Hành trình băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh khi cứu người dân bị nước lũ cuốn về đất mẹ

Trong điều kiện mưa to, đất đá liên tục sạt lở tại nhiều điểm, nước lũ chảy xiết, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Trị đã xẻ rừng, vượt suối sang tận biên giới Lào, để đưa thi thể đồng đội hy sinh trong lúc ứng cứu người dân bị nước lũ cuốn mất tích về lại đất mẹ.

Sau hơn một ngày đêm ròng rã băng rừng, lội suối trong điều kiện thời tiết hết sức phức tạp và nhiều nguy hiểm, đoàn tìm kiếm, cứu nạn đã đưa được thi thể Đại úy Trương Văn Thắng (SN 1989, cán bộ Công an xã biên giới Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị) hy sinh trong lúc đi ứng cứu người dân gặp nạn do lũ quét, về nhà để lo hậu sự.

Mặc dù, Đại úy Thắng hy sinh từ tối 17/10 nhưng đến tối 20/10, các đồng đội mới có thể đưa thi thể của anh về nơi an nghỉ do khu vực này bị mưa lũ chia cắt và cô lập hoàn toàn

Trước đó, như đã đưa tin, chiều tối 17/10, anh Thắng cùng đoàn cứu cứu nạn, cứu hộ do UBND xã Hướng Việt thành lập đi ứng cứu 7 người dân tại xã Hướng Việt mất tích do sạt lở đất.

Trong lúc đang cố gắng tìm kiếm các nạn nhân, khi đến đoạn Km193 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây Hướng Việt thì đoàn tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ do UBND xã Hướng Việt thành lập đã bất ngờ gặp một trận lở núi kèm theo lũ quét.

Hậu quả, Đại úy Thắng bị nước lũ cuốn trôi và hy sinh, Đại úy Biên phòng Lê Văn Dùy - cán bộ tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Việt bị gãy chân trái và ông Hồ Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã Hướng Việt bị chấn thương nặng. Ngoài ra, còn 4 cán bộ khác trong đoàn mất tích nhưng ngày hôm sau họ đã trở về an toàn.

Clip: Hành trình băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh khi cứu người dân bị nước lũ cuốn về đất mẹ - Ảnh 2.

Lực lượng Công an huyện Hướng Hóa và Công an tỉnh Quảng Trị phải băng rừng, vượt suối để tìm thi thể đồng đội

Clip: Hành trình băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh khi cứu người dân bị nước lũ cuốn về đất mẹ - Ảnh 3.

Thi thể Đại úy Trương Văn Thắng được tìm thấy ở khu vực bị nước lũ cô lập, giáp ranh biên giới Lào

Ngày 19/10, tại Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ của Công an đóng tại Hướng Hóa, sau nhiều giờ họp bàn, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đã đồng ý phương án phối hợp với người dân địa phương lội bộ xẻ rừng từ điểm Hướng Phùng rồi men theo bờ sông Sê Băng Hiêng đi đến chân núi Tà Rùng. Tại đây, lực lượng tiếp tục xẻ rừng, băng suối, leo ngược lên núi Tà Rùng đến Hướng Việt.

Sau thời gian tìm kiếm, đội cứu nạn gồm 10 cán bộ, chiến sĩ Công an và một người dân địa phương thạo địa hình dẫn đường đã tiếp cận được thi thể Đại úy Thắng vào chiều 20/10.

Sau đó, với sự hỗ trợ của lực lượng tại nước bạn Lào, đoàn đã đưa thi thể Đại úy Thắng đi được một quãng đường rừng khá dài vòng qua đất bạn Lào về tới biên giới Quảng Trị, địa phận xã Hướng Việt.

Thời điểm này đang có mưa rừng rất to, địa hình rừng núi, khe suối có nước chảy xiết và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, khiến công tác đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vùng bị lũ cô lập gặp rất nhiều khó khăn.

Thượng tá Lê Văn Hòa - Phó Trưởng Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, quá trình tìm đồng đội, Công an huyện Hướng Hóa đã chia làm 3 tổ và chia nhau xuất phát ở 3 thời điểm. Quãng đường từ xã Hướng Phùng đến xã Hướng Việt khoảng 25km, qua 4 bản, giáp với nước bạn Lào. Lực lượng phải vượt sông Sê Băng Hiêng nước chảy rất xiết và nhờ sự hỗ trợ của người dân tại đây dẫn đường để qua được địa hình hiểm trở, bị sạt lở.

"Để đến được với đồng đội thì chúng tôi phải mất 1 ngày đêm đi bộ và phải mất 8 tiếng liên tục, đoàn công tác thay phiên nhau gùi thi thể Đại úy Thắng bằng đường núi trở về xã Hướng Phùng và sau đó được xe cứu thương đưa về khu vực Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn", Thượng tá Lê Văn Hòa chia sẻ.

Clip: Hành trình băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh khi cứu người dân bị nước lũ cuốn về đất mẹ - Ảnh 5.
Clip: Hành trình băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh khi cứu người dân bị nước lũ cuốn về đất mẹ - Ảnh 6.

Đại úy Thắng hy sinh từ tối 17/10 nhưng đến tối 20/10, các đồng đội mới có thể đưa thi thể anh về nơi an nghỉ

Là người trực tiếp tham gia tìm kiếm đồng đội, Thượng úy Võ Việt Sáng - Cán bộ Công an huyện Hướng Hóa cho biết: "Các anh em trong đoàn cứu nạn thực sự rất quyết tâm để đưa thi thể đồng chí Thắng về quê nhà để an táng sớm ngày nào tốt ngày đó. Địa hình di chuyển rất phức tạp, nhiều đồi núi hiểm trở nhưng mà chúng tôi không muốn để đồng đội của mình nằm lại nơi rừng sâu nước độc nên mọi người đều cố gắng trèo đèo, lội suối để đưa được thi thể của Đại úy Thắng về với gia đình và quê hương đất mẹ".

Bằng nỗ lực và quyết tâm của toàn thể lực lượng công an, cùng sự giúp đỡ của người dân, thi thể của chiến sĩ công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ đã được đưa về với gia đình, với quê hương trong sự tiếc thương vô hạn của người thân, đồng đội và nhân dân.

Link gốc: https://kenh14.vn/clip-hanh-trinh-bang-rung-vuot-suoi-dua-thi-the-dai-uy-cong-an-hy-sinh-khi-cuu-nguoi-dan-bi-nuoc-lu-cuon-ve-dat-me-20201021163907741.chn?fbclid=IwAR03JONdmV0hWBM2aTZ834egpuxsBWlXjLKAmdnAqfEBp3TzZ43CO_Hg1tU

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang