Hacker bảo vệ bà Phương Hằng từng là 'trùm' ăn cắp thông tin thẻ tín dụng

Vào tháng 1/2014, hai diễn đàn của tổ chức tội phạm chuyên trộm cắp thông tin thẻ tín dụng do Huỳnh Phước Mẫn tham gia quản trị đã bị C50, Bộ Công an triệt phá.

Vừa qua, công an tỉnh Quảng Nam đã xác nhận khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Phước Mẫn (31 tuổi, ngụ thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước) để điều tra về hành vi "cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử".

Mẫn được xác định đã tham gia thực hiện tấn công DDoS vào website Báo điện tử VOV (vov.vn) ngày 15/6. Trước đó, báo điện tử này đã đăng tải bài viết về bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) có hành vi livestream với những ngôn từ thiếu chuẩn mực, phản cảm và xúc phạm nhiều cá nhận trên không gian mạng. 

Sau bài báo trên, toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của Báo Điện tử VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) trên Google, Facebook, bị các nhóm đối tượng tổ chức spam, đe dọa và kêu gọi đánh giá 1* (1 sao) trên Google Maps nhằm làm giảm uy tín của báo.

Theo cơ quan điều tra, Mẫn thực hiện hành vi tấn công báo điện tử VOV.vn tại nhà riêng và thực hiện để ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam (Bình Dương). Cơ quan điều tra chưa xác định hành vi của Mẫn có động cơ, mục đích khác.

Hacker tấn công báo VOV - Huỳnh Phước Mẫn trong quá khứ được biết đến là quản trị viên của hai diễn đàn www.vietexpert.info và hkvfamily.info. 

Đây được coi là những diễn đàn lớn nhất của "thế giới ngầm", một tổ chức tội phạm chuyên trộm cắp thông tin thẻ tín dụng, chia sẻ kinh nghiệm tấn công website, nơi mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng nhằm trộm cắp tiền trong tài khoản ngân hàng.

Vào ngày 9/1/2014, các lực lượng của Bộ Công an vừa bắt giữ 9 người là thành viên sáng lập, trong đó có Huỳnh Phước Mẫn.

Tại thời điểm Mẫn bị bắt giữ, hai trang web có khoảng 5.000 người tham gia, trao đổi với nhau qua mạng và giao dịch với nhau bằng tiền ảo hoặc loại tiền riêng của diễn đàn. Thẻ tín dụng bị đánh cắp được chia sẻ công khai trên diễn đàn, hoặc bán với giá từ 3 USD đến 50 USD.

Diễn đàn thuê máy chủ ở Mỹ và Mẫn giữ vai trò tổng quản trị. Giai đoạn đầu, để thu hút thành viên tham gia diễn đàn, Mẫn không thu phí. Sau một thời gian, khi diễn đàn đã có "tiếng tăm", thu hút được nhiều hacker và thành viên, Mẫn bắt đầu thu phí thành viên với mức phí là 100 USD.

Khi mạng lưới của vietexpert đã "phủ sóng" trên phạm vi toàn quốc, Mẫn với vai trò điều hành đã tạo điều kiện cho gần chục đối tượng có vai trò quản trị mạng ở  nhiều địa phương khác nhau, thiết lập một bộ máy  hoàn hảo từ các đối tượng trộm cắp, mua bán thông tin thẻ tín dụng, đến các hoạt động "rửa tiền" trộm cắp được bằng cách dùng thông tin trộm cắp được mua bán các loại hàng hóa có giá trị cao trên các trang mạng bán hàng nước ngoài rồi vận chuyển về Việt Nam. 

Mẫn chỉ đạo bạn gái lập tài khoản tại Ngân hàng Đông Á có lượng giao dịch trên 2 tỉ đồng để giao dịch trên diễn đàn.

Ngày 29/06/2016, nhóm Huỳnh Phước Mẫn và khoảng 20 đối tượng khác bị tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử. TAND TP.HCM phạt Mẫn mức án bằng với thời hạn tạm giam, nên thanh niên này được trả tự do tại tòa.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang