Hai chú chó cứu chủ trong vụ cháy chung cư Carina thuộc giống chó gì?

Chó là loài vật có khả năng linh cảm đặc biệt. Trong vụ cháy ở chung cư Carina, nhiều gia đình đã thoát chết nhờ những linh cảm đặc biệt ấy. Vậy những chú chó cứu chủ trong vụ hỏa hoạn này thuộc giống chó gì?

Với con người, chó được coi là người “bạn trung thành” của chủ. Có không ít nghiên cứu về khả năng “ngoại cảm” của loài vật này. Nhà sinh vật học Dr Rupert Sheldrake đã từng chia sẻ về những năng lực không thể giải thích được của loài chó. Ông khẳng định, chó có “thần giao cách cảm” với con người, đặc biệt với chủ của nó. Điều này càng được khẳng định qua những câu chuyện về chú chó cứu chủ trong vụ cháy ở chung cư Carina ngày hôm qua.

Chú chó Poodle cứu cả gia đình trong đêm hỏa hoạn

Chó Poodle - Nhỏ mà có võ

Vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina xảy ra vào lúc nửa đêm, là thời điểm mà cả gia đình chị Trần Thị Thu Hồng (47 tuổi) đang ngủ say. Bình thường, Kem (tên gọi của chú chó giống Poodle – nhà chị Hồng) không bao giờ sủa hay quấy rối chủ vào ban đêm. Tuy nhiên, đêm xảy ra vụ cháy, Kem liên tục trèo lên giường, cào cấu chủ như muốn ra hiệu điều gì đó. Nhờ đó mà chị thức dậy và phát hiện vụ cháy, cả gia đình nhanh chóng tìm cách thoát thân an toàn ngay sau đó.

Poodle thuộc dòng chó thông minh nhất thế giới. Với ngoại hình siêu đáng yêu, loài chó này luôn được săn lùng nhiều nhất. Poodle nổi bật với bộ lông xoăn đáng yêu màu đen, xám, trắng, nâu đỏ hoặc bò sữa.

http://www.petguide.com/wp-content/uploads/2013/02/poodle-1.jpg

Chó Poodle thuộc dòng chó thông minh nhất thế giới. Ảnh: PetGuide

Poodle chia làm 3 dòng chính:

  • Dòng Standard Poodle: Cao từ 45-60cm. Cân nặng: 20 - 32kg.

  • Dòng Mini Poodle: Cao: 25-38cm. Cân nặng: 6 - 8 kg

  • Dòng Toy Poodle: Chiều cao thấp hơn 25,4 cm. Cân nặng: 2,5 - 4 kg.

Ngoài ra còn 2 dòng chó Poodle nữa, nhưng không được Hiệp Hội Chó Hoa Kỳ AKC công nhận. Đó là: Tiny Poodle và Teacup Poodle. Chúng thực chất thuộc dòng Toy Poodle nhưng có kích thước nhỏ hơn (đa phần do sinh non). Poodle thuộc 2 dòng này có thể trạng yếu, tuổi thọ trung bình chỉ bằng 1/3 so với các dòng trên.

Giá bán dao động từ 5- 15 triệu/ con.

Chó Poodle càng bé thì giá lại càng cao. Do vậy, dòng Tiny và Teacup Poodle luôn có giá cao hơn các dòng còn lại.

Chó Alaska cứu cả gia đình

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Đằng (29 tuổi, sống tại khu chung cư Carina) là một trong những gia đình mày mắn được cứu sống nhờ chú chó thông minh nuôi hơn 2 năm trước. Khác với chó Poodle của nhà chị Hồng, “ân nhân” nhà anh Đằng có tên Ka Alaska, thuộc giống chó Alaska.

2h sáng đêm xảy ra hỏa hoạn, anh Đằng và vợ còn đắm chìm trong giấc ngủ thì khói đã tràn vào nhà. Ka đã cào cửa và sủa liên tục để báo hiệu cho chủ. Ngay khi phát hiện, anh đã đưa vợ thoát hiểm an toàn.


Chú chó Alaska cứu cả gia đình anh Nguyễn Ngọc Đằng.

Chó Alaska có tên quốc tế là Alaskan Malamute, đây là loài chó thuộc nhánh chó sói tuyết Bắc Cực. Chó Alaska thuần chủng có chiều cao trung bình khoảng 60cm, cân nặng từ 30 – 50kg (trong đó dòng Alaska khổng lồ có thể cao tới gần 1m, nặng 80kg). Chúng có một tỷ lệ cân nặng chiều cao, khung xương và cơ bắp vô cùng cân đối mang đến cảm giác vững chắc, đồ sộ, tinh ranh thường thấy của chó sói Bắc Cực.

https://i.pinimg.com/originals/17/d1/4e/17d14ece6466b600d583cb7fdca3a691.jpg

Chó Alaska có bộ lông dày thô nhưng rất mềm. Ảnh: Khayla Bell

Loài chó này có bộ lông dày, thô, với các màu điển hình như: xám trắng, đen trắn, nâu đỏ và hồng phấn. Alaska luôn đứng thẳng hùng dũng với 2 mắt mở to toát lên vẻ nhanh nhẹn hoạt bát, luôn luôn quan sát tìm hiểu mọi sự vật hiện tượng xung quanh.

Chó Alaska được chia làm 2 dòng:

  • Alaska Standard: có trọng lượng 35-45kg đối với con đực và 30-40kg đối với con cái, đây là dòng phổ biến ở nước ta.

Giá bán dao động từ 9 – 18 triệu đồng/1 con. Alaska màu hồng phấn có giá đắt nhất với mức trên 16 triệu.

  • Alaska Giant (Alaska khổng lồ): có chiều cao 73cm, và cân nặng trên 45kg, một số trường hợp đặc biệt có thể cao tới 1m và nặng tới 80kg. Loài này không được nuôi phổ biến ở Việt Nam do nguồn cung hiếm và giá đắt.

Giá bán dao động 16-26 triệu đồng/con. Tương tự, Alaska màu đen trắng sẽ có giá rẻ nhất từ 16-17 triệu đồng/con. Alaska màu hồng phấn đắt nhất với mức từ 24 – 26 triệu đồng/con.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang