Hé lộ loạt tips đánh son môi chuẩn đẹp như quảng cáo, son lì hay son bóng đều "cân" được tất!

Mách bạn loạt cách đánh son môi đẹp như quảng cáo: son lì mượt như nhung, son bóng không bết dính. Son nào cũng cân được tất.

Dù trang điểm hay không thì đánh son môi cũng là bước làm đẹp không thể thiếu của con gái ngày nay trước khi ra đường. Mặc dù đã rất quen thuộc nhưng nhiều cô nàng vẫn chưa tự thoa được lớp son môi hoàn hảo như mong muốn. Khi đánh son lì thì khô khốc, tróc vảy; khi thoa son bóng lại bết dính, kém tự nhiên. Trước những vấn đề mà nhiều cô nàng gặp phải, chuyên gia trang điểm đã hé lộ loạt tips giúp bạn đánh son chuẩn đẹp không có chỗ chê.

Đánh son lì mượt mà như nhung

Hé lộ loạt tips đánh son môi chuẩn đẹp như quảng cáo, son lì hay son bóng đều cân được tất! - Ảnh 1.

Son lì là dạng son được ưa chuộng và phổ biến nhất nhì vì khả năng lên màu chuẩn và độ bền màu cao. Tuy nhiên một nhược điểm rất dễ gặp phải khi dùng son lì đó làm lộ rõ những vết rãnh môi và vảy da chết, khiến bờ môi trông khô nứt, cằn cỗi và kém sức sống. Để lớp son lì lên môi mượt mà, mềm mại như được phủ một lớp nhung giống ảnh quảng cáo, bạn nên thực hiện một vài kỹ thuật đánh son của thợ trang điểm sau:

- Dưỡng ẩm môi trước khi đánh son

  
   

Trước khi đánh son màu mà đặc biệt là son lì, bạn nên thoa lên một lớp son dưỡng thích hợp để dưỡng ẩm cho đôi môi. Tuy nhiên để lớp son dưỡng này không làm ảnh hưởng đến màu sắc và kết cấu lớp son màu tiếp theo, sau khi giữ trên môi khoảng 10 phút, bạn dùng bông tẩy trang lau nhẹ đi. Thao tác này sẽ giúp loại bỏ vảy da chết trên môi một cách nhẹ nhàng, làm mềm các đường rãnh môi để lớp son màu lên được mượt mà, đều đẹp hơn.

- Chú ý hướng tô son

Hé lộ loạt tips đánh son môi chuẩn đẹp như quảng cáo, son lì hay son bóng đều cân được tất! - Ảnh 3.

Chuyên gia trang điểm có khuyến cáo rằng, với người có đường rãnh môi sâu thì nếu thoa son theo chiều “ngang” thông thường, son sẽ dễ đi vào những nếp nhăn này và khiến nó trở nên rõ ràng hơn. Cách tốt nhất là hãy đổi sang cách đánh theo chiều “dọc”, theo hướng của các đường rãnh môi. Điều này sẽ giúp các nếp nhăn môi bớt rõ ràng và lớp finish trông mượt mà hơn.

- Tán thật đều son

Hé lộ loạt tips đánh son môi chuẩn đẹp như quảng cáo, son lì hay son bóng đều cân được tất! - Ảnh 4.

Đánh son lên môi muốn đẹp thì yếu tố đồng đều và lên màu chuẩn là rất quan trọng. Kết cấu của son lì đa phần đều khá khô nên khi thoa lên rất dễ bị lem nhem và khó đồng đều. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chọn loại son lì có một chút thành phần dưỡng ẩm để son lên môi mượt mà hơn. Khi đánh son cũng đừng thoa quá ít, sẽ rất khó khăn trong việc tán đều son khắp môi và cũng khó để son có thể lên màu chuẩn đẹp.

Đánh son bóng căng mọng tự nhiên

- Chọn son bóng kết cấu mỏng nhẹ, không bết dính

Hé lộ loạt tips đánh son môi chuẩn đẹp như quảng cáo, son lì hay son bóng đều cân được tất! - Ảnh 5.

Nhìn chung thì son bóng thường giàu tính dưỡng ẩm nhờ chứa các thành phần như dầu dưỡng, axit hyaluronic,... Nhưng đôi khi vì quá tập trung vào tính dưỡng ẩm mà một số loại son bóng có kết cấu quá đặc, lên môi trở nên bóng nhẫy và bết dính thiếu tự nhiên. Một lời khuyên cho bạn là khi chọn son bóng, có thể thử trước bằng cách vẽ từ từ một vòng tròn nhỏ lên trên tay để quan sát trạng thái, xem son có thấm đều không và vùng thoa son có nặng nề, bết dính không. Thỏi son bóng lý tưởng nhất là có kết cấu mỏng nhẹ, thấm đều và không tạo cảm giác dính dớp khó chịu.

- Che khuyết điểm môi trước khi đánh son bóng

Hé lộ loạt tips đánh son môi chuẩn đẹp như quảng cáo, son lì hay son bóng đều cân được tất! - Ảnh 6.
Hé lộ loạt tips đánh son môi chuẩn đẹp như quảng cáo, son lì hay son bóng đều cân được tất! - Ảnh 7.

Hầu hết son bóng đều có khả năng che phủ kém. Vì vậy nếu màu môi tự nhiên của bạn vốn xỉn màu, thâm sạm thì dù cho chọn son bóng mang màu sắc gì, kết cấu như nào chăng nữa cũng khó có thể lên màu đẹp như ý cho được. Lời khuyên của các chuyên gia trang điểm dành cho bạn đó là hãy dặm nhẹ một lớp kem che khuyết điểm lên vùng môi thâm và khóe miệng. Khi nền môi sáng màu hơn thì lớp son bóng cũng sẽ đẹp lên rất nhiều.

- Nhấn mạnh phần đỉnh môi

Hé lộ loạt tips đánh son môi chuẩn đẹp như quảng cáo, son lì hay son bóng đều cân được tất! - Ảnh 8.

Một đặc điểm nữa khi đánh son bóng đó là đường đỉnh môi sẽ bị mờ đi. Nên nếu một cô gái có đôi môi đầy đặn thì sau khi đánh son bóng sẽ dễ làm liên tưởng đến một cặp… xúc xích, trông mất đi nét tinh tế và tự nhiên. Vậy nên trước khi thoa son bóng, bạn nên kẻ vẽ rõ nét trước phần đỉnh môi và dáng môi, giúp cho lớp son môi sau cùng thu hút và ấn tượng hơn hẳn.

Nguồn: Beauty321

Ảnh: Instagram

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang