Hãy yêu lấy chính bản thân ta

Nếu bạn gặp một phiên bản của chính bạn trong đời thực, liệu hai người sẽ trở nên thân thiết chứ? Nếu câu trả lời là không, có lẽ đã đến lúc thay đổi rồi…

Chỉ có duy nhất một người trên thế giới mà bạn có thể chắc chắn rằng sẽ đồng hành cùng bạn bất kể bạn đi đâu, bất kể những lựa chọn của bạn, và bất kể cái cách bạn chọn để sống trên đời :Chính bản thân bạn.

Bạn có thể tin tưởng sự trợ giúp đến từ chính bản thân mình khi mọi thứ trở nên mất kiểm soát không? Bạn sẽ vui sướng khoe với chính bản thân mình về những thành tích bạn đạt được chứ ? Bạn có thể than thở với bản thân bạn về những vấp ngã trong cuộc sống, và mong đợi nhận được sự thấu hiểu, an ủi không ?

Trở thành chính kiểu người mà bạn thích được giao du, chính là chìa khoá dẫn đến sự tự tin, vui vẻ và khả năng yêu thương người khác. Đầu tư thời gian vào sự phát triển của một người là một nỗ lực bị đánh giá thấp, và nếu có thứ gì mà bạn nên làm cho cuộc đời của mình, thì đó là trở thành một người tốt hơn.

Rất dễ để bạn chỉ trích thái quá về bản thân mình, nên thay vì quan trọng hoá vấn đề về những thứ bạn ghét ở chính bạn, hãy thử tập trung vào những nét tiêu biểu ở người mà bạn muốn giao du. Những người bạn thích thường làm những gì ? Họ nói những gì ? Cách họ đối xử với người khác ra sao, và họ hành xử như nào sau cánh cửa đóng kín? Nếu bạn trân trọng những đặc điểm đó từ người khác, thì bạn cũng sẽ trân trọng những đặc điểm đó ở chính bản thân mình.

Bây giờ là một thời điểm tốt để nghĩ về những đặc điểm đó, và thậm chí bõ công để viết chúng ra. Nhưng để thực sự trở thành người mà bạn muốn ở cạnh 24/7, bạn phải hành động. Hãy biến những giá trị, quan điểm và đặc điểm tính cách đó trở thành những bước mà bạn có thể thực hiện trong cuộc sống của bạn.

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn cực thích những người dễ tiếp xúc. Vậy bạn sẽ làm thế nào để trở thành người như vậy ? Tại sao, điều gì đã làm một người trở nên dễ tiếp xúc ?

Họ chắc chắc là những người biết lắng nghe, biết cách tiếp lửa cho cuộc trò chuyện, và họ biết cách thể hiện quan điểm riêng của mình và tám chuyện vặt mà không giành mất phần nói của những người khác.

Hãy lên Google và tìm hiểu về những điểm này. Đọc các bài viết và xem những video trên Youtube. Hãy quan sát những người có tài nói chuyện và những người giỏi kể chuyện. Tìm các phân tích về cách thức của họ. Từ đây, hãy biến những đặc điểm của một người có tài nói chuyện thành những bước hành động.

 

Nếu bạn đánh giá cao một đặc điểm ở những người khác, thì bạn sẽ rất có khả năng đánh giá cao đặc điểm đó ở chính bản thân bạn, phải không ? Thế thì những người khác ngoài kia cũng sẽ giống như thế thôi. Những người đánh giá cao những thứ bạn đề cao sẽ tìm đến bạn như một niềm vui, và tôi cá rằng bạn cũng sẽ rất lấy làm vui sướng khi được kết bạn với họ.

Mọi thứ sẽ không thay đổi chỉ qua một đêm. Có thể sẽ có nhiều nét tiêu biểu khác nhau mà bạn cảm thấy rằng mình cần phải cố gắng thực hiện chúng trong cuộc sống của mình. Nhưng chỉ cần bạn cố gắng thay đổi theo một trong những đặc điểm tính cách đó, bạn sẽ dần trở thành hình mẫu lí tưởng của chính bản thân mình, và sẽ trở nên tin tưởng vào bản thân hơn.

Một điều mà tai cực kì tin tưởng đó chính là tự yêu lấy bản thân là một trong những thứ cần thiết cho hạnh phúc thật sự, và biến bản thân trở thành người bạn muốn giao du với sẽ làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang