Hình ảnh tiếc nuối nhất mùa thi tốt nghiệp: Đến trường muộn không được vào phòng thi, nam sinh thất thểu ra về

Chỉ vì chút lơ đễnh mà thí sinh này phải trả giá đến 365 ngày chờ đợi.

Hôm nay là ngày cuối cùng các thí sinh trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020. Sau hôm nay, có thể có bạn sẽ ghi danh vào những ngôi trường đại học danh tiếng tiếp tục sự nghiệp học hành, và cũng có bạn chọn học luôn một nghề nào đó đúng theo sở thích, đam mê...

Dù lựa chọn con đường nào đi nữa thì kỳ thi tốt nghiệp là mốc cuối cùng và quan trọng nhất đời học sinh. Là kết quả ghi nhận công sức của các em trong suốt 12 năm học vừa qua. Thế nhưng, mặc dù là kỳ thi quan trọng nhưng một số em lại gặp sự cố đáng tiếc chỉ vì đến địa điểm thi quá giờ quy định.

Đến trường muộn nên bị cấm thi tốt nghiệp THPT, 1 thí sinh nam còn gây ra cuộc tranh cãi gay gắt nhất mạng xã hội - Ảnh 1.

Nam sinh bị cấm thi vì đến trường muộn. (Ảnh: Lưu Trọng Đạt)

Một trong những hình ảnh được mọi người quan tâm nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT là một nam sinh đứng trước cổng trường thi. Có lẽ đây là hình ảnh nuối tiếc nhất năm của em học sinh này. Trong khi cả ngàn thí sinh đến sớm và bước vào phòng thi làm bài thì em học sinh này mới lao vội đến trường.

Một cái ôm đầu tiếc nuối, một cái quay lưng buồn bã và những bước chân nặng như chì bên ngoài cổng trường ra về... Chỉ vì một phút lơ đễnh đi thi muộn mà em phải trả giá cả 365 ngày chờ đợi.

Đến trường muộn nên bị cấm thi tốt nghiệp THPT, 1 thí sinh nam còn gây ra cuộc tranh cãi gay gắt nhất mạng xã hội - Ảnh 2.

Nam sinh ra về đầy tiếc nuối.

Đến trường muộn nên bị cấm thi tốt nghiệp THPT, 1 thí sinh nam còn gây ra cuộc tranh cãi gay gắt nhất mạng xã hội - Ảnh 3.
 

Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ đã gây ra cuộc tranh cãi gay gắt trên cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với nam sinh vì căng thẳng hoặc tối hôm trước ôn bài muộn quá nên ngủ quên.

Bên cạnh đó là những bình luận tiếc nuối nhưng cũng chỉ trích gay gắt vì nam sinh đã bỏ lỡ mất kỳ thi quan trọng này. "Không biết vì lý do gì bạn đến muộn nhưng trường hợp này bạn thật đáng trách", một người cho biết.

Hiện tại bức ảnh thu hút với hơn 30 nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Trong 2 ngày thi vừa qua cũng đã xảy ra nhiều trường hợp thí sinh đi thi muộn. May mắn hơn nam sinh này, một số em đã đến kịp giờ hay như có trường hợp thí sinh ngủ dậy muộn khiến CSGT và tình nguyện viên phải đến tận nhà gọi cửa. Đó là một nam sinh THPT tại Duyên Hải, TP.Lào Cai (Lào Cai) đã ngủ quên, không dậy đi thi. Được biết, ngày hôm qua nam sinh này học bài đến 3h sáng mới đi ngủ, có thể do mệt quá nên ngủ quên.

Đến trường muộn nên bị cấm thi tốt nghiệp THPT, 1 thí sinh nam còn gây ra cuộc tranh cãi gay gắt nhất mạng xã hội - Ảnh 4.

Pha ngủ quên đáng nhớ nhất năm.

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang