ đạo tất cả các trường hợp F1 phải được lấy mẫu xét nghiệm; ưu tiên xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp liên quan đến các đối tượng bị tạm giam, tạm giữ. Ông Chung cũng đồng ý với đề xuất của lãnh đạo huyện Mê Linh, tổ chức xét nghiệm cho các cán bộ y tế, công an, quân đội tại địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Để tránh trường hợp tại khu cách ly tập trung FPT (3 ca dương tính sau khi đủ 14 ngày cách ly).

Đối với các đối tượng hết thời hạn cách ly tập trung, tổ chức xét nghiệm lại trước khi về địa phương; khuyến khích các đối tượng này tiếp tục cách ly tại nhà và hạn chế tiếp xúc với người thân.

Huyện Mê Linh báo cáo Chủ tịch UBND TP, với trường hợp bệnh nhân 250 - hàng xóm của bệnh nhân 243 - bán hàng tạp hóa ở ngay gần nhà bệnh nhân 243; qua điều tra đã xác định có 132 trường hợp liên quan bệnh nhân này và tất cả đã được lấy mẫu qua test nhanh âm tính và đã được cách ly theo quy định. 

Sau khi 2 bệnh nhân này dương tính và nhận được sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch TP cũng như Sở Y tế, sáng nay huyện đã họp và mời Giám đốc CDC và Sở Y tế, qua việc tính toán, điều tra, xác minh tình hình dịch bệnh tại đây thì Mê Linh đã quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với dân số 10.873 người.

Xã Mê Linh nơi có thôn Hạ Lôi đang bị phong tỏa cho biết, nhân dân rất ủng hộ, đồng thuận các quyết định của TP, quận huyện, phối hợp với các cơ quan chức năng để rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 243 và 250. CDC Hà Nội đã cử đội phản ứng nhanh, phối hợp với huyện và xã làm việc trong đêm 7-4 và đã rà soát được 153 trường hợp F1 và lấy mẫu bệnh phẩm và chuyển cách ly.

Hiện người dân rất chấp hành các quy định và tự giác đến khai báo y tế, những người diện F1 cũng mong muốn được cách ly sớm. Huyện cũng mong muốn được xét nghiệm nhanh toàn bộ cư dân của thôn Hạ Lôi trong thời gian sớm nhất để chủ động phòng ngừa và tạo tâm lý ổn định cho người dân.

Bệnh nhân 243, nam, 46 tuổi, từng đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3. Sau đó anh đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, đến 6/4 được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 250, là hàng xóm và tiếp xúc gần với bệnh nhân 243, cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 hôm 7/4.

Hà Nội sẽ triển khai test nhanh tất cả người bán hoa ở chợ Quảng Bá và Mê Linh vì có liên quan đến bệnh nhân 243 - Ảnh 2.

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-se-trien-khai-test-nhanh-tat-ca-nguoi-ban-hoa-o-cho-quang-ba-va-me-linh-vi-co-lien-quan-den-benh-nhan-243-220208419399147.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang