Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí

Chiều ngày 12/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành địa phương về tình hình và các biện pháp mới phòng chống dịch COVID-19.

Tuần tới là trọng điểm

Tại cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, vừa qua, các bộ, ngành, địa phương đã triển khai phòng chống dịch tích cực, nhất là ngành y tế và một số địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng như các địa phương khác có ca dương tính đã khoanh vùng dập dịch tích cực, đặc biệt xét nghiệm nhanh trên diện rộng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Một số nơi có ổ dịch đã thực hiện giãn cách xã hội nghiêm khắc, Quảng Nam lập đội xử lý nhanh, còn Đà Nẵng phát phiếu đi chợ hay cắt giảm số lượng người làm việc tại trung tâm hành chính của thành phố…

TP. Đà Nẵng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 một cách nghiêm ngặt, còn các địa phương khác đều thực hiện mục tiêu kép, đẩy mạnh chống dịch trên địa bàn và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giữ các hoạt động bình thường. Đây được đánh giá là chủ trương cần thiết.

Theo Thủ tướng, khác với trường hợp xuất hiện ca bệnh số 17 trước đây, lần này, người dân bình tĩnh hơn, cấp ủy, chính quyền các địa phương, ngành y tế chỉ đạo bài bản hơn.

Tình hình thị trường, giá cả ổn định, không có nạn đầu cơ, tích trữ, khan hiếm hàng hóa xảy ra. Tình trạng thiếu sinh phẩm, một số thiết bị y tế được khắc phục kịp thời, vừa bảo đảm phương tiện chống dịch, vừa chống tham nhũng, tiêu cực.

Lưu ý thời gian tuần này đến giữa tuần sau là thời điểm cần quan tâm, Thủ tướng đặt vấn đề, biện pháp nào cần tiếp tục để bảo đảm công cuộc chống dịch COVID-19 thành công. Từ đợt dịch vừa xuất hiện, rút ra bài học kinh nghiệm nào.

Ca bệnh mới tại Hà Nội không liên quan Đà Nẵng

Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, xác định tuần tới sẽ là trọng điểm trong công tác phòng, chống dịch, vì vậy, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan rộng.

Theo báo cáo, TP từ ngày 25/7 đến nay có 30 ca bệnh, trong đó, 8 ca trong cộng đồng và 22 ca nhập cảnh từ các khu vực cách ly tập trung. Đặc biệt, trong ngày 11/8, Hà Nội phát hiện một ca mắc mới là người dân của tỉnh Hải Dương ông V.D.B, đến khám bệnh tại Bệnh viện Thanh Nhàn đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ Bộ Y tế công bố.

Đại diện UBND TP Hà Nội cho biết, ca nhiễm mới là bệnh nhân 63 tuổi, địa chỉ tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Hà Nội phong tỏa khu vực quán bia (Ảnh: Minh Ngọc)

Hà Nội phong tỏa khu vực quán bia (Ảnh: Minh Ngọc)

Theo điều tra ban đầu không có mối liên hệ với vùng dịch Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây bệnh. Từ khi vào bệnh viện được quản lý chặt chẽ, xét nghiệm lần đầu tại bệnh viện âm tính, vì vậy, khả năng lây lan ra cộng đồng trước đó cũng sẽ hạn chế.

Đồng thời với việc đưa bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương 2, TP.Hà Nội đã chỉ đạo truy vết điều tra toàn bộ F1 (tiếp xúc ca bệnh), F2 (tiếp xúc F1) trên địa bàn của TP, khoanh vùng xử lý nơi ở, quán bia, gia đình bệnh nhân đã cư trú, làm việc với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Cũng tại buổi họp, ông Quý nhấn mạnh, tuần tới sẽ là trọng điểm trong công tác phòng, chống dịch của Thủ đô, vì vậy, TP sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, các cơ sở sản xuất và kinh doanh khác còn lại phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-tiep-tuc-dung-hoat-dong-cac-co-so-kinh-doanh-dich-vu-giai-tri-217166

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang