Hiệu trưởng nói về suất cơm 16.000 đồng của HS lớp 2 khiến phụ huynh "chảy nước mắt": Không có chuyện ăn chặn của các cháu

Đại diện trường cho biết những hình ảnh đăng tải trên mạng phản ánh không chính xác về suất cơm nhà trường chuẩn bị hôm đó.

Ngày 22/10, trên MXH xôn xao về vụ suất ăn bán trú của một học sinh lớp 2 tại trường Tiểu học Xuân Phú (TP. Huế, tỉnh TT Huế) khiến phụ huynh "chảy nước mắt" vì quá ít.

Theo đó, suất cơm có 5 hốc thì có đến 2 hốc bị bỏ trống. Thức ăn trong bữa chỉ là vài lát chả cá mỏng cũng như nhúm giá xào mỡ. Bát canh đi kèm cũng chỉ được đến nửa, bên trong là 2 lát bí đao.

Sự việc sau đó đã được đăng tải trên một số fanpage và nhiều phụ huynh đã lo lắng khi nhìn thấy bữa ăn của học sinh.

Hiệu trưởng nói về suất cơm 16.000 đồng của HS lớp 2 khiến phụ huynh chảy nước mắt: Không có chuyện ăn chặn của các cháu - Ảnh 1.

Bữa ăn ít ỏi tại trường Tiểu học Xuân Phú (Ảnh: Hue-S)

Theo báo Thanh niên, trả lời phòng GD-ĐT TP. Huế, hiện nay Trường Tiểu học Xuân Phú đang thu tiền ăn bán trú 22.000 đồng/ngày/học sinh, trong đó 5.000 đồng uống sữa buổi chiều, ăn trưa 16.000 đồng và 1.000 tiền gas. Tiền gas nếu dư thì những tháng cuối năm nhà trường không thu thêm hoặc xin ý kiến phụ huynh cho các cháu liên hoan vào ngày ăn cuối cùng của năm học.

Về khẩu phần ăn bữa trưa, nhà trường thiết kế bữa ăn theo nguyên tắc bữa ăn dinh dưỡng học đường đúng 3 món mỗi bữa, gồm món mặn, xào và canh. Trong đó, thứ 4 hàng tuần gồm chả cá thát lát tươi chiên, giá xào thịt nạc và canh bí đao nấu tôm.

Hiệu trưởng nói về suất cơm 16.000 đồng của HS lớp 2 khiến phụ huynh chảy nước mắt: Không có chuyện ăn chặn của các cháu - Ảnh 2.

Bữa ăn được ghi lại vào hôm 13/10 vừa qua (Ảnh: Hue-S)

Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phú: "Không có chuyện ăn chặn thức ăn của các cháu"

Theo báo Vietnamnet, cô Nguyễn Thị Ngọc Bích (Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phú) cũng xác nhận đây là bữa ăn được chụp vào ngày 13/10 với chi phí 16.000 đồng.

Vị Hiệu trưởng cho biết hình ảnh được đưa trên mạng không phản ánh đầy đủ suất ăn ngày hôm đó. Khay đầu tiên là khay thức ăn mà đầu bếp đang chia chưa xong, còn khay thứ hai là của các em học sinh đang ăn dở.

Cô Bích cũng cho biết thức ăn hôm đó cũng bị ít hơn mọi khi do giá cá thát lát xay nguyên chất khá đắt. Trong quá trình chế biến thức ăn, tất cả các món đều được lấy xương, thịt được cắt nhỏ, món xào được nấu chín tới cho các em dễ ăn nên nhìn lượng thức ăn có thể thấy không được nhiều. Nhưng cô Bích cũng cam kết "không có chuyện ăn chặn thức ăn của các cháu", đồng thời khẳng định bữa ăn vẫn đảm bảo dùng hết số tiền phụ huynh đóng góp.

Hiện tại, những hình ảnh về bữa ăn trị giá 16.000 đồng vẫn đang gây tranh cãi trên MXH.

Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang