Theo Naver News đưa tin vào chiều ngày 21/2, Hàn Quốc đã ghi nhận 204 người nhiễm virus corona Covid-19. Hầu hết các ca nhiễm đều tập trung ở Daegu và Cheongdo nhưng cơ quan y tế Hàn Quốc lại cảnh báo tình trạng lây lan cục bộ trong thời gian tới, nhất là khi nước này có bệnh nhân siêu lây nhiễm, chỉ những người có khả năng gây lây lan dịch bệnh nhiều hơn người bình thường.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân Hàn Quốc vô cùng lo sợ và họ tìm mọi cách để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tính đến ngày 18/2, giá khẩu trang các loại ở Hàn Quốc đã tăng lên cao nhất là 27%, đặc biệt là các loại dành cho trẻ em có sức tăng nhanh hơn.
Theo khảo sát của Cơ quan tiêu dùng Hàn Quốc trên 5 trang web thương mại điện tử lớn bao gồm Coupang, We Make Price, TMon, 11 Street và G Market, 2 tuần tuần đầu tháng 2, giá khẩu trang đã tăng từ 13,6-27,2% so với ngày 31 tháng trước.
Tăng giá nhiều nhất được ghi nhận là loại khẩu trang KF80 dành cho trẻ em, từng được bán với giá bình quân là 2052 won (gần 40 nghìn đồng)/cái nay đã tăng 27,2% và có giá 2610 won (50 nghìn đồng)/cái và 2,5 triệu đồng cho 1 hộp 50 cái. Tiếp theo là loại khẩu trang KF94 dành cho trẻ em hiện có giá 3305 won (khoảng 63 nghìn đồng)/cái (giá cũ là 2670 won (khoảng 51 nghìn đồng)/cái).
Khẩu trang KF94 dành cho người lớn tăng 13,6% và giá hiện tại là 3575 (khoảng 68 nghìn đồng)/cái và 3,4 triệu đồng/hộp. Trong khi đó, KF80 dành cho người lớn được bán với giá 3099 won (khoảng 59 nghìn đồng)/cái và gần 3 triệu đồng/hộp.
Đây là mức tăng bình quân và được cơ quan chức năng cho phép trong tình hình dịch bệnh bùng phát và chưa được kiểm soát. Tuy nhiên, đối với những thành phần "thừa nước đục thả câu" sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.
"Những người bán khẩu trang với giá cao thời điểm dịch virus Covid-19 đã bị bắt. Chính phủ cần phải có những biện pháp cứng rắn hơn để chống lại tình trạng lợi dụng dịch bệnh mà nâng giá cao trên các trang mua sấm online" - Đại diện Cơ quan tiêu dùng Hàn Quốc cho biết.
(Nguồn: Upi News)
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.