Hà Tăng, Hà Hồ cùng các hot mom khác đều thích đưa con tới nơi này, tạo cơ hội để bé khám phá điều không có trong sách vở

(lamchame.vn) - Địa điểm này sẽ rèn luyện tư duy phản biện, sáng tạo và khơi gợi trí tưởng tượng cho con trẻ.

Không khí trong lành và sự thay đổi về không gian rất tốt với mọi độ tuổi, bao gồm cả trẻ em. Khi trẻ dần lớn lên, bé sẽ rất thích thú với mọi vật xung quanh, thích ngắm cảnh, trải nghiệm âm thanh và mùi vị khác nhau.

Đó cũng là lý do mà các hot mom trong showbiz Việt rất chăm chỉ đưa con ra ngoài chơi. Đặc biệt là một địa điểm được rất nhiều bà mẹ nổi tiếng lựa chọn đưa con tới tham quan, đó là bảo tàng. 

Sau những ngày làm việc chăm chỉ, đến cuối tuần, Thúy Vân và doanh nhân Nhật Vũ đã dành thời gian cho nhóc tì nhà mình. Có thể thấy, quý tử ngày càng lớn phổng phao và sở hữu chiều cao thừa hưởng từ ba và mẹ.

Cậu bé cũng ngày càng năng động, đáng yêu và thích thú khám phá muôn nơi bên trong bảo tàng.

Tăng Thanh Hà từng đăng ảnh Richard chạy tung tăng tại Bảo tàng thiếu nhi ở San Jose, California (Mỹ)

Hà Tăng đưa con trai út đến thăm bảo tàng ở Tokyo, Nhật Bản.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho Lisa và Lion đi thăm thú công viên và bảo tàng trong chuyến du lịch.

Lan Phương chia sẻ: "Sau 1 lần đi bảo tàng với trường học, Lina thích bảo tàng lắm. Đến 1 hôm năn nỉ mẹ cho đi bảo tàng. Trí não con tha hồ được bay bổng tưởng tượng và tìm cách kết nối sự việc để hiểu dần về thế giới - quá khứ - hiện tại… và hơn hết, con sẽ hạnh phúc hơn cả khi con được làm tất cả những việc đó cùng bố mẹ".

Những lợi ích khi ba mẹ đưa trẻ đi thăm bảo tàng 

Khi đến thăm bảo tàng, trẻ có thể mang về những trải nghiệm đáng nhớ chưa có trong sách vở. Trên thực tế, những chuyến tham quan sẽ cho con nhiều bài học hữu ích hơn. Đây cũng là môi trường giáo dục phong phú giúp cho trẻ em khám phá những điều mới mẻ. Vì thế bố mẹ nên dành thời gian rảnh rỗi để đưa trẻ đi chơi nhé. 

- Cho con thêm tình yêu lịch sử: Bảo tàng là nơi lưu giữ lịch sử, kết nối các thời điểm lịch sử khác nhau. Từ những điều con được tận mắt chứng kiến sẽ thôi thúc bé tìm hiểu và khám phá. Bên cạnh đó, khi được nghe bố mẹ kể chuyện, trao đổi, trẻ sẽ tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng hơn so với những kiến thức khô khan. 

- Phát triển tư duy: Bảo tàng cung cấp cơ hội cho trẻ em được so sánh và đối chiếu sự thay đổi, phát triển của con người, khoa học trong các thời kì lịch sử, đồng thời giúp trẻ có tư duy nhận định tốt hơn về mọi thứ xung quanh.

Chẳng hạn, nếu đi Bảo tàng Mỹ thuật, trẻ sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật với phong cách khác nhau – từ đó nhận biết được sự khác biệt của từng phong cách nghệ thuật, cũng như cách phối màu, sắc màu, cách thể hiện của họa sĩ. Trẻ em khá nhạy cảm và tinh tế nên chúng nắm bắt khá nhanh về những điều thực sự mới mẻ và pha chút hàn lâm này.

- Tăng cường ngôn ngữ: Những thứ con chưa biết khi đi tham quan sẽ được ba mẹ giải thích kĩ càng, từ đó sẽ có thêm vốn từ đáng kể. 

- Truyền cảm hứng cho con: Khi trẻ bước vào một bảo tàng chứa bộ xương của một con vật cao hơn ngôi nhà và đã biến mất khỏi hành tinh này cả triệu năm, tâm trí của trẻ sẽ bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi. Khi trẻ bước vào một bảo tàng có đài thiên văn và các chương trình trình chiếu về hệ mặt trời… tâm trí chúng lại bắt đầu mơ về bầu trời đêm.

Các bảo tàng luôn biết cách truyền cảm hứng không chỉ cho người lớn mà còn truyền cảm hứng tưởng tượng, sáng tạo cho những đứa trẻ, để chúng tự hỏi, khám phá thế giới và nghĩ tới cả những khả năng vượt ra khỏi tầm hiểu biết của chúng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang