Hà Nội: Tranh cãi chuyện nam thanh niên đi thang máy bị ban quản lý tòa nhà phạt 2 triệu đồng vì “không đeo khẩu trang”

Trong lúc thang máy di chuyển từ tầng 8 xuống 1, nam thanh niên kéo khẩu trang xuống vô tình không kéo lên, sau đó bị ban quản lý tòa nhà xử phạt 2 triệu đồng về hành vi 'không đeo khẩu trang'.

Ngày 19/4, theo thông tin, cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ phản ánh của nam thanh niên về việc bị Ban quản lý toà nhà Sao Mai (Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai) ở địa chỉ 19 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xử phạt 2 triệu đồng vì lỗi “không đeo khẩu trang”. 

Hà Nội: Nam thanh niên đi thang máy bị ban quản lý tòa nhà phạt 2 triệu đồng vì “không đeo khẩu trang” - Ảnh 1.
 

Theo phản ánh của anh D. (31 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) ngày 8/4 vừa qua, trong lúc di chuyển trong thang máy từ tầng 8 xuống tầng 1 của toà nhà, anh D. kéo khẩu trang xuống để gãi mũi, vô tình không kéo lên do sử dụng điện thoại.

Xuống sảnh tầng 1, anh D. được bảo vệ toà nhà nhắc nhở nên lập tức đeo lại khẩu trang. Toàn bộ quá trình này được camera an ninh của toà nhà ghi nhận lại.

Tuy nhiên, sau đó bộ phận lễ tân của toà nhà Sao Mai (đây cũng là nơi công ty anh D. thuê làm văn phòng) đã liên hệ với công ty nơi anh D. thông báo phải nộp số tiền 2 triệu đồng vì hành vi không đeo khẩu trang.

Anh D. phản ánh về vụ việc

Anh D. phản ánh về vụ việc

Theo anh D. sau khi nhận được thông báo, anh D. đã chủ động trao đổi với phòng nhân sự và xin giảm nhẹ mức phạt vì thấy rằng tính chất vụ việc không đến mức nặng nề như vậy. Trong khi đó anh D. mới là nhân viên thử việc 2 tháng, mức lương 7 triệu/ tháng.

Đến ngày 14/4 vừa qua, đại diện Ban Quản lý toà nhà Sao Mai tiếp tục gọi điện yêu cầu anh D. phải nộp số tiền nêu trên. 

Vì sợ sẽ mất việc và bị thúc hối nộp tiền nên anh D. đã chuyển khoản số tiền 2 triệu đồng vào tài khoản của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai (Công ty Sao Mai). 

Nộp số tiền 2 triệu đồng, anh D. tìm hiểu nội quy của toà nhà thì không hề nhắc đến hành vi phải đeo khẩu trang khi di chuyển trong toà nhà này. Quá trình nộp phạt, anh đã đề nghị đại diện Ban Quản lý toà nhà Sao Mai cung cấp biên lai hay biên bản xử phạt đi kèm nhưng không được chấp thuận.

"Tôi hỏi rằng tiền nộp phạt này sẽ đi về đâu và nếu phải nộp vào kho bạc nhà nước hay nộp cho tổ chức nào thì cho tôi xin hoá đơn nhưng đại diện Ban quản lý toà nhà không trả lời. Trong khi đó, tôi là nhân viên mới. Khi đến thử việc tại công ty có trụ sở ở toà nhà Sao Mai, tôi không được ai giải thích về nội quy của toà nhà", anh D. nói thêm.

Hà Nội: Nam thanh niên đi thang máy bị ban quản lý tòa nhà phạt 2 triệu đồng vì “không đeo khẩu trang” - Ảnh 3.

Nơi xảy sự việc

Liên quan đến thông tin trên, ngày 19/4, đại diện Ban Quản lý toà nhà Sao Mai xác nhận có xử phạt anh D. số tiền 2 triệu đồng với hành vi "không đeo khẩu trang". 

Vị đại diện Ban Quản lý tòa nhà lý giải, anh D. không đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển trong thang máy xuống sảnh toà nhà. Các quy định về xử phạt hành vi vi phạm trong toà nhà đã có sự đồng ý của các Công ty thuê địa điểm trong toà nhà. Các quy định xử phạt trong toà nhà nhằm phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, đảm bảo an toàn cho người làm việc trong toà nhà. 

Về số tiền thu được, đại diện Ban Quản lý toà nhà cho biết, sẽ sử dụng để gây quỹ, mua sắm một số trang thiết bị như nước xịt khuẩn…

Được biết, sau khi vụ việc được thông tin trên mạng xã hội, cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân cũng đã có liên hệ với đơn vị quản lý tòa nhà để tìm hiểu. 

 

 

Link gốc: https://afamily.vn/ha-noi-tranh-cai-chuyen-nam-thanh-nien-di-thang-may-bi-ban-quan-ly-toa-nha-phat-2-trieu-dong-vi-khong-deo-khau-trang-20220419213122788.chn?fbclid=IwAR1HiJ5Nw7bUqgApszHS_jvt8ZaRpCNV-VCBf3ozOr7QMd3Y54zy3lfzNis

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang