Hành trình khẳng định bản thân của CEO - Chu Thanh Hà

(lamchame.vn) - Bằng nỗ lực và sự quyết tâm của mình, Chu Thanh Hà - CEO của Haseni Việt Nam đã vượt qua khó khăn, từng bước thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế của phụ nữ thời đại mới.

 

Phá bỏ giới hạn "an toàn" của bản thân

Sinh ra ở một vùng quê nghèo của tỉnh Bắc Giang, phải xa nhà đi học từ nhỏ, chị Hà chưa bao giờ nguôi nỗi khắc khoải về cái nghèo đeo bám miền quê cằn cỗi, “chó ăn đá gà ăn sỏi" ấy.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, chị Hà được gia đình lo cho vào làm việc tại Cát Bà - một đơn vị sự nghiệp thuộc UBND Thành phố Hải Phòng. Có lẽ vì bố mẹ đã quá vất vả trong sự nghiệp nên luôn mong muốn con cái có một cuộc đời bình yên và ổn định. Tuy nhiên, chị không chấp nhận một cuộc sống gò bó như vậy. Với sự nhanh nhạy và quyết đoán, ngay từ thời đi học, chị Hà đã bộc lộ mình là cô gái có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Để thực hiện đam mê kinh doanh của mình, chị Hà đã quyết định từ bỏ vị trí công việc mà biết bao người mong ước để bắt đầu hành trình khởi nghiệp từ con số 0.

 

Đối với nhiều người và với cả bố mẹ thì quyết định lúc đó của chị Hà thật điên rồ. Chị Hà tâm sự: “Ở thời điểm đó, tôi nghỉ việc mà không có gì trong tay. Tiền bạc không, công việc tiếp theo cũng chưa có. Nhưng vì người bố ung thư sắp qua đời mà nhà neo người không có ai chăm sóc, tôi quyết định nghỉ việc. Đó là cú hích đầu tiên cho những hoài bão mà tôi ấp ủ”. Lần khởi nghiệp đầu tiên, chị Hà đã thành công khi điều hành một doanh nghiệp vận tải quốc tế với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng, tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động ở cả Trung Quốc và Việt Nam. Mọi người dần thay đổi cái nhìn và ghi nhận sự thành công của chị.

Cho đến năm 2021, dịch bệnh căng thẳng, công ty vận tải của chị Hà cũng phải ngừng hoạt động tạm thời. Cảm thấy cơ duyên với Dược mỹ phẩm của cuộc đời mình đã đến, cô gái trẻ quyết tâm dành trọn tâm sức của mình cho lĩnh vực này. Một lần nữa, cô gái trẻ lại khởi nghiệp với thương hiệu Dược mỹ phẩm Haseni.

Hành trình biến ước mơ thành hiện thực

Chị Hà kể, bố chị là người có mái tóc bạc trắng từ rất sớm. Thương người bố nghèo vất vả, chị luôn đau đáu về một sản phẩm có thể giúp bố bớt đau đớn khi nhuộm lại tóc. Từ sự trăn trở  “phủ đen mái tóc bạc cho cha”, chị Hà đã bắt tay vào nghiên cứu và xây dựng sản phẩm đầu tiên - Dầu gội phủ sợi bạc. Sau nửa năm thai nghén, sản phẩm đã chính thức ra đời.

Bao năm lăn lộn trên thương trường khiến cho chị hiểu rằng khởi nghiệp không phải là “chuyện đùa”. Thật may mắn, lần khởi nghiệp thứ 2, chị Hà đã nhận được những sự hỗ trợ rất đáng quý. Chị đã sẵn có nhiều lợi thế cũng như nhận được sự hỗ trợ của các đối tác Dược mỹ phẩm nước ngoài mà trước đây họ là khách hàng vận tải của nữ CEO 9X. Ngoài ra, còn có sự bảo trợ về truyền thông của Anh Hoà Communications - đứng đầu là Giám đốc Chiến lược Marketing Nguyễn Vĩnh Cường. Những nền tảng rất vững chắc đó đã giúp chị Hà tin rằng, lần khởi nghiệp thứ 2 này của mình sẽ thành công.

Trải lòng chân thật về câu chuyện cuộc đời mình

Đi cùng với bất kỳ sự thành công vượt bậc nào cũng phải đánh đổi bằng thanh xuân, sức khỏe thậm chí cả cuộc sống cá nhân. Là phụ nữ, lại là người tự thành lập và điều hành doanh nghiệp nhưng CEO Chu Thanh Hà vẫn cân bằng được giữa sự nghiệp và gia đình. Ông xã của chị Hà là người nước ngoài, có nhiều việc thường nhật, anh nhà không thể đỡ đần vì những khác biệt về mặt ngôn ngữ. Chị Hà còn là mẹ của hai cậu con trai vô cùng hiếu động, nhưng chị vẫn chu toàn giữa cuộc sống cá nhân và kinh doanh.

Chị Hà quan niệm, cuộc sống là hữu hạn nên phải sống trọn vẹn từng giây phút. Khi dành trọn tâm huyết cho niềm đam mê của mình thì tức là mình đang được làm việc trong hạnh phúc. Dù có thành công, hay thất bại, chị cũng coi đó là những trải nghiệm rất tuyệt vời. Với chị Hà, hạnh phúc chính là, được đi cùng đồng đội, được nhìn thấy Dược mỹ phẩm Haseni - đứa con tinh thần của mình lớn lên với những nỗ lực không ngừng nghỉ theo năm tháng.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang