Hình thức LỪA ĐẢO mới cần CẢNH GIÁC: Gọi điện thoại báo người thân bị tai nạn

Đây là câu chuyện không hề mới nhưng các mẹ vẫn cần cẩn thận bởi chỉ một phút thiếu tỉnh táo, nguy hiểm luôn rình rập quanh ta. Câu chuyện được chia sẻ từ một tài khoản Facebook gây xôn xao dư luận gióng lên hồi chuông cảnh giác với nhiều người.

Theo chia sẻ từ tài khoản này, chị tình cờ nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ vào lúc 1h sáng nói với giọng rất gấp gáp rằng chồng chị bị tai nạn ở quận 2 - TP.HCM. Khi chị bảo chưa có chồng thì người ở đầu dây bên kia lại đổi thành bạn trai. Nhận được câu trả lời là bạn trai đang ở nước ngoài thì đầu dây kia xin lỗi và cúp máy.

Ngay hôm sau, cô được biết hàng xóm của mình cũng gặp cuộc gọi tương tự. Nhưng người hàng xóm này lại không may mắn như cô: "Sáng bồng bé ra phơi nắng sớm thì nghe ở xóm kể lại... Khuya nay, trong xóm T. có 1 bác gái ở trọ 1 mình với hoàn cảnh neo đơn, con trai thì đi làm xa ở Bình Dương. Lúc 2h sáng nay, có người con gái cũng gọi điện thoại cho bác nói với bác là con trai bác hiện đag bị tai nạn ở Ngã 3 Giồng Hóc Môn.

Bác nghe vậy rồi cúp máy xong gọi cho con trai bác nhưng vì anh ngủ mê hay để điện thoại chế độ im lặng gì đó mà bác gọi mãi không nghe. Bác linh tính có chuyện chẳng lành sợ con trai mình bị tai nạn thật nên 1 mình chạy xe lên đó. Mà từ khúc nhà mình lên tới đó đoạn đường rất vắng hầu như là đồng trống ít người ở.

Trên đường đi, cô gái đó có gọi cho bác liên tục 2 - 3 cuộc điện thoại hỏi bác đi đường nào thì bác cũng nói rõ lộ trình của mình cho người đó nghe. Tới đoạn đường Quách Điêu chạy qua chợ tới chỗ đồng vắng không 1 ngôi nhà thì có 2 thanh niên từ trong bụi nhảy ra chặn xe của bác kề dao vô cổ bảo bác móc hết tiền, điện thoại và đạp bác xuống xe lấy luôn chiếc xe.

Cuộc sống càng hiện đại càng có nhiều hình thức lừa đảo tinh vi nên các mẹ phải cảnh giác trước mọi tình huống

Tài sản mà bác bị mất gồm 1 chiếc xe Vison - 6 triệu tiền mặt - 1 điện thoại di động và 1 số giấy tờ tuỳ thân để trong cốp xe... Vẫn lo cho con mình nên bác quyết đi bộ đến nơi cô gái đó gọi vì cũng cách không bao xa. Khi tới nơi không có bất cứ tai nạn nào xảy ra ở đó, không 1 dấu vết gì. Lúc này bác mới chợt tỉnh ra là mình bị lừa.

Vừa đi vừa khóc về đến nhà thì hơn 5h sáng. Anh con trai bác gọi điện thoại lại cho bác ko đc nên cứ sợ mẹ mình có chuyện nên từ Bình Dương chạy về và được kể lại sự việc. Hiện giờ anh tạm đón bác về sống chung chỗ anh làm".

Tài khoản Facebook nói trên cũng kêu gọi mọi người nên bình tĩnh để tìm cách phòng tránh các thủ đoạn tội phạm ngày càng tinh vi, xảo trá: "Trong trường hợp này ít ai có thể bình tĩnh được. Nếu như nó nói đúng với hoàn cảnh như trên thì mình mắc bẫy nó. Còn nếu nó vô tình nói không đúng thì nó có thể nói gọi nhầm số. Nhất là ba mẹ chúng ta khi ở xa con cái không biết như thế nào thì dù người ta nói gì cũng sẽ dễ tin vì quá lo cho con.

Mình mong các bạn hãy gửi thông tin này đến những lớn tuổi như ba mẹ, ông bà để họ kịp cảnh giác. Ngay cả các bạn cũng vậy vì có thể nếu chúng ta lo cho bạn thân hay người thân của chúng ta thì chúng ta cũng có thể mất bình tĩnh... Nếu không biết thật hư thế nào thì các bạn nên rủ thêm người thân đi cùng, càng đông càng tốt. Nhất là những lúc giữa khuya, tuyệt đối không nên đi 1 mình. Mình hi vọng thông tin này sẽ giúp đc các bạn cảnh giác cao độ trong xã hội đầy nhá nhem này!!!".

Nếu gặp trường hợp này, đầu tiên, các mẹ hãy gọi điện thoại ngay cho người thân và những người quen của người thân đó. Trong trường hợp quá lo lắng cho người thân mà không gọi điện được cho họ, hãy rủ thêm vài người nữa cùng. Tuyệt đối không được cập nhật tình hình mình đi đến đâu rồi cho bất kì ai.

Đây không phải hình thức lừa đảo qua điện thoại duy nhất. Không ít người từng bị lừa đảo khi bỗng dưng nhận được thông báo nợ cước điện thoại, bị kẻ gian giả danh Công an thông báo liên quan đến rửa tiền, lừa trúng thưởng qua điện thoại hay tặng quà bị hải quan giữ... 

Ngoài ra, qua ghi nhận của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP, hiện nay các đối tượng lừa đảo không chỉ gọi vào điện thoại bàn mà chúng còn nhắn tin hoặc gọi vào điện thoại di động thông báo khách hàng nợ cước và sau đó sử dụng kịch bản lừa đảo như các vụ tương tự.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang