Hình dạng lỗ rốn cũng có thể tiết lộ tính cách và sự thật thú vị về lỗ rốn bạn rất muốn biết

Cùng điểm lại 1 vài sự thật thú vị về lỗ rốn mà bạn chắc chắn sẽ cực thích thú khi biết.

Nếu được hỏi đâu là bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể, bạn sẽ trả lời sao? Là bộ não, là trái tim ư? Xét góc độ nhất định, có lẽ 2 bộ phận này đều chưa thật chính xác. 

Bởi khi còn trong bụng mẹ, rốn mới chính là bộ phận quan trọng nhất bởi đó là nguồn truyền dinh dưỡng cho bạn trong suốt 9 tháng đầu tiên xuất hiện trong cõi đời này. Đây là sự thật thú vị về lỗ rốn dưới góc độ khoa học mà bạn chắc chắn "há hốc miệng" khi nghe thấy. 

1. Không phải ai cũng có lỗ rốn

Nếu 1 lần nhìn Karolina Kurkova mặc bikini, bạn sẽ tự hỏi lỗ rốn của cô ấy ở đâu nhỉ? 

Theo các chuyên gia thì người mắc hội chứng Gastroschisis hay thoát vị rốn sẽ không có rốn bởi khi mới ra đời, họ phải thực hiện cuộc phẫu thuật để bảo toàn mạng sống. Từ đó, vùng rốn cũng biến mất theo. 

2. Lỗ rốn chính là vết sẹo đầu đời

Khi còn trong bụng mẹ, dây rốn là nguồn truyền dinh dưỡng cho bạn. Khi chào đời, rốn chính là phần còn sót lại sau khi phần dây rốn của bạn bị cắt đi khi mới chào đời. Đây cũng được cho là vết sẹo đầu đời của bạn đó.

3. Lỗ rốn là nơi bẩn nhất trên cơ thể

Có rất nhiều vi khuẩn khác nhau tồn tại trong lỗ rốn của bạn. Tin được không, giới khoa học bật mí rằng, có tới khoảng 2.400 loài vi khuẩn khác nhau được tìm thấy ở trong lỗ rốn. 

4. "Rốn lồi Chaien" - đâu phải ai muốn cũng có

Nếu sở hữu rốn lồi, bạn may mắn thuộc 10% dân số trên thế giới đấy. Ta biết rằng, lỗ rốn là vết sẹo còn lại của dây rốn - bộ phận kết nối giữa thai nhi và nhau thai của người mẹ. 

Trong vòng 1- 2 tuần sau khi bé sinh, cuống rốn teo dần và rụng đi. Lỗ ở thành bụng nơi dây rốn đi qua sẽ tự đóng lại khi bé lớn lên. Nhưng ở những người rốn lồi, cuống rốn rụng đi, 1 phần nội tạng lồi ra khỏi vị trí bình thường trong cơ thể tạo thành một khối lồi tại vùng rốn.

5. Nam giới nhiều lông rốn hơn nữ giới 

Ngoài lông rốn, lỗ rốn còn ẩn chứa cả 1 hệ sinh thái - từ vi khuẩn cho tới sợi vải bị hút vào bên trong. Vì thế, chuyên gia khuyến cáo bạn nên vệ sinh, cạo lông rốn để đảm bảo vệ sinh khu vực này. 

Ngoài ra, giới chuyên gia cũng tiết lộ, lông rốn thường phát triển mạnh trên nam giới do hormone testosterone tăng tiết mạnh.

6. Sưu tập lông rốn - sở thích kỳ lạ của 1 số người 

Người đàn ông có tên Graham Barker đã chính thức ghi tên  mình vào sách Kỷ lục thế giới Guinness năm 2000 khi sở hữu bộ lông có khối lượng lên đến 22,1gr vô cùng quái dị. Nghệ sĩ Rachel Betty Case thậm chí còn những con gấu nhỏ từ phần lông rốn của mình.

7. Hình dạng lỗ rốn có thể tiết lộ tính cách của bạn

Nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng, hình dạng lỗ rốn có thể tiết lộ phần nào tính cách của bạn.

1. Lỗ rốn lồi: rốn của bạn tròn, điều đó cho thấy bạn là người lương thiện, tốt bụng, thích giúp đỡ người khác.

2. Lỗ rốn sâu, rộng: bật mí bạn là người tinh thông, nếu hướng lên trên thì là người cởi mở, rộng lượng; hướng xuống dưới thì có phần vất vả.

3. Lỗ rốn lớn, nhỏ: bạn khá tự ti và hoài nghi về cuộc sống.

4. Lỗ rốn sâu, có hình giọt nước: Bạn thông minh, sáng tạo và đầy nhiệt huyết khi làm việc.

5. Rốn có hình oval: tiết lộ bạn là người nhạy cảm, hướng nội, nhưng khá thiếu kiên nhẫn, và luôn tò mò với nhiều việc.

6. Rốn sâu nhưng hẹp: cho thấy bạn là người dũng cảm, kiên định và rất người đáng tin cậy.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang