Hải Dương lập 13 chốt chặn, cách ly một thôn 800 dân sau thông tin nữ công nhân dương tính SARS-CoV-2

Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo (TP. Hải Dương) cho biết, trong đêm lực lượng chức năng đã lập 13 chốt chặn, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo sau thông tin nữ công nhân dương tính SARS-CoV-2.

Trưa 27/1, trao đổi với PV, ông Vũ Duy Đăng, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết, tuy chưa có thông tin chính thức cho báo chí, tuy nhiên ông Đăng xác nhận, địa phương đã phối hợp với các lực lượng chức năng từ cấp tỉnh phong tỏa thôn Kim Điền - nơi nữ công nhân N.T.G. đang sinh sống.

Theo thông tin ban đầu, nữ công nhân N.T.G (SN 1989, trú xã Hưng Đạo) từ sân bay Nội Bài quá cảnh sang Singapore trước khi đến Nhật Bản theo diện xuất khẩu lao động vào ngày 17/1. Trước khi xuất khẩu lao động, chị G. là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Chí Linh.

Tại Nhật Bản, nữ công nhân này được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Hải dương từng cách ly sau khi có người nghi mắc Covid-19

Hải dương từng cách ly sau khi có người mắc Covid-19

Ông Đăng cho biết, dù chưa chính thức nhưng ngay sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với ngành y tế đã đưa 17 trường hợp F1, chủ yếu là người nhà của chị G đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, khu vực gia đình nữ công nhân này sinh sống cũng được phun khử trùng.

Theo chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, trong đêm lực lượng chức năng đã lập 13 chốt chặn, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo- nơi chị T. sinh sống.

Trong thôn Kim Điền có khoảng 700 đến 800 người. Hiện thôn này đã được phun khử trùng.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục được xác minh, làm rõ những người từng tiếp xúc với nữ công nhân này.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang