Hai bé gái ở Sài Gòn nghi bị bắt cóc tống tiền 50.000 USD

Không thấy hai con về sau giờ học, anh Hùng đi tìm khắp nơi, đến sáng hôm sau nhận được lời nhắn "bọn tao muốn 50.000 USD".

Ngày 10/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP HCM cho biết vừa giải cứu hai chị em bé gái 5 và 7 tuổi - nghi bị bắt cóc tống tiền.

Theo điều tra ban đầu, chiều 7/3 không thấy hai con gái về, anh Hùng (ngụ quận 11) đến ngôi trường quốc tế hỏi tìm cũng không thấy. Đến sáng hôm sau gia đình anh nhận được tin nhắn: "Bọn tao cần 50.000 USD. Mày phải viết một tờ giấy đảm bảo không thưa kiện gì hết, bọn tao không phải bắt cóc hai đứa nhỏ".

Hai bé gái được giải cứu. Ảnh: Công an.  

Hai bé gái được giải cứu. Ảnh: Công an cung cấp.

"Người bí ẩn" yêu cầu anh Hùng chiều 9/3 mang số tiền trên đến khu vực Công ty cao su Dầu Tiếng (Bình Dương) sẽ chỉ chỗ đón con về. Hắn cũng gửi cho anh đoạn video hai bé bảo đang nhớ gia đình, kêu cha cùng bà nội đi đón.

Hoảng loạn trước số tiền lớn, gia đình anh này chạy vạy khắp nơi và trình báo cảnh sát.

Anh cho biết hai bé gái là con của anh và người vợ thứ hai, song họ cũng đã ly dị. Anh từng kinh doanh nhà hàng nhưng hiện chỉ cho thuê mặt bằng. Do không có điều kiện chăm sóc các con, anh gửi chúng cho mẹ ruột nuôi.

Đánh giá vụ việc nghiêm trọng, thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an TP HCM) trực tiếp chỉ đạo phá án. Camera tại trường quốc tế cho thấy hai con của anh Hùng được người giúp việc đến đón, sau đó cùng leo lên xe máy của người đàn ông chạy đi.

Tất cả mối quan hệ của những người liên quan được rà soát. Hàng chục trinh sát chia thành nhiều mũi về các tỉnh miền Tây (quê của người giúp việc) tìm thông tin.

Đến tối 9/3, cảnh sát phát hiện hai bé gái đang ở trong phòng trọ thuộc quận Bình Tân. Ở cùng các bé là người giúp việc của gia đình.

Lời khai của một số người cho thấy vụ việc liên quan đến một nữ Việt kiều, là em họ của anh Hùng. Người đàn bà này không có vẻ túng thiếu, mỗi lần về Việt Nam đều ở chung với mẹ anh Hùng và khá thân thiết với các con anh.

Cơ quan điều tra đang làm việc với người phụ nữ này và một số người liên quan.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang