Hà Nội xây dựng phương án phục hồi kinh tế - xã hội, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động sau 21/9

Hà Nội yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động sẵn sàng phương án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội để sau khi thành phố nới lỏng giãn cách có thể "bắt tay ngay vào công việc".

Trong cuộc họp Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 chiều 12/9, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến nay một số đơn vị đã hoàn thành tiêm 95-100% số vaccine Covid-19 được cấp như: Ba Đình, Sóc Sơn, Thường Tín, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm…

Theo ông Chung, có ngày thành phố tiêm được 600.000 mũi. Trung bình mỗi ngày, hiện có thể tiêm 500.000 mũi. Do đó, nếu được phân bổ đủ vaccine thì chỉ 2 đến 3 ngày nữa, thành phố sẽ tiêm phủ vaccine mũi 1 theo đúng kế hoạch.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các địa phương đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, các quận, huyện, thị xã cần xây dựng phương án thành lập các trạm y tế lưu động để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại phiên họp các quận, huyện đã báo cáo nhanh về 2 công tác trọng điểm hiện nay của thành phố. Nằm trong top đầu đã tiêm 100% số vaccine Covid-19 được phân bổ, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết quận đã triển khai 45 dây chuyền ở 9 điểm tiêm. 

Đến 11h ngày 12/9, số người được tiêm đạt 105,7% so với chỉ tiêu thành phố đã giao (hơn 130.000 mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên và nhiều trường hợp trên 65 tuổi, trì hoãn tiêm ở đợt trước…) chưa kể tiêm mũi 2. Trong đợt này, quận đã xét nghiệm hơn 83.000 mẫu và đang nỗ lực đạt tổng số 180.000 mẫu trong một hai ngày tới.

Lãnh đạo huyện Thường Tín cho biết, trong đêm 11/9, huyện đã tiêm hết số vaccine được cấp với hơn 130.000 mũi. Huyện đề nghị thành phố tiếp tục phân bổ thêm để đảm bảo kế hoạch tiêm. Huyện cũng khẳng định trong 2 ngày nữa sẽ hoàn thành việc xét nghiệm.

Cũng theo lãnh đạo huyện Thường Tín, qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng đã phát hiện 2 vợ chồng là F0 và phát sinh thêm 3 ca mắc Covid-19 là F1 liên quan. Huyện đã khẩn trương truy vết, đưa F0 đi điều trị, F1 đi cách ly tập trung.

Hà Nội xây dựng phương án phục hồi kinh tế - xã hội, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động sau 21/9 - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì giao ban trực tuyến (Ảnh: Báo Hà Nội Mới)

Kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, thành phố đang tập trung xét nghiệm và tiêm chủng. Để thực hiện đúng mục tiêu đề ra, cấp ủy chính quyền địa phương phải vào cuộc, phải tăng cường công tác tuyên truyền, lên danh sách, mời người dân, bố trí thời gian để đảm bảo người dân ngồi giữ khoảng cách.

Ông yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đặc biệt các quận, huyện, thị xã; xã, phường thị trấn phải rà soát lại các đối tượng để đảm bảo mời đúng đối tượng theo hướng dẫn của Sở Y tế, đảm bảo vừa tầm soát, rà soát không bỏ sót F0 trong cộng đồng.

Trong quá trình triển khai lấy mẫu cũng như tiến hành tiêm chủng, các quận, huyện, thị xã phải tạo điều kiện về làm việc, ăn, ở cho lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm nỗ lực hoàn thành mục tiêu.

Hà Nội giao Công an TP tiếp tục tăng cường kiểm soát người ra đường, đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại những điểm xét nghiệm, tiêm chủng… Đồng thời, Sở Y tế có phương án chi tiết khi được Bộ Y tế phân bổ thêm vaccine để có thể triển khai tiêm ngay, đảm bảo tiến độ.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ chính quyền phải chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện cho người dân thuộc vùng 2, vùng 3 sản xuất kinh doanh nhưng phải bảo đảm an toàn.

"Chúng ta không thể thực hiện giãn cách xã hội mãi, khi dịch bệnh được kiểm soát thì phải nới lỏng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Vì thế, các địa phương, đơn vị cần chủ động sẵn sàng các phương án để ngay sau khi thành phố nới lỏng giãn cách có thể bắt tay ngay vào công việc", ông Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu trên báo Hà Nội Mới.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến tối 12/9, Hà Nội ghi nhận tổng 3.780 ca Covid-19, trong đó 1.595 ca ngoài cộng đồng và 2.185 người đã được cách ly.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-xay-dung-phuong-an-phuc-hoi-kinh-te-xa-hoi-trong-truong-hop-tp-noi-long-mot-so-hoat-dong-sau-21-9-161211209232243433.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang