Hàn Quốc phát hiện đồ chơi trẻ em "không độc hại" của "nước ngoài" chứa chất gây ung thư cao gấp 40 lần

Các bậc phụ huynh tại Hàn Quốc đã rất bức xúc sau khi các cơ quan chức năng phát hiện đồ chơi trẻ em được dán mác "an toàn, không độc hại" lại chứa các chất gây ung thư.

Đồ dùng cho trẻ em dán nhãn "không độc hại" lại chứa chất gây ung thư

Nhiều trẻ em thích vẽ, và độ an toàn của sơn/màu vẽ dành cho trẻ em cũng rất quan trọng.

Theo thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mới đây, Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra các loại sơn và màu vẽ dành cho trẻ em được bán trên thị trường và nhận thấy rằng các chất độc hại như formaldehyde đã được phát hiện trong nhiều loại sản phẩm được dán nhãn "không độc hại".

Phóng viên nước này đã tìm đến phố bán buôn đồ chơi và văn phòng phẩm ở Dongdaemun, Seoul, có hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ ở đây, sơn vẽ cho trẻ em được bày bán ở nhiều cửa hàng, một số loại sơn màu nước có ghi dòng chữ "không độc hại" bằng tiếng Anh.

Hàn Quốc phát hiện đồ chơi trẻ em không độc hại của nước ngoài chứa chất gây ung thư cao gấp 40 lần - Ảnh 1.

Trên thực tế, theo các điều luật liên quan của Hàn Quốc, các công ty sản xuất và kinh doanh bột màu hay các sản phẩm dùng cho trẻ em không thể sử dụng những từ mơ hồ và chung chung như "bảo vệ môi trường", "không độc hại" hay "vô hại" trên nhãn sản phẩm của họ.

Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc gần đây đã kiểm tra tổng cộng 20 loại bột màu, màu vẽ dành cho trẻ em của các thương hiệu Hàn Quốc và nước ngoài trên thị trường và phát hiện ra rằng sự xuất hiện của 7 sản phẩm được dán nhãn bằng các từ tương tự như nêu trên là bất hợp pháp.

Hàn Quốc phát hiện đồ chơi trẻ em không độc hại của nước ngoài chứa chất gây ung thư cao gấp 40 lần - Ảnh 2.

Sản phẩm "không độc hại" dành cho trẻ em ở đây bị phát hiện có chứa một loại chất gây ung thư là formaldehyde. Thành phần của chất bảo quản này vượt tiêu chuẩn gấp 40 lần.

Điều bất ngờ nhất là trong số 7 chất màu được dán nhãn "không độc hại" và "vô hại", 5 trong số các chất màu đỏ bị phát hiện có formaldehyde và methyl isothiazolinone.

Mặc dù formaldehyde không vượt quá tiêu chuẩn nhưng nó được Tổ chức Y tế Thế giới xếp vào loại chất gây ung thư.

Còn Methylisothiazolinone được gọi tắt là MIT, là một chất bảo quản phổ biến, nhưng nếu dùng quá nhiều có thể gây kích ứng da và thậm chí ăn mòn da.

Và 4 chất màu có chứa thành phần MIT đã được phát hiện trong đợt kiểm tra này, và hàm lượng MIT trong đó đều vượt giá trị tiêu chuẩn, cao nhất là mức vượt tiêu chuẩn gấp 40 lần.

Hiện bài báo này không công bố tên thương hiệu của sản phẩm.

Hàn Quốc phát hiện đồ chơi trẻ em không độc hại của nước ngoài chứa chất gây ung thư cao gấp 40 lần - Ảnh 3.

Hiện tại, Hội đồng Người tiêu dùng Hàn Quốc đã yêu cầu các công ty liên quan ngừng bán và thu hồi các sản phẩm liên quan, phóng viên cũng nhận thấy rằng bột màu của một thương hiệu nước ngoài (không phải của Hàn Quốc và không nêu tên) trong sản phẩm có vấn đề cũng được bán trên nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc.

Do vậy, bạn hãy thận trọng khi mua những thứ kém an toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em.

Trong số những sản phẩm có vấn đề được phanh phui trong đợt thanh tra kiểm nghiệm này, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, và cũng có nhiều lời phản hồi đăng tải của các bậc phụ huynh trên Internet.

Sau khi kết quả kiểm nghiệm được phơi bày, nhiều phụ huynh cho rằng con mình đang sử dụng sản phẩm liên quan và tỏ ra bức xúc trước hành vi vô trách nhiệm của doanh nghiệp.

Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc nhắc nhở người tiêu dùng nên đeo găng tay và tạp dề càng nhiều càng tốt khi sử dụng sơn để giảm tiếp xúc với da và giảm các nguy cơ về an toàn vệ sinh đối với sức khỏe.

Trước đây, rất nhiều thông tin đã đưa về việc cặp sách của trẻ em do Trung Quốc sản xuất cũng chứa các chất có thể gây ung thư, và vấn đề chất lượng các sản phẩm dành cho trẻ em hiện nay cũng diễn biến rất nóng sau nhiều vụ việc tương tự bị phát hiện.

Do vậy, trước khi mua sản phẩm bất kỳ dùng cho trẻ em, các bậc cha mẹ nên lưu ý đầu tiên đến vấn đề an toàn sức khỏe của trẻ, tránh dùng sản phẩm có thể gây độc hại, tấn công vào sức khỏe của trẻ em.

Nguồn: CCTV Finance

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang