Hình ảnh nghẹn ngào: Bà mất vì COVID-19, ông còn dương tính chưa thể về, bé gái 7 tuổi đứng cổng viện vẫy tay chào mãi chẳng chịu rời

Nhìn cảnh cháu bé đã khỏi bệnh và được ra viện đứng vẫy tay chào mãi người ông còn dương tính mà không chịu rời đi để về quê, các bác sĩ cũng không khỏi chạnh lòng.

Trưa 17/8, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) và cũng là một trong các bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 4 cho biết, sáng nay anh cùng các đồng nghiệp đã chứng kiến một hình ảnh rất xúc động.

Đó là khoảnh khắc bé B.K.H. (7 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) đứng vẫy tay bịn rịn chào người ông phải ở lại điều trị COVID-19 vì xét nghiệm còn dương tính.

Hình ảnh nghẹn ngào: Bà đã mất vì COVID-19, bé gái 7 tuổi thương ông còn dương tính, chào mãi mà không chịu về nhà - Ảnh 1.

Bé B.K.H. (Ảnh: N.H.)

Từ nhỏ, mẹ H. đã mất vì đột quỵ còn cha thì không biết mặt lúc lọt lòng. H. sống trong tình yêu thương của ông bà ngoại nghèo.

Đầu tháng 8/2021 trong cơn sóng gió của đại dịch, cả ông bà và cháu phát hiện đều nhiễm COVID-19.

Sau vài ngày nhập viện, người bà đã không chống chọi nổi và ra đi vĩnh viễn.

Nén nỗi đau mất đi người thân, hai ông cháu của N. được các bác sĩ chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 4.

Hình ảnh nghẹn ngào: Bà đã mất vì COVID-19, bé gái 7 tuổi thương ông còn dương tính, chào mãi mà không chịu về nhà - Ảnh 2.

Bé gái cúi đầu buồn bã lúc rời viện. (Ảnh: N.H.)

Ngày 17/8, bé H. đủ điều kiện xuất viện sau khi đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19. Riêng người ông còn dương tính vẫn phải tiếp tục ở lại bệnh viện.

Vì bà đã mất, không còn ai thân thuộc ở nhà trọ tại quận 8, ông ngoại đành gửi bé về nhà người quen ở Long An.

Hình ảnh nghẹn ngào: Bà đã mất vì COVID-19, bé gái 7 tuổi thương ông còn dương tính, chào mãi mà không chịu về nhà - Ảnh 3.

H. sẽ được đưa về nhà người quen ở Long An.

Giây phút chia tay, cháu bé lo cho ông một thân một mình chống chọi bệnh tật, người ông cũng lo cháu về không được chăm sóc chu đáo. Vậy là họ đứng vẫy tay chào nhau suốt, không ai chịu đi.

Hình ảnh nghẹn ngào: Bà đã mất vì COVID-19, bé gái 7 tuổi thương ông còn dương tính, chào mãi mà không chịu về nhà - Ảnh 4.

Hai ông cháu bịn rịn, đứng vẫy tay chào nhau mãi. (Ảnh: N.H.)

Hình ảnh xúc động ấy khiến các nhân viên y tế cũng không khỏi chạnh lòng. Có lẽ ngoài những thời điểm căng não điều trị, hoàn cảnh của các bệnh nhân là thứ sẽ còn đọng mãi trong lòng những y bác sĩ tham gia cuộc chiến chống COVID-19.

H. đã được phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lo hành lý, quà bánh và kết nối chuyến xe nghĩa tình để về quê. Xuất viện, nhưng nỗi đau mất bà chắc sẽ khó mà lấp đầy trong lòng bé gái 7 tuổi.

Hình ảnh nghẹn ngào: Bà đã mất vì COVID-19, bé gái 7 tuổi thương ông còn dương tính, chào mãi mà không chịu về nhà - Ảnh 5.

Chuyến xe nghĩa tình đưa cô bé rời viện.

"Phải chứng kiến liên tục những nụ cười ngày ra viện, chúng tôi vẫn chưa an lòng dù đang từng giờ cố gắng hết sức. Vì khắp nơi vẫn tồn tại hàng ngàn tiếng còi hú da diết vang vọng, hàng vạn cuộc gọi kêu cứu...

Nhưng mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp mà đúng không, vì yêu thương luôn tồn tại..." - bác sĩ chia sẻ cảm xúc và tin rằng dịch bệnh sẽ sớm bị khuất phục.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang