Hãy ăn thường xuyên 3 món này: Ngon đậm đà lại bảo vệ gan, bổ sung canxi và rất tốt cho tiêu hóa

(lamchame.vn) - Với loại nguyên liệu rất quen thuộc, tốt cho sức khỏe này bạn hãy chế biến thành các món ngon cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Trong những cơn gió hè nóng bức luôn cần những món ăn có thể nhẹ nhàng đánh thức vị giác. Với các nguyên liệu đa dạng về dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp để tạo nên những món ăn ngon. Một trong những loại nguyên liệu rất tốt cho chị em phụ nữ bởi độ tươi mềm, dinh dưỡng phong phú đó là đậu nành lông (đậu nành Nhật; đậu Edamame). Loại nguyên liệu này không chỉ vị thơm ngon, mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm cholesterol, thúc đẩy giảm cân và phòng ngừa một số bệnh ung thư. 

Hãy ăn thường xuyên 3 món này: Ngon đậm đà lại bảo vệ gan, bổ sung canxi và rất tốt cho tiêu hóa - Ảnh 1.

Đậu nành lông (đậu lông) vốn có lượng calo thấp nhưng rất giàu protein, chất chống oxy hóa, giúp chống lại bệnh tật và quá trình oxy hóa. Protein, isoflavone, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt tế bào mỡ tích tụ trong gan và cơ thể. Từ đó giảm gánh nặng cho gan.

Với hàm lượng chất xơ cao, đậu nành lông giúp thức ăn di chuyển chậm qua đường tiêu hóa, từ đó khiến chúng ta có cảm thấy no lâu hơn. Đây cũng là yếu tố giúp giảm cân đáng kể và tránh tích tụ mỡ. Các loại vitamin và khoáng chất trong loại hạt này bao gồm vitamin C, B1, B2, E, A, K, cũng như kẽm, canxi, folate, đồng, magiê và mangan... giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

Rất giàu isoflavone, nên đậu nành lông giúp xương chắc khỏe, chống lại các triệu chứng đổ mồ hôi ban đêm, bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và rối loạn giấc ngủ ở thời kì mãn kinh đồng thời chống lại một số bệnh ung thư như: ung thư vú...

Với những lợi ích tuyệt vời mà đậu nành lông mang lại cho sức khỏe, chúng tôi gợi ý cho bạn 3 công thức nấu món ngon với đậu nành lông. Hãy cùng theo dõi để cải thiện thực đơn và bổ sung dinh dưỡng cho gia đình mình nhé!

1. Đậu nành lông xào thịt và đậu phụ 

Nguyên liệu để làm món đậu nành lông xào thịt và đậu phụ

250g đậu nành lông, 200g thịt heo, 1 miếng đậu phụ vuông to, 1 miếng ớt ngọt màu đỏ, 2 thìa canh nước tương, lượng muối vừa phải, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tinh bột bắp, 1 thìa cà phê bột tiêu trắng và 1 thìa cà phê bột gừng, 3 tép tỏi thái lát.

Cách làm món đậu nành lông xào thịt và đậu phụ

Bước 1: Thịt heo bạn mua về đem rửa sạch sau đó thấm khô nước. Thái thịt thành các lát mỏng rồi cho vào tô. Thêm vào 1 thìa canh nước tương, dầu hào, nửa thìa canh tinh bột bắp, bột tiêu trắng và bột gừng. Trộn đều thịt với các nguyên liệu gia vị và ướp trong khoảng 15-20 phút. 

Hãy ăn thường xuyên 3 món này: Ngon đậm đà lại bảo vệ gan, bổ sung canxi và rất tốt cho tiêu hóa - Ảnh 3.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, thêm lượng dầu ăn thích hợp vào rồi đun nóng. Tiếp theo bạn cho thịt đã ướp vào xào trên lửa lớn cho đến khi thịt chuyển màu thì lấy ra bát, để riêng.  

Hãy ăn thường xuyên 3 món này: Ngon đậm đà lại bảo vệ gan, bổ sung canxi và rất tốt cho tiêu hóa - Ảnh 4.

Bước 3: Đậu phụ cắt miếng nhỏ rồi chiên vàng. Sau khi chiên xong bạn có thể cắt miếng đậu phụ làm đôi cho vừa ăn hơn. Sau đó trong một chảo khác, bạn cho chút xíu dầu ăn vào, thêm tỏi thái lát vào xào đến khi dậy mùi thơm. Tiếp theo cho hạt đậu nành lông vào xào đến khi đổi màu. Lúc này thêm một bát nước sôi rồi cho đậu phụ đã chiên vào đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút.

Hãy ăn thường xuyên 3 món này: Ngon đậm đà lại bảo vệ gan, bổ sung canxi và rất tốt cho tiêu hóa - Ảnh 5.

Bước 4: Tiếp theo bạn nêm thêm 1 thìa canh nước tương và chút muối vào nấu tiếp cho đến khi các nguyên liệu chín đều. Vào khoảng phút thứ 8 thì bạn thêm ớt ngọt đã thái miếng rồi đảo đều. Sau đó, hòa phần tinh bột bắp còn lại với một chút nước rồi đổ vào chảo xào để phần nước sốt sánh lại.

Hãy ăn thường xuyên 3 món này: Ngon đậm đà lại bảo vệ gan, bổ sung canxi và rất tốt cho tiêu hóa - Ảnh 7.

Bước 5: Cuối cùng bạn cho thịt đã xào vào, đảo nhanh tay trong khoảng 2 phút. Lấy món đậu nành lông xào thịt và đậu phụ ra đĩa là có thể thưởng thức.

Thành phẩm món đậu nành lông xào thịt và đậu phụ

Vậy là món đậu nành lông xào thịt và đậu phụ đẹp mắt, ngon miệng đã hoàn thành chỉ với vài bước đơn giản. Đây thực sự là một món ăn ngon bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể trong mâm cơm gia đình. Đậu nành lông tươi mềm, giàu chất dinh dưỡng kết hợp với đậu phụ chiên vừa mềm, dai lại thấm nước súp rất ngon. Thịt heo xào thấm gia vị, rất mềm, vô cùng hợp với vị với đậu nành lông. 

Hãy ăn thường xuyên 3 món này: Ngon đậm đà lại bảo vệ gan, bổ sung canxi và rất tốt cho tiêu hóa - Ảnh 9.

2. Đậu nành lông xào hẹ

Nguyên liệu làm món đậu nành lông xào hẹ

200g hạt đậu nành lông, 1 nắm hẹ, lượng muối thích hợp, một chút tinh chất cốt gà, lượng dầu ăn thích hợp.

Cách làm món đậu nành lông xào hẹ

Bước 1: Hạt đậu nành lông đem rửa sạch rồi để ráo nước. Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào rồi đun nóng. Tiếp theo thêm đậu nành lông vào xào một lúc cho đến khi chuyển màu. 

Bước 2: Thêm một lượng nước vừa đủ ngập đậu nành lông và nấu trên lửa vừa. Bạn đun cho đến khi nước cạn, thì tắt bếp, lấy đậu nành lông ra bát, để dùng sau.

Bước 3: Hẹ sau khi đã rửa sạch, để ráo thì cắt thành từng đoạn ngắn. Sau khi xào đậu nành lông xong, bạn thêm một chút xíu dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng thì cho hẹ vào xào. Xào hẹ cho đến khi chuyển màu xanh đậm và mềm ra. 

Bước 4: Sau đó bạn đổ đậu nành lông đã xào trước đó vào, đảo thật đều để các nguyên liệu hòa quyện. Tiếp theo bạn nêm nếm thêm chút muối, tinh chất cốt gà cho vừa khẩu vị. Đảo đều tay một lúc để đậu nành lông và hẹ ngấm gia vị. Cuối cùng tắt bếp, lấy đậu nành lông xào hẹ ra đĩa và thưởng thức.  

Thành phẩm món đậu nành lông xào hẹ

Đậu nành lông xào hẹ là một sự kết hợp hoàn hảo. Món ăn chế biến nhanh gọn với vị thơm ngon đặc trưng của hẹ quyện với vị bùi mềm, tươi mát của đậu nành, rất đưa cơm. Món ăn này phù hợp với mọi lứa tuổi và tốt cho sức khỏe. 

3. Đậu nành lông xào dưa chua 

Nguyên liệu làm món đậu nành lông xào dưa chua

200g đậu nành lông, 100g thịt băm, 150g dưa cải chua, 10g đường, lượng dầu ăn thích hợp, một chút muối, một chút rượu nấu ăn.

Cách làm món đậu nành lông xào dưa chua

Bước 1: Dưa cải chua rửa sạch nhiều lần, vắt kiệt nước rồi cắt thành miếng vừa ăn. Thêm chút muối và rượu nấu ăn vào thịt băm, trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút. Sau đó thêm chút dầu vào chảo nóng, trút thịt vào xào đến khi chuyển màu trắng.

Bước 2: Cho chút dầu vào nồi rồi đun nóng. Sau đó thêm đậu nành lông vào và xào cho đến khi đổi màu. 

Bước 3: Tiếp theo bạn cho lượng nước ngập đậu nành lông vào, đậy nắp nồi và đun khoảng 3-5 phút. Khi đậu nành mềm dẻo thì mở nắp và để nước bay hơi. 

Bước 4: Tiếp theo bạn cho dưa cải chua cắt nhỏ và thịt băm đã xào chín vào. Sau đó nêm chút đường rồi đảo đều cho đến khi các nguyên liệu ngấm đậm đà.

Thành phẩm món đậu nành lông xào dưa chua

Nếu hôm nào bạn cảm thấy chán ăn, hãy nấu món đậu nành lông xào dưa chua này. Món ăn rất kích thích vị giác với đậu nành lông mềm tươi hòa với vị ngọt từ thịt băm và dưa chua giòn ngon. Món ăn này dùng cùng cơm vừa ngon lại mát.

Hãy ăn thường xuyên 3 món này: Ngon đậm đà lại bảo vệ gan, bổ sung canxi và rất tốt cho tiêu hóa - Ảnh 18.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Dấu hiệu nàng 'lên đỉnh'

(lamchame.vn) - Một số phụ nữ giả vờ đạt cực khoái. Nhiều nam giới tự hỏi liệu có cách nào để nhận biết nàng ‘lên đỉnh’ hay không.

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang