Hàng ngày tiếp xúc với bệnh nhân ung thư, nữ dược sĩ quyết trồng 100 chậu rau sạch xanh trên sân thượng cho gia đình

Dù bận bịu đến đâu, chị Nguyễn Lan vẫn quyết tâm trồng rau sạch trên khoảng sân thượng 30m2 của gia đình vì lý do đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Chị Nguyễn Lan vốn là một Dược sĩ công tác tại Khoa Ung thư của Bệnh viện 175. Cuộc sống của chị khá bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình nhỏ nhưng chị vẫn tranh thủ thời gian trồng rau sạch trên khoảng sân thượng 30m2 nhà mình.

Chị Nguyễn Lan là dược sĩ tại Bệnh viện ở TP.HCM.

Khoảng sân thượng nhà chị rộng 30m2.

Chị Lan khéo léo đặt 100 chậu rau và hoa.

Thời gian đầu, cũng như các nông dân sân thượng khác, chị Nguyễn Lan không có nhiều kinh nghiệm, rau chị trồng thường bị sâu bệnh, còi cọc. Dù chị trồng rất nhiều loại rau nhưng thu hoạch không được bao nhiêu. Dù vậy, chị Lan không hề nản chí, chị cảm thấy trồng rau không chỉ vì sức khỏe mà hàng ngày, mỗi khi được chăm chút cho khu vườn trên cao, chị lại thấy vui vẻ, yêu đời, được gần thiên nhiên, chị cũng như được tiếp thêm sức mạnh.

Để có đủ rau ăn hàng ngày, chị Lan thường trồng các loại rau dễ sống, nhanh thu hoạch.

Mồng tơi.

Rau gì cũng xanh tươi.

Rau muống non mơn mởn.

Hẹ tươi tốt.

Bắp cải.

Rau thơm.

Rau cần tươi tốt.

Chị Lan cho biết, khi mới bắt đầu, chị còn gặp khó khăn trong khâu vận chuyển đất và phân bón, dụng cụ trồng rau lên sân thượng. Mỗi ngày chị lại vận chuyển một ít, phân bố, sắp xếp từng khu vực trồng rau hợp lý để phù hợp với điều kiện phát triển từng loại rau.

Vì thế, khó khăn nào cũng có thể vượt qua. Chị gỡ rối từng chút, từng chút một. Chị bắt đầu bằng việc đọc thêm tài liệu tham khảo, nhờ sự giúp đỡ của những người có nhiều kinh nghiệm. Hiện tại khu vườn của chị đã xanh um, tươi tốt.

Chị khắc phục nhanh chóng những khó khăn ban đầu để có vườn rau xanh.

Chị rất mát tay khi làm vườn.

Cả gia đình yên tâm hơn khi được ăn rau sạch.

Góc nhỏ tươi xanh.

Sau thời gian gieo trồng, chị rút ra được khá nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Vì diện tích sân thượng có phần hạn chế nên chị Lan chủ yếu trồng các loại rau theo mùa, rau nhanh thu hoạch và luân canh để gia đình luôn có thực phẩm sạch hàng ngày.

Chị thường trồng nhiều loại rau gia vị.

Những món ăn hàng ngày nhờ vậy mà thơm ngon hơn.

Ngoài rau sạch, chị Lan còn trồng thêm nhiều loại hoa giúp khoảng sân thượng thêm rực rỡ. Mỗi ngày, chị hào hứng lên sân thượng không chỉ để chăm rau, chăm hoa mà còn để ngắm nhìn thành quả của mình lớn hơn một chút, để hít thở không khí trong lành và để cảm thấy lòng bình yên hơn.

Chị còn dành khoảng sân thượng nhiều nắng để trồng hồng.

Những chậu hồng điểm tô cho khu vườn trên cao thêm đẹp mắt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang