Hi hữu cụ bà ‘hồi sinh’ hai lần trong đám tang của chính mình

Tại Zimbabwe một cụ bà 99 tuổi đã hai lần “sống lại” khi gia đình chuẩn bị chôn cất bà.

Cụ thể, một cụ bà sống tại ngôi làng ở tỉnh Bắc Matabeleland đã bị ốm trong một thời gian dài và bị đột quỵ. “Vào khoảng 3 giờ sáng hôm 25/7 thì cụ bà qua đời”, người thân của cụ bà nói.

“Chúng tôi bắt đầu chuẩn bị tang lễ, thông báo cho trưởng làng biết về việc cụ bà qua đời, hàng xóm đến giúp chúng tôi đưa tang và bắt đầu đào mộ. Nhưng khi việc chôn cất bắt đầu, chúng tôi nhận thấy có động đậy dưới tấm vải liệm. Khi tấm vải bật ra, hóa ra cụ bà đang thở”, người thân của cụ bà cho biết.

Do đó, đám tang ngay lập tức bị dừng lại và bà cụ được đưa về nhà. Tuy nhiên, ngày hôm sau, cụ lại ngừng thở, sau đó cơ thể lạnh dần. Khi đám tang bắt đầu thì cụ bà lại động đậy.

“Thông thường việc từ trần được những người phụ nữ lớn tuổi trong làng xác nhận, nhưng sau hai lần nhầm lẫn, ngay cả những người đàn ông như chúng tôi cũng đến tận nhà để tự mình xác nhận”, một thành viên trong gia đình cho biết.

“Khi cụ bà được tuyên bố là đã chết thì cơ thể hoàn toàn lạnh đi, nhưng sau đó chúng tôi cảm thấy người cụ ấm lại. Điều này chỉ ra rằng cụ bà còn sống. Chúng tôi đã vô cùng hoang mang”, người thân của cụ bà chia sẻ.

Sau đó, người thân quyết định đưa cụ bà đến bệnh viện. Trong khi đó, trưởng làng đang xem xét những phương án khác để giải thích cho vấn đề này. “Chúng tôi thậm chí còn định hỏi các thầy phù thủy để xin lời khuyên. Chúng tôi lập luận rằng vì cụ theo tôn giáo truyền thống nên có thể cần thực hiện thêm một số nghi thức nào đó”, người thân của cụ bà nói thêm.

Trong khi mọi người còn đang bàn bạc thì lại được tin cụ bà qua đời. Lần này, dân làng đợi thêm vài giờ cho đến khi chắc chắn cụ đã qua đời thì mới đưa đi chôn cất.

“Có lẽ bà cụ chỉ bất tỉnh và với nhịp tim rất yếu nên người thân và dân làng tưởng cụ đã chết và đưa đi chôn cất”, giám đốc một bệnh viện địa phương cho biết. Còn người thân của người quá cố thì tin rằng việc cụ bà hồi sinh nhờ sự can thiệp của linh hồn tổ tiên.

 

Trước đó, tại bang Orissa của Ấn Độ, một người đàn ông đã thức dậy trong đám tang của chính mình. Khi thi thể được hạ xuống mộ, người quá cố đã quay đầu lại.

Mới đây, theo Daily Mail, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội từ đám tang ở thành phố Manado của Indonesia đã dấy lên nghi vấn rằng người được chôn cất vẫn còn sống. Theo đó, trong đoạn video được ghi lại bởi một trong những người tham gia buổi tang lễ cho thấy quan tài đã được hạ xuống huyệt, xung quanh là người thân của người quá cố, tuy nhiên thông qua một ô cửa sổ nhỏ trên nắp quan tài, có thể nhìn thấy có gì đó đang di chuyển bên trong.

Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/hi-huu-cu-ba-hoi-sinh-hai-lan-trong-dam-tang-cua-chinh-minh-259915.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang