Hà Nội: Test nhanh dương tính, cô gái phải cách ly trong xe cấp cứu của bệnh viện suốt 16 tiếng

Cô gái sau khi test nhanh 2 lần dương tính với SARS-CoV-2, được yêu cầu cách ly trong xe cấp cứu suốt 16 tiếng trước khi được lấy mẫu PCR và chuyển điều trị.

Trao đổi với chúng tôi tối 29/11, P.T.T.A., 22 tuổi, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình cho biết, ngày 28/11 khi xuất hiện triệu chứng nghi mắc Covid-19, đã đến Bệnh viện Bảo Sơn gần nhà để xét nghiệm.

Sau 2 lần test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, cô được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm PCR, nếu tiếp tục dương tính sẽ được đưa đi điều trị, cách ly.

"Tuy nhiên, mình đợi mãi không được lấy mẫu PCR. Bệnh viện bảo phải ở lại 24 giờ và tính viện phí trong thời gian chờ đợi", T.A. nói và cho biết đến sáng 29/11 cô mới được lấy mẫu PCR, cả đêm đã phải ngủ trên xe cứu thương.

Cô gái cho biết đã phải cách ly trên xe cứu thương 16 tiếng suốt đêm, khiến cơ thể mệt mỏi. Buổi đêm gió lạnh, còn ban ngày thì nắng chiếu vào bên trong rất bí bách. "Mình không nghĩ phải đợi trên xe quá lâu như vậy. Lúc đấy mình đã mệt lại càng thêm khó chịu", T.A. kể.

Được biết, người nhà của T.A. đã gọi đến đường dây nóng của bệnh viện để phản ánh, thì nhận được câu trả lời "nếu bệnh nhân có vấn đề gì về sức khỏe, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm".

Đến 18h30' ngày 29/11, T.A. nhận kết quả khẳng định dương tính, được Bệnh viện Bảo Sơn đưa đến cơ sở điều trị Covid-19. Đại diện bệnh viện cũng đã gọi điện gửi lời xin lỗi sau sự cố này.

Hà Nội: Test nhanh dương tính, cô gái phải cách ly trong xe cấp cứu của bệnh viện suốt 16 tiếng - Ảnh 1.

T.A. phải cách ly trong xe cấp cứu của bệnh viện suốt 16 tiếng (Ảnh: NVCC)

Hà Nội: Test nhanh dương tính, cô gái phải cách ly trong xe cấp cứu của bệnh viện suốt 16 tiếng - Ảnh 2.

Bên trong xe cấp cứu cô gái phải cách ly suốt đêm (Ảnh: NVCC)

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn tối 29/11 xác nhận vụ việc và cho biết, thời điểm đó cùng lúc có 3 bệnh nhân test nhanh dương tính nên bệnh viện phải chờ chuyển các F0 đi mới có chỗ tiếp nhận.

Vị này cũng cho biết bệnh viện có chỗ để cách ly những trường hợp nghi mắc Covid-19, tuy nhiên "phải giải quyết từ từ" và gặp khó khăn khi điều chuyển bệnh nhân.

"Khi có các ca F0, chúng tôi phải liên hệ với các cơ quan chuyên môn để xử lý như: CDC Hà Nội, các cơ sở điều trị. Khi F0 đã được chuyển điều trị thì chúng tôi mới có thể điều tiết các trường hợp khác được", vị đại diện thông tin.

Bệnh viện Bảo Sơn cho biết sẽ tiếp tục thông tin vụ việc sau.

 

Link gốc: http://toquoc.vn/ha-noi-test-nhanh-duong-tinh-co-gai-phai-cach-ly-trong-xe-cap-cuu-cua-benh-vien-suot-16-tieng-220212911223022598.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang