Hà Nội: Thông tin về ca Covid-19 nhập cảnh được cách ly tại khách sạn phố Hàng Bông

Chiều 2/12, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xác nhận, một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một khách sạn trên phố Hàng Bông đã được cách ly.

Theo vị lãnh đạo Trung tâm này, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là người nước ngoài, nhập cảnh và được cách ly theo đúng quy định. 

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định, việc cách ly sau khi nhập cảnh, sau đó lấy mẫu xét nghiệm phát hiện dương tính là việc làm thường quy, không có gì bất thường. 

Vì thế người dân không nên quá hoang mang lo lắng, tuy nhiên cũng không nên chủ quan mà cần nâng cao cảnh giác, phòng bệnh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Khách sạn đã được cách ly

Khách sạn đã được cách ly

Theo thông tin chúng tôi có được, trường hợp vừa phát hiện dương tính ở phố Hàng Bông tên Devakumar Naveen, sinh năm 1995, có quốc tịch Ấn Độ. Ngay sau khi nhập cảnh vào Việt Nam bệnh nhân được cách ly tại khách sạn Silk Path ở Hàng Bông, phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Đây cũng là 1 trong số những khách sạn được chính quyền cho phép cách ly đối với người nhập cảnh. 

Tại khu cách ly, nam bệnh nhân trên đã được lấy mẫu (dịch ngoáy họng và dịch tị hầu) xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay trong chiều ngày 2/12 đã được đưa đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly. Hiện bệnh nhân trong trạng thái tỉnh táo, không sốt, không đau họng. 

Hà Nội: Thông tin về ca Covid-19 nhập cảnh - Ảnh 2.

Người dân xôn xao sau sự việc ở TP Hồ Chí Minh

Trước đó, chiều cùng ngày, nhiều người truyền tai nhau về việc xuất hiện thông tin cho rằng Hà Nội xuất hiện ca dương tính với COVID-19 mới, tại phố Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được biết, bắt nguồn từ việc nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn đối với khách sạn Silk Path ở Hàng Bông, nơi được cho là có một ca nhiễm COVID-19 vừa được chuyển tới bệnh viện điều trị.

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang