"Hay quên" là trí tuệ "cao cấp" nhất của phụ nữ: Nghe tưởng rất nực cười nhưng đọc xong bài viết này thì ai cũng phải gật gù "đúng lắm"

Phụ nữ thông minh là phụ nữ hay quên, không bao giờ để những điều không đáng làm khổ mình.

Thực tế cuộc sống đã có không ít phụ nữ phải thốt lên những câu nói xót xa: "Ứớc gì tôi có thể quên đi được quá khứ đau thương ấy để vui vẻ làm lại mọi thứ từ đầu".

Phụ nữ dễ tha thứ nhưng lại khó để quên đi. Những tổn thương trong quá khứ ấy vẫn găm chặt trong lòng họ và khiến trái tim họ nhói đau từng cơn mỗi khi nghĩ về. Cho dù chuyện đó đã xảy ra được nhiều năm và ngoài mặt họ vẫn cố gắng tỏ ra bình thản vui vẻ đi chăng nữa.

Vậy những lúc như thế chẳng phải điều quan trọng nhất là người phụ nữ có thể quên đi được vết thương lòng ấy hay sao? Chỉ cần họ lãng quên được chúng thì tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết. Cuộc sống của họ trở nên thanh thản, nhẹ nhõm vô cùng. Nói rằng "hay quên" là điều phụ nữ khôn ngoan sẽ làm, là trí tuệ cao cấp của người phụ nữ cũng chẳng hề sai!

Hay quên để không tự giày vò chính mình mình vì lỗi lầm của kẻ khác

Một người phụ nữ bị chồng phản bội, cô ấy không hề có lỗi gì trong truyện đó, cô ấy chính là nạn nhân. Thế nhưng sau sự phản bội ấy thì ai là người đau đớn và khổ sở nhất? Trái ngang và oái oăm thay lại chính là người vợ không hề làm sai bất cứ điều gì.

Người đàn ông sẽ dễ dàng quên đi tội lỗi của họ, kẻ thứ ba cũng nhẹ tênh quay đi tìm duyên mới. Bao đau thương còn lại, người phụ nữ vô tội lại ôm trọn hết.

Ảnh minh họa

Tại sao phụ nữ lại phải đau đớn vì chuyện mà mình không hề gây ra? Sao phụ nữ phải giày vò chính mình vì lỗi lầm của một kẻ khác? Đó là vì họ không quên được những tổn thương trong lòng, những sự bạc bẽo của người đàn ông đầu gối tay ấp.

Nếu họ có thể để gạt phăng quá khứ ra khỏi đầu, giống như xóa sạch file rác trong chiếc máy tính, giá kể có thể làm được như thế thì tốt biết bao.

Đứng trong hoàn cảnh ấy, sự mạnh mẽ, bản lĩnh và khôn ngoan của người phụ nữ thể hiện ở chỗ họ có thể nhanh chóng quên đi những đau thương của quá khứ. Chỉ có có việc quên đi mới có thể vực dậy từ trong hố sâu đau khổ.

Thế mới nói những người phụ nữ vô tâm vô tư, không thường nặng đầu suy nghĩ và có tính hay quên lại là những người hạnh phúc nhất.

Hay quên để quẳng lại sau lưng quá khứ, nhẹ tênh cười vui làm lại từ đầu

Việc có hạnh phúc mới nhưng vẫn đau đáu về những niềm đau cũ là một điều không hề khôn ngoan đối với phụ nữ. Bạn sẽ không không thể tận hưởng được trọn vẹn hạnh phúc hiện tại, mà người đàn ông mới của bạn cũng sẽ cảm thấy bất mãn vì điều đó.

Hãy học tính hay quên đi phụ nữ ạ. Buông bỏ tất cả những gì làm ta khổ đau, quên sạch những con người gây tổn thương cho ta. Mang một trái tim tươi tắn, một trí óc trống rỗng không chút kỷ niệm xưa cũ để bắt đầu một mối lương duyên mới.

Ảnh minh họa

Hay quên để luôn sống lạc quan yêu đời vì rác rưởi trong tâm trí đã được quét sạch

Những người luôn nặng lòng vì những những ký ức đau thương là những người không bao giờ có được nụ cười rạng rỡ. Những chuyện đau khổ trong quá khứ cứ mãi lởn vởn trong đầu họ, đeo bám họ hàng ngày không thể nào quên được. Nó khiến cuộc sống của họ trở nên ngột ngạt và u tối. Đầu óc họ như chứa đầy rác rưởi - chính là những những chuyện không vui và những u uất đã qua.

Khi bạn quét sạch được đám rác rưởi trong tâm trí và trái tim mình, bạn sẽ thấy lạc quan, yêu đời đến lạ. Rác là để vứt đi, không phải để bạn ôm theo trên người cho hôi hám, khổ sở.

Phụ nữ thông minh là phụ nữ hay quên, không bao giờ để những điều không đáng làm khổ mình. Phụ nữ hạnh phúc nhất là phụ nữ luôn giữ được sự bình yên trong tâm hồn. Chọn lựa quên lãng những gì không xứng đáng là một hành động khôn ngoan trong cả công việc và cuộc sống. Đó thực sự là một loại trí tuệ đấy, một loại trí tuệ cao cấp của người phụ nữ!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hay-quen-la-tri-tue-cao-cap-nhat-cua-phu-nu-nghe-tuong-rat-nuc-cuoi-nhung-doc-xong-bai-viet-nay-thi-ai-cung-phai-gat-gu-dung-lam-162201909201442555.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang