Hình ảnh gây bão MXH: Phụ huynh thức xuyên đêm, xếp hàng từ 21h ngày 9/6 tới 7h sáng 10/6 để nộp hồ sơ vào lớp 1 cho

(lamchame.vn) - Sự việc diễn ra tại cổng trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng, Phú Thọ.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước những bức ảnh chụp lại cảnh hàng trăm phụ huynh đứng xếp hàng xuyên đêm, nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con. Được biết, nơi diễn ra sự việc này là tại trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng (thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Theo ghi nhận, từ 21h ngày 9/6 để chờ tới 7h sáng 10/6, rất nhiều phụ huynh đã đến chờ sẵn tại cổng trường. Không ít người trải chiếu, mang ghế, bộ ấm trà, phích nước đến để chuẩn bị cho một đêm thức trắng. Một số phụ huynh khác thì chuẩn bị giấy bút, ghi danh sách học sinh kèm tên bố mẹ để xác nhận ai đến trước, ai đến sau.

Năm nay, tổng số chi tiêu tuyển sinh lớp 1 năm học 2024 - 2025 của Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng là 186 em; trong đó chỉ tiêu tại thị trấn Phong Châu là 127 học sinh và ngoài thị trấn Phong Châu là 59 học sinh. Thời gian tuyển sinh là từ ngày 10/6/2024 đến hết ngày 11/6/2024, các khung giờ nộp hồ sơ gồm buổi sáng từ 7h - 11h và buổi chiều từ 13h30 - 16h30.

Hình ảnh gây bão MXH: Phụ huynh thức xuyên đêm, xếp hàng từ 21h ngày 9/6 tới 7h sáng 10/6 để nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con - Ảnh 1.

Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm tại cổng trường (Ảnh: Phú Thọ 24h)

Do số lượng tuyển sinh của nhà trường có hạn mà nhu cầu nộp hồ sơ của phụ huynh lại nhiều nên mới diễn ra cảnh phụ huynh xếp hàng chờ từ tối hôm trước để sáng hôm sau có suất nộp hồ sơ sớm. Dù phía nhà trường đã ra vận động, thuyết phục phụ huynh về nghỉ ngơi nhưng vì tâm lý lo lắng, sợ con mất chỗ học nên nhiều phụ huynh vẫn ở lại, thức xuyên đêm tại cổng trường.

Được biết, trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chất lượng giáo dục được nhiều phụ huynh đánh giá cao. Nhiều học sinh thi đỗ vào lớp 6 các trường THCS Chuyên và THCS chất lượng cao của tỉnh.

Trả lời trên báo Dân Trí, ông Bùi Tuấn Long - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Ninh cho biết, kể từ kỳ tuyển sinh sau, phòng sẽ yêu cầu nhà trường có phương pháp khoa học hơn trong việc phát hành hồ sơ tuyển sinh. Theo đó, nhà

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang